Thứ Ba

Vũng Tàu: Những địa điểm du lịch tuyệt đẹp ở Vũng Tàu

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hơn 90km, Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách trong nhiều năm nay. Bên cạnh những giá trị cảnh quan thiên nhiên, Vũng Tàu còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời.

Hồ Cốc – Hồ Tràm

Hai bãi biển này đều thuộc huyện Xuyên Mộc, là điểm du lịch hấp dẫn du khách bởi nét hoang sơ nguyên thủy hiếm có.
Hồ Tràm là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng. Nơi đây có nước trong xanh in đáy cát quanh năm, bãi cát trắng trải rộng và đặc biệt thơ mộng nhờ các tảng đá nằm trong bãi tắm tạo nên những đợt sóng biển tung bọt trắng xóa.

Hồ Cốc là một điểm du lịch nghỉ dưỡng kề cận Hồ Tràm. Nước biển ở đây trong xanh hơn Hồ Tràm. Điều đặc biệt hiếm có ở Hồ Cốc là cả một cánh rừng nguyên sinh nằm sát biển.

Thiên nhiên ban tặng cho Hồ Cốc nét đẹp hoang sơ, với những tán lá rừng xanh mướt tạo thành hình vòng cung uốn lượn dọc bãi biển.

Ban đêm ở Hồ Cốc, mọi sinh hoạt và âm thanh ồn ào của cuộc sống dường như bị ngưng bặt. Không gian nơi đây chỉ còn tiếng sóng biển rì rào, và xa xa thấp thoáng những đoàn thuyền đánh bắt cá le lói chút đèn vàng.

Bãi Sau

Nằm ở phía Nam Vũng Tàu, Bãi Sau là một trong những bãi biển đẹp của Việt Nam, nổi tiếng với bãi cát dài phẳng. Đa số du khách khi đến Vũng Tàu đều lựa chọn nghỉ dưỡng ở nơi này bởi dọc theo Bãi Sau có rất nhiều nhà hàng, khách sạn và dịch vụ du lịch kèm theo.
Bãi Sau với vẻ đẹp thanh bình.
Với không khí trong lành, thoáng mát, cảnh đẹp hữu tình, Bãi Sau sẽ tạo nên cảm giác thoải mái cho du khách sau những ngày làm việc mệt nhọc
So với nhiều bãi biển khác ở Việt Nam, Bãi Sau có nhiều ưu điểm như quanh năm nhiệt độ ổn định, ít chênh lệch, sóng vừa phải, nước biển trong. Do đó, nơi đây luôn là bãi biển thu hút đông du khách.

Đến Bãi Sau, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng dương - một cánh rừng rộng với những cây phi lao cổ thụ xanh rợp trên nền cát trắng. Chỉ một cơn gió nhẹ thoảng qua cũng đủ để cành lá cùng xao động, rung lên những bản nhạc tinh tế. Đâu đó dưới tán lá xanh của cây rừng, thấp thoáng những căn nhà bằng gỗ, vừa có nét thanh lịch, tao nhã, vừa mang đậm văn hóa của núi rừng Tây Nguyên.

Khu du lịch Hồ Mây

Được mệnh danh như “Đường lên tiên cảnh” của Vũng Tàu, Hồ Mây là một trong những điểm đến thú vị với sự pha trộn của khung cảnh tuyệt đẹp giữa núi và biển.

Nằm trên lưng chừng núi Tương Kỳ (Núi Lớn), Hồ Mây hội tụ đủ tất cả các yếu tố tạo nên một chốn thần tiên đầy mê hoặc. Với hồ nước nhân tạo trên núi lớn nhất Việt Nam, thác nước sừng sững cao ngang mây trời, nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm sự yên bình, tĩnh dưỡng. Ngoài ra, khu du lịch Hồ Mây còn có khu vườn sinh thái đa dạng với nhiều loài động vật khác nhau, khu trò chơi với nhiều loại hình phù hợp cho mọi đối tượng,...

Khi màn đêm xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Vũng Tàu lên đèn với đủ sắc màu óng ánh đầy mê hoặc. Du khách có cơ hội tận hưởng không khí trong lành khi vừa nhâm nhi tách trà thơm nồng nàn, vừa ngắm cảnh trên núi cao.

Trên đường lên Hồ Mây bằng hệ thống cáp treo hiện đại, bạn sẽ có cơ hội ngắm toàn cảnh Vũng Tàu từ trên cao và chắc chắn đó sẽ là những khoảnh khắc vô cùng ấn tượng. Hồ Mây là khu du lịch trên cao đầu tiên và duy nhất của Việt Nam có tích hợp đủ mọi loại hình du lịch làm hài lòng du khách.

Bạch Dinh

Bạch Dinh là cái tên mà người Việt gọi tòa dinh thự lộng lẫy màu trắng tọa lạc trên sườn Núi Lớn, thuộc Bãi Trước của thành phố biển Vũng Tàu.
Năm 1898, Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã cho xây Bạch Dinh trên nền pháo đài Phước Thắng- nơi từng khai hỏa bắn vào tàu chiến Pháp gần 50 năm trước. Bạch Dinh là một công trình kiến trúc La Mã 3 tầng, cao 19 m, lưng tựa vào Núi Lớn. Tại đây hiện còn lưu giữ 19 khẩu thần công. Đứng từ Bạch Dinh, chúng ta có thể bao quát cảnh Bãi Trước, nhìn thẳng ra là Hòn Hải Ngưu có dáng hình như con trâu đằm

Bạch Dinh mang đậm nét kiến trúc điển hình của phong cách Châu Âu thế kỷ 19 cùng với những họa tiết cổ xưa tinh tế của nghệ thuật Hy Lạp. Trải qua hơn 100 năm thử thách cùng thời gian, Bạch Dinh vẫn giữ nguyên dáng vẻ uy nghi, sang trọng và kết cấu kiến trúc nguyên vẹn như ban đầu. Đến thăm Bạch Dinh, du khách còn được chiêm ngưỡng bộ sưu tập gốm sứ vô cùng quý giá thời nhà Thanh được vớt lên từ Hòn Cau, rất có giá trị và nổi tiếng.

Nổi bật về kiến trúc, hấp dẫn bởi lịch sử, Bạch Dinh đã được Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa Quốc gia.

Bảo tàng vũ khí cổ

Bảo tàng vũ khí cổ do ông Robert Taylor (quốc tịch Anh) và vợ Nguyễn Thị Bông sáng lập. Theo đánh giá của du khách, đây là một trong những bảo tàng đáng xem nhất ở Việt Nam.
Mở cửa khai trương từ đầu năm 2012, bảo tàng trưng bày 500 hình nộm kích thước bằng người thật, khoác trên mình những bộ quân phục tuyệt đẹp, đại diện cho hình ảnh chiến binh từ khắp nơi trên thế giới trong nhiều thời kỳ. Du khách cũng có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 1.200 cây súng, 1.000 cây gươm cổ với lịch sử và cả những câu chuyện thú vị khác đi kèm.

Hải đăng Vũng Tàu

Nằm ở độ cao 170m so với mực nước biển, hải đăng Vũng Tàu là ngọn hải đăng được xây dựng sớm nhất ở Việt Nam. Ngọn hải đăng này được xem như biểu tượng của thành phố, nổi bật với ngọn tháp tròn, cao 18 m, được sơn trắng tinh tế nổi bật trên nền trời xanh, giữa những tán cây bao quanh.

Để lên được ngọn hải đăng này, bạn sẽ phải men theo con đường uốn lượn dẫn lên núi. Hai bên đường có rất nhiều cây cối chen chúc mọc từ các vách đá, góp phần tạo nên vẻ hoang sơ và tĩnh lặng. Bạn có thể chạy xe máy thẳng lên hải đăng, hoặc có thể thử thách khả năng đi bộ lên núi, mất khoảng một tiếng đồng hồ.

Lên đến đinh tháp, bạn có thể thu vào tầm mắt cả thành phố Vũng Tàu ẩn hiện trong sương. Ở ngay phía dưới, cả rừng hoa sứ rực sáng làm nổi bật nét kiên cố, vững chãi của toàn bộ cụm tháp.

Hoàng Ngọc/ Dân Trí