Thứ Tư

Những sự trùng hợp ngẫu nhiên 'hết hồn' trên thế giới

Bạn sẽ phải bất ngờ và tự hỏi liệu thế giới mình đang sống còn điều gì bí ẩn nữa khi đọc những sự trùng hợp đáng ngạc nhiên dưới đây.

Cuộc sống chứa đựng quá nhiều bất ngờ thú vị mà chúng ta đôi khi không thể nào lý giải được. Hãy cùng chúng tôi khám phá những bất ngờ, trùng hợp ngẫu nhiên trên thế giới này.

Dự đoán về Donald Trump trong The Simpsons

Dự đoán về Donald Trump trong The Simpsons
Các tác giả của bộ phim hoạt hình 'The Simpsons' đã làm một tập phim khá đặc biệt vào năm 2000. Khi đó họ thực hiện 1 trò đùa về việc Donald Trump trở thành Tổng thống của Hoa Kỳ. Có lẽ thời điểm đó họ không bao giờ có thể ngờ được rằng trò đùa của mình lại trở thành sự thật. Đáng ngạc nhiên hơn khi tập phim The Simpsons vào năm 2000 lại nêu ra chiến dịch tranh cử của Donald Trump gần giống với những gì thực tế diễn ra vào năm 2016.

Sự giống nhau kỳ lạ
Enzo Ferrari - người sáng lập ra tập đoàn Ferrari
Enzo Ferrari - người sáng lập ra tập đoàn Ferrari danh tiếng qua đời vào năm 1988. Khoảng 1 tháng sau đó, cầu thủ bóng đá danh tiếng Mesut Ozil chào đời. Nhìn vào bức chân dung của 2 người này, bạn có lẽ đã nghĩ rằng họ là 2 anh em sinh đôi đúng không? Thực ra thì họ chẳng có bất kỳ liên hệ nào về mặt huyết thống. Đây có phải là một trường hợp của phép luân hồi?

Linh cảm về Titanic
Linh cảm về Titanic
14 năm trước khi thảm họa chìm tàu Titanic diễn ra, vào năm 1898, nhà văn Morgan Robertson đã viết cuốn tiểu thuyết 'Futility'. Nội dung của cuốn tiểu thuyết này nói về một con tàu bị đánh chìm mang tên Titan. Nhưng sự trùng hợp không chỉ ở đó. Cả con tàu Titanic ở ngoài đời và con tàu Titan trong tiểu thuyết đều được mô tả là không thể chìm, có đặc tính kỹ thuật tương tự, thiếu xuồng cứu sinh và cùng va chạm với băng trôi ở Bắc Đại Tây Dương. Sau khi con tàu Titanic chìm, cuốn tiểu thuyết đã được xuất bản lại với cái tên: 'Futility, or The Sinking of the Titan'.

Bi kịch trên đập Hoover
Bi kịch trên đập Hoover
Một trong những người đầu tiên qua đời trong quá trình xây dựng đập Hoover là George Tierney. Ông đã qua đời vào ngày 20/12/1922. Người qua đời cuối cùng trong quá trình xây dựng đập Hoover là Patrick Tierney - con trai của George. Thật bất ngờ khi Patrick cũng qua đời vào ngày 20/12.

Sự trùng hợp trong tiểu sử của Lincoln và Kennedy
Sự trùng hợp trong tiểu sử của Lincoln và Kennedy
Dưới đây chỉ là một trong rất nhiều những sự trùng hợp kỳ lạ tồn tại trong tiểu sử của 2 Tổng thống Mỹ: Abraham Lincoln và John Kennedy
- Cả 2 đều bị giết hại bởi một phát đạn vào sau đầu, vào ngày thứ 6, trước một lễ kỷ niệm nào đó (Lincoln bị giết trước lễ Phục Sinh, Kennedy bị giết trước lễ Tạ Ơn)
- Cả 2 đều có 4 người con.
- Cả 2 đều có 1 người bạn được gọi là Billy Graham.
- Tổng thống John Kennedy có 1 thư ký được gọi là bà Lincoln. Tổng thống Lincoln có một thư ký được gọi tên là John.

Những người lính đầu tiên và cuối cùng
Những người lính đầu tiên và cuối cùng
2 ngôi mộ của người lính Anh đầu tiên và cuối cùng tử trận trong Chiến tranh thế giới thứ nhất được đặt cách nhau 6 mét, bia mộ của họ mặt đối diện nhau và sự sắp xếp này hoàn toàn ngẫu nhiên.

2 anh em kém may mắn
2 anh em kém may mắn
Vào tháng 7/1975, Erskine Lawrence Ebbin - một cư dân 17 tuổi của Quần đảo Bermuda đi trên đường bằng chiếc xe máy của mình và đâm trúng 1 chiếc taxi, qua đời. Chỉ trước đó gần 1 năm, cũng vào tháng 7, người anh trai của Erskine (khi đó cũng 17 tuổi) cũng đi xe máy và cũng bị giết bởi 1 chiếc taxi.

Theo Ngôi sao