Thứ Sáu

9 lời khuyên 'vàng' bạn cần ghi nhớ, của các triệu phú tự thân!

Hình thức đầu tư an toàn nhất tôi đã thực hiện chính là đầu tư cho tương lai của chính mình. Hãy đọc ít nhất 30' mỗi ngày, nghe các chương trình phù hợp khi lái xe và tích cực tìm kiếm những người cố vấn dày dặn.

Triệu phú tự thân Steve Siebold, người đã nghiên cứu về câu chuyện thành công của 1200 người giàu có nhất trên thế giới, từng nhấn mạnh: "Trong cơ chế thị trường tự do, cơ hội kiếm tiền của mọi người là như nhau”.

Dưới đây là đúc kết đã thành danh khi còn trẻ cũng như của các nhà nghiên cứu về các doanh nhân thành đạt:

1. Tập trung tăng thu nhập

Từng rơi vào cảnh nợ nần, phá sản lúc 21 tuổi trước khi vươn để trở thành triệu phú khi 30 tuổi, triệu phú tự thân Grant Cardone đúc kết: "Trong môi trường kinh tế ngày nay, bạn không thể trở thành triệu phú nhờ tiết kiệm. Mà để trở thành triệu phú, bước đầu tiên bạn cần làm là tập trung tăng thu nhập luỹ tiến và duy trì điều đó”.
9 lời khuyên 'vàng' mà bạn không nên bỏ qua, của các triệu phú tự thân!
Việc này dễ nói hơn làm, song có nhiều phương án lựa chọn để bạn tham khảo. Bạn h ãy đọc những cuốn sách nói về các cách đem lại thu nhập bổ sung, một số công việc làm thêm có thù lao cao, cách cách tạo các nguồn thu nhập thụ động, hãy những bước đầu tiên cần làm trước khi bắt đầu một công việc kinh doanh nào đó...

2. Phát triển nhiều nguồn thu

Tăng các nguồn thu nhập là một trong những cách để làm giàu.

Trong công trình nghiên cứu kéo dài năm năm về các triệu phú tự thân, tác giả Thomas C. Corley kết luận rằng phần lớn các tỉ phú có nhiều kênh thu nhập. Cụ thể, 65% triệu phú có ba nguồn thu nhập, 45% có bốn nguồn thu và 29% có từ năm nguồn thu trở lên.

Ông viết: "Ba nguồn thu nhập dường như là con số ma lực đối với các nhà triệu phú tự thân trong công trình nghiên cứu 'Những Thói quen Giàu có' của tôi. Khi bạn tạo ra được càng nhiều kênh thu nhập trong cuộc sống, thì nguồn tài chính của bạn sẽ được bảo đảm hơn”.

3. Tiết kiệm để đầu tư chứ không phải tiết kiệm để đấy

Triệu phú Cardone viết: "Lý do duy nhất để tiết kiệm tiền là để đầu tư chúng. Hãy để số tiền bạn tiết kiệm được vào các tài khoản an toàn và 'bất khả xâm phạm'. Không bao giờ được sử dụng những tài khoản này vào bất cứ việc gì cho dù là trường hợp khẩn cấp. Điều này sẽ buộc bạn phải tiếp tục làm theo bước 1 (đó là tăng thu nhập). Cho đến ngày hôm nay, ít nhất có hai lần trong năm tôi không có tiền vì tôi luôn đầu tư số dư của mình vào các công việc kinh doanh mà tôi không thể rút tiền ra được”.

Yếu tố quan trọng để liên tục dành được tiền là thực hiện theo cơ chế chuyển khoản tự động. Bằng cách này, bạn sẽ sẽ không bao giờ nhìn thấy tiền bạn đang đầu tư và học được cách sống không có nó.

4. Không phô trương, khoe mẽ

Triệu phú Cardone chia sẻ: “Tôi đã không mua một chiếc đồng hồ hay ôtô hạng sang nào cho tới khi công việc kinh doanh và đầu tư của tôi đem lại nguồn thu nhập đảm bảo. Tôi vẫn lái chiếc Toyota Camry kể từ khi thành triệu phú. Hãy để mình được biết đến vì đạo đức làm việc của mình thay chứ không phải vì những gì mình mua”.

5. Thay đổi tư duy về tiền bạc

Triệu phú Siebold diễn giải: "Làm giàu bắt đầu từ cách bạn nghĩ và điều bạn tin về kiếm tiền.”

Theo ông, trong khi phần lớn mọi người cho rằng trở nên giàu có nằm ngoài sự kiểm soát của mình, thì người giàu biết rằng kiếm tiền thực sự là công việc phụ thuộc vào chính bạn.

6. Đầu tư vào bản thân

Tucker Hughes, triệu phú thành danh từ năm 22 tuổi, chia sẻ: “Hình thức đầu tư an toàn nhất tôi đã thực hiện chính là đầu tư cho tương lai của chính mình. Hãy đọc ít nhất 30' mỗi ngày, nghe các chương trình phù hợp khi lái xe và tích cực tìm kiếm những người cố vấn dày dặn. Bạn không chỉ cần giỏi về lĩnh vực của mình mà bạn cần có những kiến thức tổng hợp về có thể đàm luận về bất kỳ vấn đề gì dù là tài chính, chính trị hay thể thao. Hãy luôn trau dồi kiến thức”.

Nhiều doanh nhân thành đạt và giàu có là những người ham đọc sách. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet là một ví dụ điển hình, mỗi ngày ông dành 80% quỹ thời gian làm việc của mình cho việc đọc.

7. Đề ra các mục tiêu và lên kế hoạch thực hiện hoá chúng

Nếu muốn làm giàu, bạn cần có mục tiêu rõ ràng và sau đó vạch ra một kế hoạch thực hiện cụ thể. Tiền sẽ không tự nhiên xuất hiện mà bạn phải làm việc để kiếm ra.

Triệu phú T.Harv Eker nhấn mạnh công cuộc làm giàu đòi hỏi sự tập trung, táo bạo, kiến thức, nhiều nỗ lực, tầm nhìn rõ ràng và các mục tiêu chính xác. Ông nói: "Nguyên nhân số một khiến hầu hết mọi người không đạt được điều mình muốn vì họ không biết mình muốn gì. Người giàu biết rõ rằng họ muốn giàu”.

8. Kết bạn với những người mình ngưỡng mộ

Andrew Carnegie, người bắt đầu từ con số không tròn trĩnh trước khi trở thành người giàu nhất nước Mỹ, tin rằng toàn bộ của cải của mình đạt được là nhờ có một nguyên tắc: tập hợp sức mạnh trí tuệ.

Hãy kết giao với những người tài năng có thể chia sẻ tầm nhìn với bạn vì việc tập hợp một vài khối óc thông minh và sáng tạo thường đem lại những thành quả lớn hơn nhiều so với chỉ một khối óc.

Vả lại, chúng ta sẽ trở nên giống những người mình kết giao và đây là lý do tại sao người giàu thường kết giao với những người giàu có khác.

Triệu phú Siebold lý giải: "Trong hầu hết các trường hợp, giá trị tài sản ròng của bạn phản ánh tầng lớp những người bạn thân nhất của bạn. Tiếp xúc với những người thành công hơn bạn sẽ giúp bạn có khả năng mở mang tư duy và tăng thu nhập."

9. Dám nghĩ lớn

Triệu phú Cardone từng chia sẻ: "Sai lầm tài chính lớn nhất mà tôi mắc phải là không nghĩ đủ lớn. Thế giới này thiếu không phải là thiếu tiền mà chỉ thiếu những người dám nghĩ lớn”.

Nguồn chuanmen.com.vn