Thứ Sáu

Phú Thọ: Có một bệnh viện đa khoa Cẩm Khê, bác sĩ tận tình chu đáo, bệnh nhân hết lời khen ngợi...

Nhiều năm nay những diễn đàn báo chí, cộng đồng mạng thi nhau ném đá, phản ảnh tình trạng bác sĩ, y tá thiếu trách nhiệm, gây ra những hậu quả đáng tiếc, đặc biệt là nạn phong bì nhũng nhiễu làm cho ngành y tế càng trở nên xấu xí trong con mắt người dân.

Mới đây nhất có vụ ở Bắc Ninh, dù nguyên nhân ở phía nào đi chăng nữa, cũng đã làm cộng đồng mạng mang thêm cái nhìn phiến diện và ác cảm với nghề bác sĩ. 
Phú Thọ: Có một bệnh viện đa khoa Cẩm Khê, bác sĩ tận tình chu đáo, bệnh nhân hết lời khen ngợi...
Tôi không phải là người đánh giá mọi thứ theo kiểu con hát mẹ khen hay, nhưng phải nói thật lòng mình rằng, bệnh viên quê tôi Cẩm Khê, Phú Thọ thực sự là một tấm gương sáng trong ngành, mà đúng hơn là điểm sáng của ngành y. Bác sĩ, y tá, điều dưỡng ở Bệnh viện Đa Khoa, Cẩm Khê luôn nói không với phong bì, đút lót, bồi dưỡng mang nặng tính nhờ vả, trách nhiệm vv....
Nói ra như vậy có lẽ mọi người không ai tin là có một bệnh viện, đội ngũ bác sĩ tận tình và chu đáo đến vậy, tôi xin được lấy một vài dẫn chứng từ chính gia đình tôi và từ những đánh giá mà cộng đồng mạng dành cho Bệnh viện đa khoa Cẩm Khê để bạn thực sự hiểu tấm lòng của những bác sĩ mang trong mình 5 chữ"Lương y như từ mẫu".
Những lời cảm ơn trên tường facebook bệnh viện đa khoa Cẩm Khê
Tôi thực sự cảm kích tấm lòng của đội ngũ y bác sĩ đã dành cho bệnh nhân trong suốt thời gian qua, và cho cả gia đình tôi nữa. Tôi còn nhớ y in vào khoảng tháng 8 vừa rồi, dì tôi bị ô tô tông gãy chân nên phải đi mổ ở Việt Đức, sau đó được bệnh viện cho về nhà nằm điều trị, nhưng do có một số sai sót mà chân dì tôi bị hoại tử một phần, nên đã lên bệnh viện đa khoa Cẩm Khê để điều trị. Khi đó tôi nghĩ, chắc sẽ bị các bác sĩ hành dì tôi ghê lắm đây, vì gia đình tôi nhất quyết không đưa phong bì để nhờ vả, mọi chuyện cứ để theo tự nhiên.

Nhưng tôi khá ngạc nhiên là thủ tục nhập viện cũng như điều trị trong suốt quá trình đều phải nói là hoàn hảo, chưa có một bệnh viện nào tôi được chứng kiến vẻ mặt niềm nở của y bác sĩ, sự quan tâm chăm sóc, ân cần hỏi han chu đáo khiến người bệnh thật ấm lòng, và tôi với một cương vị người nhà bệnh nhân khi chứng kiến cũng cảm thấy ấm lòng. 

Sự quan tâm chăm sóc không phân biệt giàu nghèo, không phân biệt già trẻ, mọi người đều được quan tâm chăm sóc như nhau.
 Chia sẻ của một cụ ông điều trị tại bệnh viện Đa Khoa Cẩm Khê
Bác sĩ tận tình chu đáo, luôn nở nụ cười với người bệnh 
Đúng như một bài báo trên báo Phú Thọ đã từng đăng, "Bệnh viện đa khoa Cẩm Khê niềm tin của người bệnh" có đoạn chị Nguyễn Thị Tình xúc động: “Gia đình tôi mang ơn các bác sĩ trong khoa nhiều lắm. Chị tôi phải mổ cấp cứu. Cả nhà ai cũng lo. Được các bác sĩ tận tình động viên, cứu chữa giúp mẹ tròn con vuông, chúng tôi thực sự cảm động và biết ơn. Chẳng những “mát tay” cứu người, các bác các cô còn rất tình cảm, nhẹ nhàng, không hề có chuyện gợi ý, đòi hỏi quà cáp”. link ở đây

Đúng như vậy, bao năm nay tôi chưa thấy người dân làng tôi, quê tôi phàn nàn gì về bệnh viện đa khoa Cẩm Khê cả, hình như ai khi nằm viện cũng cảm thấy thực sự hài lòng về thái độ và nhân cách của các bác sĩ nơi đây.

Và khi tôi chứng kiến thêm những chia sẻ của các bạn trên facebook về một dòng stt cảm ơn của gia đình bệnh nhân khi có người nhà bị rắn cắn được các bác sĩ quê tôi chữa trị tôi mới nhận thấy rằng, có lẽ mình nên viết một dòng stt nói đôi điều về những tình cảm thân thương ấy. Có lẽ nó chẳng phải là điều gì ghê gớm lắm nếu như những bác sĩ, những bệnh viện khác trên cả nước đều có tâm lòng như bệnh viện đa khoa Cẩm Khê thì thực chẳng có gì đáng để phải viết những dòng này. 
Những chia sẻ gây sốt cộng đồng mạng
Và nếu có lỡ một lần bạn không may phải ghé qua bệnh viện đa khoa Cẩm Khê thì mong bạn hãy để lại những bình luận thật lòng để đánh giá và củng cố thêm lòng tin của đội ngũ bác sĩ đã bị tha hóa quay đầu trở lại như ông cha ta đã từng nói "lương y như từ mẫu".

Hãy luôn chia sẻ những điều tốt đẹp để cuộc sống này luôn tươi đẹp, đừng chia sẻ những điều đau thương và cay độc chúng sẽ làm niềm tin của bạn bị bào mòn theo thời gian.

Xem thêm: Cà gai leo chữa viêm gan b, c, giải rượu rất hiệu quả. Hoặc an cung trúc hoàn chữa tai biến mạch máu não rất tốt hiện nay.