Thứ Bảy

Dáng ngồi ở Nhà Trắng nói lên điều gì về Tổng thống Obama và Trump?

Chuyên gia Patti Wood nói với tờ Daily Mail rằng trông ông Obama có vẻ "mệt mỏi và không nhiều hy vọng" còn tân Tổng thống Donald Trump có chút "căng thẳng".

Ngay sau khi xác nhận người kế nhiệm mình ở Nhà Trắng là tỷ phú Donald Trump, Tổng thống Obama đã có buổi gặp gỡ và thảo luận cùng tân Tổng thống về những vấn đề liên quan tới việc chuyển giao quyền lực trước khi ông này chính thức nhậm chức vào ngày 20/01 năm sau.

Thông qua buổi gặp mặt này, các chuyên gia ngôn ngữ cơ thể đã phân tích dáng ngồi của người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ và người kế nhiệm.

Chuyên gia Patti Wood nói với tờ Daily Mail rằng trông ông Obama có vẻ "mệt mỏi và không nhiều hy vọng" còn tân Tổng thống Donald Trump có chút "căng thẳng"

Ông Obama có vẻ "mệt mỏi và không nhiều hy vọng" còn tân Tổng thống Donald Trump có chút "căng thẳng."
"Hãy nhìn vào cách hai người họ ngồi khi thảo luận. Họ đều mở rộng chân, điều này chứng tỏ họ đang khẳng định "tôi là một người đàn ông mạnh mẽ"", Patti Wood phân tích.

Hai người đều ngồi mở rộng chân nhưng cử chỉ tay thì khác nhau.
Tuy nhiên bà cũng cho biết thêm rằng khoảng cách giữa hai chân ông Obama khá xa nhau, nhằm mục đích phô diễn sức mạnh và thể hiện rằng "tôi vẫn đang là người làm chủ."

Trong khi đó, ông Trump lại chắp hai bàn tay vào nhau như thể đang cầu nguyện, nhưng lại hướng chúng xuống dưới. Điều này có ý nghĩa rằng ông Trump đang bối rối vì rất có thể ông đang được nghe về điều mà mình chưa hay biết.
Theo chuyên gia Patti Wood, ông Trump có chút bối rối khi tham gia buổi thảo luận.
"Khi bắt đầu nói, Trump cũng nắm hai tay của mình lại, dấu hiệu này cho thấy ông ấy đang tự an ủi chính mình." Patti Wood cho biết. Ngoài ra khi Tổng thống Obama nói về việc được khích lệ khi ông Trump làm việc với các phụ tá của mình trong Nhà Trắng, ông đã khẽ nhắm mắt lại, điều này cho thấy ông không hoàn toàn cảm thấy được khích lệ như lời nói của mình.

Tuy nhiên, theo Suzanne Masefield từ Công ty phân tích Ngôn ngữ cơ thể ở Auckland thì bàn tay của ông Trump được gọi là "tháp chuông" vì các đầu ngón tay của ông tạo thành hình dạng giống tháp chuông nhà thờ, trang Stuff cho biết.
Còn Suzanne Masefield lại cho rằng tân Tổng thống đang thể hiện sự tự tin vào bản thân.
Theo bà, cách đặt tay này thể hiện sự tự tin và mạnh mẽ vượt trội. "Cử chỉ đó thể hiện rằng tôi là người có quyền lực, tôi thực sự tin vào bản thân mình", Masefield nói.

"Nhưng việc ông ấy để tay ở vị trí dưới thắt lưng cho thấy ông ấy sẵn sàng lắng nghe. Ông ấy thực sự đang hòa nhã. Ông ấy thể hiện quyền lực nhưng đồng thời cũng sẵn sàng lắng nghe".

Nguồn trí thức trẻ