Thứ Ba

Phú Thọ: Hơn 200 tình nguyện viên Quốc tế sẽ xây nhà cho các hộ nghèo!

Từ ngày 3 đến ngày 7 tháng 10, 20 hộ gia đình thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ sẽ chào đón hơn 200 tình nguyện viên quốc tế đến từ Nhật, Singapore, New Zealand, Úc, Hồng Kong và Mỹ để cùng nhau xây 20 căn nhà trong suốt tuần sự kiện lớn Việt Nam Big Build.

Các tình nguyện viên tham gia xây nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Tam Nông. 
Sự kiện mở đầu bằng buổi lễ Chào mừng với sự tham gia của tình nguyện viên, các hộ gia đình, nhà tài trợ và đại diện chính quyền địa phương cũng như Đại sứ quán Mỹ vào ngày 2/10 tại đền Hùng.

Khách mời tham dự gồm có đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ban Điều phối Viện trợ Nhân dân và Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ; bà Susan Sutton, Phó Đại sứ Hoa Kỳ; đại diện Tổ chức Metlife và ông Rick Hathaway, Phó Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Habitat for Humanity.

Bà Kelly Koch, Giám đốc quốc gia, Habitat for Humanity Việt Nam, chia sẻ: “Sự kiện Mekong Big Build tổ chức năm 2013 đã vô cùng thành công với sự tham gia của 197 tình nguyện viên. Chúng tôi tin rằng các hộ gia đình sẽ có cuộc sống tốt hơn khi có được mái ấm tươm tất. Vì vậy năm nay chúng tôi mong muốn hỗ trợ thêm nhiều gia đình nữa thông qua sự kiện tại tỉnh Phú Thọ để giúp người dân có nơi cư trú an toàn và từ đó phát triển vững mạnh, ổn định và tự chủ.”
Các tình nguyện viên tham gia xây nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Tam Nông. 
Nhân ngày Habitat Quốc tế ngày 3/10, các tình nguyện viên Habitat trên toàn thế giới sẽ cùng kêu gọi ủng hộ cho quyền cơ bản của con người đó là quyền được có nơi ở tươm tất. Nhu cầu về nhà ở của người dân tại Phú Thọ vẫn còn nhiều vì đây là một trong những tỉnh nghèo nhất và chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt hằng năm.
Một hộ nghèo được hỗ trợ
Trong vòng một tuần, các tình nguyện viên trực tiếp thực hiện các công việc làm sắt, trộn vữa, xây nhà…,sau đó bàn giao cho chủ nhà hoàn thiện tiếp. Ngoài sự ủng hộ về ngày công, các hộ nghèo còn được tổ chức Habitat for Humanity hỗ trợ tiền mặt là 45 triệu đồng, tạo điều kiện giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm nguồn lực tài chính để phát triển kinh tế gia đình.

Tổng Hợp Mr Trường