Thứ Sáu

Nói tới chuyện ngoại tình… Lòng tham con người vốn dĩ là vô đáy

Nói tới chuyện ngoại tình…
Lòng tham con người vốn dĩ là vô đáy. Có những người không hiểu tại sao yêu thương lại dạt dào đến thế, có thể san sẻ yêu thương của mình cho nhiều người. Liệu có phải tại vì tim họ nhiều ngăn, lòng họ nhiều chỗ trống nên cần lắp đầy những khoảng trống ấy?

Tôi nhận ra câu trả lời là Không! Hoàn toàn không!
Đã là người thì có cho mình 1 trái tim biết yêu thương. Mà tim mỗi người chỉ có 1 ngăn để yêu thương, đủ chỗ trống để cho duy nhất 1 người ngự trị mà thôi.

Nói tới chuyện ngoại tình… Lòng tham con người vốn dĩ là vô đáy
Trên đời tồn tại những ranh giới bạn nhất định phải hiểu rõ:
Bạn tình và bạn đời.
Đam mê thể xác và tình yêu thật sự.
Người cho bạn 1 đêm và người cho bạn cả cuộc đời
Người bên bạn lúc xung sức và người bên bạn lúc mệt mỏi…
Ở đời có lắm kẻ ngu dốt mãi mãi không thể nhận ra điều thật sự tồn tại cần cả đời hoàn toàn khác biệt với thứ khoái lạc len lói chỉ vài giây.

Với tôi chuyện yêu thương ở đời nhất định phải rạch ròi. Yêu đơn phương cũng được, yêu người không yêu mình cũng được nhưng nhất định tuyệt đối không cố gắng tiếp tục và bu bám 1 người đã thay lòng…

Vị chua chát của việc bị phản bội thật sự rất đáng sợ.
Tôi có cô chị gái yêu 1 anh chàng nọ, đem hết lòng hết dạ để yêu thương vượt qua bao nhiêu sóng gió ngay cả lúc anh ta nghèo khó, cùng cực vẫn là chị tôi chìa tay ra giúp đỡ, rốt cuộc là vì cái gì? Vì yêu mà thôi…Đến cuối cùng khi anh ta có tất cả trong tay lại rũ bỏ chị tôi để đuổi theo người có thể cho anh sắc dục, tiền tại, địa vị…

Chị tôi không khóc, nhất quyết không rơi dù chỉ là 1 giọt nước mắt, lúc ấy tôi ở bên chị cả ngày sợ lúc buồn khổ sinh nghĩ quẩn. Ngồi lì trong phòng 2 ngày liên tiếp, không 1 phút giây chị chịu nhắm mắt.

Tới ngày thứ 3, chị lặng thinh kéo tấm rèm trước hiên, nhìn xa xăm 1 tí rồi bất giác nở nụ cười…”Chị ngốc thật, là chị không đủ tốt, là chị không có khả năng cho anh ta những gì anh ta cần. Phút giây đó chị cảm thấy thật chua chát nhưng giờ chị thấy nhẹ nhỏm vì vốn dĩ ai cần đến họ sẽ đến, ai cần đi họ sẽ đi đến cuối cùng người dành cho ta sẽ đến với ta. Ta cứ sống, cứ tin, cứ yêu với những gì ta có là mãn nguyện lắm rồi”.

Chị tôi mạnh mẽ thật. Tôi khổng hiểu giây phút chị thốt ra những lời nói ấy là chị tự an ủi lấy mình hay thật sự quá đau đớn mà nói ra…

Chung thủy chính là sự tự giác! Yêu ai đó ta không cần nhắc họ phải chung thủy với ta. Nếu ai đó đã muốn ngoại tình thì mặc cho ta có kiểm soát, cấm cản mọi đường thì họ vẫn sẽ ngoại tình. Cứ để họ đi, đừng cố bắt ép họ ở lại, đừng giữ mãi những yêu thương vỗn dĩ không thuộc về mình. Và hơn nữa đừng cố gắng níu giữ 1 kẻ NGU!

Góc cuộc sống/blogcamxuc.net