Thứ Bảy

Bảo vệ quần áo bằng bàn chải, loại bỏ bụi bẩn, vết xước trên quần áo!

Vì sao phải bảo vệ quần áo bằng bàn chải?

Không chỉ có mái tóc cần phải chải mà chính bộ quần áo cũng cần phải “chải chuốt” để “tuốt” lại vẻ “phong độ” vốn có. Một chiếc bàn chải nhỏ có thể cuốn phăng đi những bụi bẩn, sợi tơ, long thú hay cả tóc dính trên quần áo. Trời mùa đông quần áo hay bị bám bẩn, nhất là với những bộ áo khoác, áo len chúng ta diện hàng ngày. Chúng sẽ bị bám bẩn ở bề mặt theo sự tích điện, hoặc do lớp lông bề mặt áo khoác, áo len của bạn. Để xử lý những bụi, bẩn bám trên bề mặt có rất nhiều cách, nhưng với một cách đơn giản tại nhà mà người Nhật hay dùng đó là bàn chải chuyên dụng để loại bỏ vết bụi, lông, bẩn bám trên bề mặt của áo khoác, áo len.

Điều quan trọng để chọn được một chiếc bàn chải phù hợp là gì?

Một phương pháp chăm sóc quần áo mùa đông dễ dàng bằng các vật dụng sẵn có ở nhà, bằng cách sử dụng một chiếc bàn chải(mềm) quần áo. Sau mỗi lần mặc bạn chỉ cần dùng chúng loại bỏ bớt những vết bụi, lông bám trên bề mặt là một cách đơn giản.
Bảo vệ quần áo bằng bàn chải, loại bỏ bụi bẩn, vết xước trên quần áo!
Không chỉ là loại bỏ được các vết bụi bẩn, lông bám trên bề mặt quần áo mùa đông mà khi dùng bản chải để loại bỏ vết bám trên bề mặt của quần áo sẽ giúp ngăn chặn và giảm thiểu tình trạng phai màu bởi ánh sáng trực tiếp. Với cách loại bỏ vết bám trên bề mặt quần áo như vậy còn giúp bạn loại bỏ được các vi khuẩn nấm mốc bám trên bề mặt quần áo mùa đông của bạn.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng con lăn lấy bụi để loại bỏ những vật bám lên quần áo như bụi, lông thú, vết sơ quần áo. Nhưng chúng có nhược điểm là để lại một vài chất dính lên bề mặt quần áo, như vậy sẽ tạo môi trường cho bụi, lông thú bám nhiều hơn.
Không chỉ có vậy, khi dùng con lăn bụi loại bỏ các vật thể bám trên bề mặt quần áo sẽ làm các sợi vải bề mặt bị co cụm lại, không tạo được sóng vải mềm trên bề mặt quần áo mùa đông, và chúng là nguyên nhân dẫn đến các vết bẩn, bụi, lông bám nhiều hơn.
Vì vậy dùng bản chải tóc để loại bỏ vật bám trên bề mặt là điều quan trọng, giúp quần áo mùa đông của bạn luôn được sạch đẹp.
Những bộ đồ bạn mặc bằng chất liệu len, sẽ có những phần bị xù lên nhiều do ma sát va chạm khi sử dụng, bạn cũng nên dùng bàn chải tóc để loại bỏ bớt những vết xước đó đi, bạn sẽ ngạc nhiên về tác dụng của những chiếc bàn chải này.

Sự khác biệt khi sử dụng bàn chải tóc loại bỏ bụi bẩn, vết bám

Sau một thời gian dài sử dụng từ 2- 3 năm, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt khi thường xuyên loại bỏ vết bụi, mảng bám trên bề mặt quần áo khoác, len của bạn. Thậm chí là sau 10 năm những bộ đồ mùa đông của bạn vẫn còn sử dụng tốt, không có tình trạng bị bạc màu hay nấm mốc gây hại.

Tiêu chuẩn chọn một bàn chải tốt như thế nào?

Bàn chải dùng để loại bỏ vết vết bám trên bề mặt quần áo mùa đông tốt nhất nên chọn những vật liệu ít tính điện, chất liệu tự nhiên khuyên dùng là: Tóc, Lông Heo, Bờm Ngựa vv…
Bàn chải lông ngựa
Những bàn chải dùng để loại bỏ vết bám trên bề mặt quần áo mùa đông sẽ tạo ra tích điện bởi ma sát với bề mặt, như vậy bụi sẽ bị dính lên cán của bàn chải, lâu dần tạo nên mảng bán bẩn. Thay vì dùng bản chải nhựa chất liệu rẻ tiền, bạn nên chọn cho mình một bàn chải làm bằng chất liệu tự nhiên như gỗ vv…

Lông Heo!
Bàn chải lông heo có độ mềm, đàn hồi cao và được bán nhiều trên thị trường
Bờm Ngữa
Lông bờm ngựa mỏng hơn mềm hơn so với lông heo, vì chúng có độ đàn hồi tốt, mềm mịn hơn nên bạn có thể sử dụng để làm sạch bề mặt những bộ trang phục với chất liệu vải tinh tế.
Tùy vào tiêu chí sử dụng cũng như chất liệu vải mà bạn nên chọn cho mình chất liệu bàn chải khác nhau sao cho phù hợp nhất với cách sử dụng của bạn.

Tổng kết
Để có một chọn lựa phù hợp với nhu cầu làm sạch bề mặt quần áo của bạn, Japan Laundry khuyên bạn nên sử dụng bàn chải lông ngựa, vì chúng mềm, mịn và gần như phù hợp với tất cả các chất liệu vài của bạn.