Thứ Ba

Nhìn thấu bản chất người khác chỉ bằng 2 thói quen đơn giản? Không tin cứ thử đi...

Hãy thử làm một bài trắc nghiệm nhỏ và đầy thú vị dưới đây chỉ bằng 2 động tác.

Đây là bài trắc nghiệm “USA UNO SANO URANA”, - dựa vào đặc trưng tổ chức của não trái, phải để tạo ra hai động tác mang tính thói quen giản đơn của con người.

Từ đó phân tích xem người đó quen dùng não trái (lý tính, ngôn ngữ, tính toán, phân tích) hay não phải (cảm tính, trực giác, tưởng tượng, sang tạo) để tiếp nhận và xử lý thông tin, não truyền đạt sẽ quyết định một người nói năng và hành động ra sao.

Cũng từ đây, chúng ta sẽ hiểu thêm về tính cách tiềm ẩn và mô tuýp hành vi của một con người.

Động tác 1: Đan 10 ngón tay vào nhau một cách tự nhiên bằng trực giác (không có chủ ý)
A- Nếu ngón cái của tay trái nằm ở trên là “U”
B- Nếu ngón cái của tay phải nằm ở trên là “SA”

Nhìn thấu bản chất người khác chỉ bằng 2 thói quen đơn giản? Không tin cứ thử đi...
Động tác 2: Khoanh hai tay trước ngực một cách tự nhiên bằng trực giác (không có chủ ý)
A - Nếu cánh tay phải nằm ở trên là “U”
B - Nếu cánh tay trái nằm ở trên là “SA”
Kết hợp kết quả từ hai động tác ta sẽ có mô tuýp của từng kiểu người.

1. Nữ SASA
Tính cách: Làm người một mực nguyên tắc, đem đến cho người khác một cảm giác xa cách, khó gần. Nhưng nếu trở thành bạn bè thân thiết thì họ là một trợ thủ rất đáng tin cậy; ngược lại nếu là “kẻ địch” thì sẽ khó khăn lắm đây.
Yêu đương: Trước khi kết giao suy nghĩ quá nhiều, thận trọng từng chút một đối với tình yêu nên dễ bỏ cuộc. Là người khó “cưa” dù đối phương chủ động bày tỏ, nhưng hãy cẩn thận kẻo thông minh bị thông minh hại mà đánh mất cơ hội tốt.

2. Nữ USA
Tính cách: Trên người toát lên sự dịu dàng, bình yên, rất hiểu ý người, là một thính giả mà ai cũng muốn trút tâm sự. Nếu có người van nài thì bạn sẽ khó cự tuyệt người ta.
Yêu đương: Tuy bạn luôn đánh giá đối phương một cách lý tính nhưng một khi sa vào lưới tình thì bạn lại hoàn toàn bị dẫn dắt bởi cảm tính. Một khi đã hết tình cảm thì bạn khó dứt tình nếu đối phương níu kéo không buông.

3. Nữ UU
Tính cách: Nhiệt huyết và đầy sức hấp dẫn, có thể đột nhiên khóc cười vô cớ nhưng tất cả dều là thật tâm, vì vậy rất được bạn bè yêu mến.
Điều thấy rõ nhất ở bạn là mua sắm hoàn toàn dựa vào cảm giác, dù thứ đó không hữu dụng hay đã có rồi nhưng bạn vẫn muốn mua.
Yêu đương: Luôn lấy cảm giác của bản thân làm chủ, không đưa ra quyết định bởi bất kỳ ai hay bất kỳ nhân tố khách quan nào.
Nếu có thiện cảm với đối phương thì cả ngày đều giống như mùa xuân, nếu bị bỏ rơi sẽ khóc lóc ầm ĩ nhưng kỳ thực bạn cũng là người rất dễ thay lòng.

4. Nữ SAU
Tính cách: Bạn có khả năng quan sát và phân tích một cách điềm tĩnh, do đó giữa những người cùng phái sẽ đem lại một cảm giác tin cậy và khí khái.
Yêu đương: Biết khống chế cảm giác của bản thân, bình tâm phân tích đối phương có thích hợp với mình không.
Một khi đã xác định mục tiêu thì sẽ dùng mọi cách để duy trì độ nóng. Tuy thái độ nghiêm khắc nhưng thật ra trong lòng bạn luôn có một ngọn lửa lãng mạn không thể cho ai biết.

5. Nam SASA
Tính cách: Là người hoàn toàn dung não trái là chính, xử sự theo nguyên tắc tuần tự và lý tính. Bạn là người rất rõ ràng, không giỏi nhận ra những thứ thuộc về tình cảm nên khiến người khác cảm thấy bạn cố chấp.
Yêu đương: Bạn luôn vẽ ra một hình tượng hoàn hảo trong lòng mình, khi đối diện với tình cảm chân thực thì lại tỏ ra hơi chậm chạp, tự khép mình lại.
Tuy vậy, một khi ngọn lửa tình đã nồng nhiệt thì dù đối phương có lạnh nhạt, bạn cũng kiên trì theo đuổi không buông.

6. Nam USA
Tính cách: Tuy vẻ ngoài lạnh lùng nhưng rất trọng tình cảm, luôn lấy ấn tượng trực giác làm xuất phát điểm, sau đó xử sự từng bước với một thái độ kiên quyết, có thể là một người anh cả đáng tin cậy.
Yêu đương: Tỷ lệ thành công trong tình yêu rất cao. Một khi đã xác định đối phương cũng có tình cảm với mình thì bạn sẽ dốc toàn lực đầu tư vào mối quan hệ này.
Tuy nhiên do yêu quá nhiều nên những yêu cầu và lòng hoài nghi của bạn đối với nửa kia cũng rất cao.

7. Nam UU
Tính cách: Do tin vào trực giác của mình nên bạn rất tự tin, chân thật và thẳng thắn. Điểm yếu chính là đối với những chuyện không hứng thì cũng không thèm che đậy, khiến người khác đôi lúc cảm thấy bạn không biết quan tâm.
Yêu đương: Bạn rất dễ tự chìm trong bầu không khí yêu đương, nhưng với tính cách quá lạc quan, thẳng thắn có thể sẽ hiểu sai về cảm tình của người khác dành cho mình, rơi vào cái bẫy do tự mình huyễn hoặc.

8. Nam SAU
Tính cách: Thích truy cứu lý lẽ và giỏi phân tích, thường là người góp ý kiến hữu dụng cho người bên cạnh, đem đến cho người ta cảm giác ổn định và điềm tĩnh, xử sự hợp tình hợp lý.
Yêu đương: Không quan tâm cho lắm việc mình có thích đối phương hay không, chỉ luôn cân nhắc việc mình có thể tiếp tục phát triển mối quan hệ này không.