Thứ Bảy

Top 5 những nhà hàng Nhật ngon nhất tại Hà Nội hiện nay bạn nên thử!

Với phương châm đánh giá nhà hàng Nhật Ngon tại Hà Nội là căn cứ vào số lượng khách Nhật thường xuyên lui tới sử dụng dịch vụ là chính, vì thế mà bài viết đánh giá này có thể không đúng trong góc nhìn của những bạn chưa từng ghé đến. Tiêu chí của những nhà hàng nhật ngon tại Hà Nội là chất lượng, giá cả, khách hàng người Nhật và những người có mức chi tiêu cho một bữa ăn, ẩm thực Nhật ít nhất là từ 300k-1.500k/ 1 người.
SET nhà hàng Hachi ju hachi shouten
Nếu bạn cảm thấy chán với những món lẩu, nướng, buffet, nhậu nhẹt thông thường, muốn đổi gió cùng những món ăn mới lạ nằm ngoài biên giới quốc gia, thì đừng quên “ghim” ngay lại những địa chỉ nhà hàng Nhật ngon tại Hà Nội“trên cả tuyệt vời” dưới đây lại để tiện “vi vu” Hà Nội nhé. Đặc biệt đối với các bạn yêu thích văn hoá Nhật khi đến với các nhà hàng này, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp và có cơ hội giao lưu với nhiều người Nhật tại đây. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm ẩm thực cực kì đáng nhớ dành cho bạn bởi top những nhà hàng Nhật ngon nhất hiện nay tại Hà Nội.
1. Benkay Japanese Restaurant

- Không gian và món ăn

Nằm trong khách sạn 5 sao Nikko nên không có gì khó hiểu khi đại đa số các ý kiến review về nhà hàng này đều cho rằng đây chính là quán Nhật ngon nhất Hà Nội đối với họ. Như đại đa số nhà hàng khác, đến đây, những món được gọi nhiều nhất vẫn là sushi, sashimi, ramen các loại. Ngoài ra, món kem tráng miệng tự làm của của nhà hàng khiến ai nấy đều mê mẩn mà chấm 9/10 trở lên!
Không gian bên trong Benkay
Nhà hàng Nhật Bản này có phong cách bố trí kiểu Nhật khá đơn giản và thanh lịch, bạn có thể tới đây chiêu đãi, mời cơm thân mật hoặc hẹn hò nếu “rủng rỉnh” tiền tiêu. Bật mí là các sếp người Nhật hay chọn nơi này để tiếp khách. Sếp người Việt tiếp khách Nhật cũng hay đặt bàn ở chỗ này nhé! Đây cũng sứng đáng là top nhà hàng Nhật ngon nhất hiện nay nhưng giá cả có lẽ khá cao.

- Chất lượng dịch vụ và giá cả

Xin nhắc lại một lần nữa, đây là nhà hàng nằm trong một khách sạn 5 sao, vì thế, bạn hãy yên tâm tận hưởng cảm giác làm thượng đế, được phục vụ cực kỳ chu đáo và tận tâm, với một tác phong chuyên nghiệp, đúng mực.
SET đồ ăn tại Benkay
Giá cả món ăn ở đây cũng mang hơi hướng “5 sao” một tẹo, giá cả tầm tiền triệu/người mỗi lần đi ăn, chừng 1 – 1,5 triệu VNĐ là thoải mái rủng rỉnh. Tuy đắt nhưng là “đắt xắt ra miếng” nên lâu lâu “giàu có” một chút, muốn “đổi gió” thì đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành tặng bạn đó! Nếu còn đăng lăn tăn xem nên ăn món Nhật gì tại nhà hàng này thì bạn có thể đọc đánh giá sau đây: "Nhà hàng Benkay - Nơi đồ ăn có chất thơ" từ chuyên gia ẩm thực của Eatout. Đảm bảo bạn sẽ cực kì hài lòng với những gợi ý và lựa chọn từ chúng tôi.

Địa chỉ: Tầng 2, Nikko Hotel, 84 Trần Nhân Tông, Quận Hai Bà Trưng

Đánh giá: 9,3/10

2. Hachi juu Hachi Shouten Hanoi

-  Không gian và món ăn

Hachi juu hachi shouten Hanoi nằm trên có phồ yên bình thơ mộng Xuân Diệu, con đường cắt ngang giữa Khách sạn Công Đoàn, Tây Hồ, Sheration vv... hòa nhập cùng chất tây của khu phố Tây nổi tiếng Hà Nội sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú cùng những món ăn độc đáo đậm nét Nhật Bản truyền thống nơi đây. Và Hachi juu Hachi cũng là một trong top những nhà hàng Nhật ngon nhất hiện nay tại Hà Nội bởi nét ẩm thực Truyền thống không thể pha lẫn.
Bar shusi và Sashimi tại Hachi Ju Hachi (hình Hase kawa)
Tất cả món ăn của Nhà hàng Nhật Hachi juu hachi shouten đều được chế biến theo phong vị truyền thống Nhật Bản. Đây cũng là nhà hàng Nhật Bản truyền thống thuộc hệ thống Nhà hàng Nhật Bản Enso Food với hơn 20 năm kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng, quán nhậu tại Nhật Bản hiện nay.  Xem thêm tại enso.ne.jp

- Chất lượng và dịch vụ

Như đánh giá ban đầu, nhà hàng nhật ngon Hachi Juu Hachi là nhà hàng phục vụ thực khách Nhật là chính, vì vậy giá cả cũng có phần đắt đỏ hơn hẳn những hệ thống nhà hàng bình dân khác. Với mức giá trung bình trên đầu người ở Hachi juu hachi vào khoảng 300k- 1,500k. Giá cả có vẻ đắt đỏ nhưng so với Benkay thì ở Hachi ju hachi còn khá rẻ. Giá cả có phần đắt đỏ như vậy, nhưng đối với những người mê ẩm thực "Nhật Truyền Thống" thì đây không phải là vấn đề, bởi để tìm được một nhà hàng chế biến đậm chất Nhật Truyền thống ngay tại Hà nội là rất khó. Giá cả và chất lượng món ăn ở Hachi như vậy đối với người nhật là hợp túi tiền và thường xuyên ghé đến được. Còn đối với các bạn trẻ thì nên cân nhắc một chút, nếu là để ăn thưởng thức văn hóa Nhật và ẩm thực Nhật thì đây là địa điểm lý tưởng dành cho các bạn muốn thử những nhà hàng nhật ngon ở Hà Nội.
SET phục vụ cho thực khách đặt trước
Dịch vụ (phục vụ) có thể không được đánh giá cao lắm khi đông khách, cũng có những sai xót nhưng có thể chấp nhập trong phạm vi cho phép.

Địa chỉ: 168A, Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội

Website: www.enso.vn

Đánh giá: 9/10

3. Sashimi BBQ Garden

- Không gian và chất lượng dịch vụ

Là một nhà hàng được đầu tư kỹ lưỡng cả về chất lượng món ăn và không gian thưởng thức chính vì vậy Sashimi BBQ Garden mang đến cho thực khách một vẻ đẹp lộng lẫy, choáng ngợp với ba tầng lầu cao cấp, diện tích 1800 mét vuông, khu sân vườn kiểu Nhật đặc trưng, khu vui chơi dành cho trẻ em rộng lớn,…
Sashimi Garden
So về chất lượng dịch vụ, nếu đặt Sashimi BBQ Garden cạnh đẳng cấp 5 sao của Benkay Japanese thì có hơi yếu hơn một chút về sự chuyên nghiệp, nhưng so với mặt bằng chung và kỳ vọng của đại đa số thực khách thì chất lượng “chỉ có hơn chứ không có kém”, nên cứ yên tâm nha mọi người!

- Món ăn và giá cả

Bạn có thể thử sức cả… 1001 sắc thái của đồ Nhật nếu lựa chọn Sashimi BBQ Garden cho bữa ăn của mình. Nếu thích ăn đặc biệt một món riêng biệt, bạn có thể lựa chọn hình thức gọi món thông thường, nếu yêu thích đồ ăn tươi sống, buffet lẩu nướng sashimi sẵn lòng phục vụ, nếu vào một ngày mát giời bạn chỉ thích ăn lẩu hoặc ăn nướng, buffet lẩu, buffet nướng cũng ngay lập tức có để bạn lựa chọn.
Bên trong nhà hàng Sashimi BBQ
Xét về giá cả, một suất ăn ở Sashimi BBQ Garden được liệt vào hàng “rẻ giật mình” nếu so với quy mô và danh tiếng của nhà hàng và so với mặt bằng chung các nhà hàng Nhật ngon ở Hà Nội khác, bạn có thể ăn tẹt ga no nê buffet lẩu, nướng, sashimi với mức giá chỉ từ 1/3 – ¼ mức giá phải chi cho một bữa ăn ở Benkay Japanese.

Để tiết kiệm hơn nữa, bạn đừng quên tham khảo chính sách ưu đãi dài hạn của nhà hàng. Có suất ăn được giảm đến ¼ giá lận đấy!

Địa chỉ: 2B Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa Nhân Chính, Quận Cầu Giấy

Đánh giá: 9/10

4. Tokyo Yakiniku

- Không gian và chất lượng dịch vụ

Nằm trong một góc Vincom Bà Triệu, không gian của nhà hàng Nhật Bản này có phần kém rộng rãi hơn ba nhà hàng kể trên nhưng vẫn rất thanh lịch, sang trọng và ấm cúng. Nơi đây cũng không quá “kén” thực khách, hẹn hò, chiêu đãi đối tác, ăn cơm thân mật cùng gia đình, bạn bè,… đều có thể tìm tới đây.
Không gian bên trong Tokyo Yakiniku
Nhân viên ở đây từ trang phục đến tác phong đều thể hiện rõ “chất Nhật” khó lẫn vào đâu được. Nhìn chung nếu bạn đến đây ăn, sẽ có nhân viên đứng bàn tận tình phục vụ bạn từ đầu bữa đến cuối bữa.

- Món ăn và giá cả

Nghe cái tên Tokyo Yakiniku là đủ hiểu nhà hàng này chuyên về thịt nướng kiểu Tokyo – một trong những món ăn đã tạo thành “làn sóng” lan tràn khắp các làng trên phố dưới ở Nhật trong một thời gian dài. Ngoài ra, khoản khai vị cũng có rất nhiều loại sushi, sashimi và các món ăn Nhật Bản đặc sắc khác để bạn lựa chọn.
Món sashimi Tokyo yakiniku
Giá cả ở đây tầm ngang với Sashimi BBQ Garden, tức là thuộc vào top rất rẻ so với mặt bằng chung các quán Nhật ở Hà Nội ta thường thấy. Thêm vào đó, nhà hàng có có chính sách ưu đãi dài hạn dành cho khách hàng, nên giá đã rẻ nay lại càng rẻ hơn, mọi người đừng quên tham khảo kỹ thông tin trước khi đi ăn kẻo lỡ cơ hội “rinh” ưu đãi nhé!

Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà Vincom, Số 191 Phố Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng

Đánh giá: 8,6/10

5.Mirai - Sushi & Sake

- Không gian và chất lượng phục vụ

So với hai nhà hàng Nhật vừa nêu thì không gian của quán Nhật ngon ở Hà Nội này có khiêm tốn hơn một chút, tuy nhiên vẫn rất sang trọng và ấm cúng nhé.
Không gian Mirai
Với mô hình ẩm thực Nhật Bản hiện đại, các nhân viên khá trẻ và rất năng động. Ngoài ra, thân thiện và nhiệt tình cũng là điểm đáng khen của nhân viên nhà hàng này.

- Món ăn và giá cả

Theo đánh giá thì món ăn ở đây đảm bảo hương vị thuần Nhật đến gần 99%. Chính vì thế, khoảng hơn 80% khách đến đây là người Nhật hoặc những người từng có thời gian sống ở Nhật hoặc tiếp xúc thường xuyên với văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Nếu bạn chưa từng thử qua đồ Nhật, cách ăn đồ “nguyên chất” thế này có thể sẽ khiến bạn không quen ngay được, tuy nhiên, nếu bạn là “tín đồ món Nhật” chính hiệu thì nơi đây quả là thiên đường chính hiệu dành cho bạn. Các món ăn tại Mirai‬ được thực hiện theo đúng phong cách Nhật chính hiệu (Authentic Japanese cuisine) từ nguyên liệu, gia vị cũng như cách chế biến.
Món ăn tại bàn Mirai
Được biết đến với slogan "MIRAI - Ẩm thực Nhật Bản, giá cả Việt Nam, mở cửa đến khuya" vì vậy giá cả ở đây không quá đắt, với chỉ vài trăm nghìn/ người bạn đã có thể thưởng thức tương đối đầy đủ các món ăn ngon của nhà hàng

Địa chỉ: 2D Quang Trung, Hoàn Kiếm

Đánh giá: 8,7/10

Xuân Trường/Blogcamxuc.net