Chủ Nhật

Nghe chị em 'bóc mẽ' đàn ông Bắc - Nam

Có chị bóc mẽ đàn ông Bắc - Nam rằng: Giai Bắc thâm trầm, kỹ tính giống như khi họ đang bóc một củ hành, bóc hết lớp này lại thấy lớp khác. Còn giai Nam thì nồng nhiệt và đơn giản, giống như khi họ bóc một củ tỏi, chỉ bỏ vỏ là thấy hết ngay.
“Đàn ông Bắc giống như khi bóc một củ hành, đàn ông Nam giống như khi bóc một củ tỏi”

Nghe chị em "bóc mẽ" đàn ông Bắc - Nam
Đây là lời bóc mẽ đàn ông Bắc - Nam của Phạm Bình, SN1985, hiện đang sống và làm việc tại Sài Gòn.

Là con gái Hà Nội và "Nam tiến" gần 3 năm nay nên Phạm Bình cũng may mắn được tiếp xúc với khá nhiều phe mày râu miền Nam. Tuy nhiên, với các giai lớn tuổi, Bình ít tiếp xúc hơn.

Hầu hết Phạm Bình chỉ chơi cùng với các bạn trai bằng tuổi hay ít tuổi hơn một chút. Bản thân người phụ nữ đã và đang sống ở đây cho biết, giai miền Nam hơi ngố và không mồm mép bằng các anh giai miền Bắc.

Chưa kể, Phạm Bình còn cho kể, đàn ông miền Nam không hay để ý tiểu tiết, không hay giận hờn và gia trưởng như đàn ông miền Bắc. Nhưng bù lại đàn ông miền Nam lại có suy nghĩ khá thoáng về chuyện ngoại tình.

Bình nói: “Mình thấy ở trong này, các anh giai hay ngoại tình lắm. Mà lạ ở chỗ, họ không nghĩ đó là chuyện sai trái, cũng không có ý định bỏ vợ. Họ chỉ nghĩ đó là một mối quan hệ ngoài luồng riêng, không tổn hại đến ai là được. Điều này trái ngược hẳn với cách nghĩ và lối sống của đàn ông Bắc”.

Bản thân Bình cho rằng nếu so sánh đàn ông miền Nam và miền Bắc thì sẽ thấy điểm khác biệt rõ nhất là đàn ông miền Bắc thâm trầm, kỹ tính và giống như khi bạn đang bóc một củ hành, bóc hết lớp này lại thấy lớp khác. Còn đàn ông miền Nam thì nồng nhiệt và đơn giản, giống như khi bạn bóc một củ tỏi, bỏ vỏ là thấy hết ngay.

Người phụ nữ 28 tuổi này cũng bảo: Nếu được chọn yêu hay lấy một người đàn ông thì chị vẫn sẽ chọn giai Bắc vì đã quen thuộc hơn. “Sinh ra và lớn lên ở miền Bắc nên mình cũng đã hiểu khá nhiều về tính cách và lối sống của đàn ông Bắc. Do đó, nếu được chọn để yêu và lấy một người đàn ông thì mình vẫn chọn trai Bắc. Có lẽ tại mình già rồi nên không muốn thay đổi và không thích các anh giai Nam hào phóng”.

Bình còn cho biết: “Những giai Bắc vào Sài Gòn sống và làm việc hay được lòng các gái Nam lắm. Chắc nhờ họ có giọng nói trầm, mồm mép và biết cách lãng mạn hơn giai Nam?!”.

“Giai Nam nhiệt tình, sống hết mình, xởi lởi và nồng ấm từ cái bắt tay”

Đây là chia sẻ của người phụ nữ tuổi 30 tên Phan Nguyệt Xuân Trang (52D Phú Mỹ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TPHCM).

Theo người phụ nữ đang làm công việc Marketing & Content Manager này cho hay, đàn ông miền Nam và miền Bắc chắc chắn sẽ rất khác nhau. Bởi tuy họ sinh ra và lớn lên trên cùng một đất nước nhưng lại ở 2 vùng có đặc thù văn hóa khác hẳn.

Điểm khác biệt rõ nhất khi so sánh đàn ông giữa 2 miền là cách cư xử của họ trong các mối quan hệ xung quanh mình.

Đàn ông miền Nam có sự nhiệt tình, lởi xởi và nồng ấm thể hiện qua từng cái bắt tay. Họ sống hết mình với bạn bè. Nhưng điểm yếu của họ nằm ở chỗ rất ít người biết điểm dừng trong từng mối quan hệ. Sự phóng khoáng quá độ của đàn ông miền Nam đôi khi làm những người bên cạnh phải khó chịu.

Có lẽ vì thế mà nhiều người bảo đàn ông miền Nam ham vui, ít lo xa, sống hôm nay chẳng biết đến ngày mai là vì thế. Nhưng thật ra cũng tùy người bởi đàn ông miền Nam nhiều người tuy ham vui, hơi vô tâm nhưng cũng rất biết lo lắng cho gia đình.

Xuân Trang cũng tiết lộ: “Tôi đã chọn và đã kết hôn với một giai Nam chính hiệu. Và nếu có cơ hội chọn lại, tôi vẫn nghĩ mình cũng vẫn sẽ chọn chàng trai mình yêu dù bất kể anh ở vùng miền nào. Mà nếu anh ấy là người miền Nam nữa thì vẫn tuyệt vời”.

Người phụ nữ chín chắn này cũng tâm sự: "Trước khi lấy chồng, tôi được rất nhiều người khuyên buồn cười như này. Kiểu như lấy chồng phải là người có sự chững trạc, điềm tĩnh của con trai miền Bắc, sự chân thành của con trai miền Trung và sự phóng khoáng của con trai miền Nam.

Song lúc ấy tôi nghĩ, sẽ không có người đàn ông nào hoàn hảo đến mức ấy. Người đàn ông Bắc, Nam hay Trung đều sẽ có những ưu điểm riêng cũng như những hạn chế vốn có. Với tôi, chỉ cần người đàn ông ấy yêu thương mình thật sự, biết chăm lo cho gia đình và có bản lĩnh nữa là ổn".

“Giai Nam đi làm về thường hay đi thẳng đến quán nhậu và họ ít lo xa hơn”

Đây là chia sẻ và là lời bóc mẽ đàn ông miền Nam của bạn Vũ Huyền Dịu, SN 1987 (Số 10, 521/9 Trương Định, Hoàng Mai, HN).

Dù tự nhận mình là người không trải nghiệm quá nhiều nhưng cô chuyên gia trang điểm này cũng nhận thấy đàn ông Miền Nam và Bắc có nhiều điểm khác biệt.

- Về giao tiếp: Đàn ông Miền Nam nhiệt tình, sổi nổi hơn, hay nhậu nhẹt hơn, dễ làm quen và ga lăng hơn đàn ông Bắc.

- Về chiều sâu tình cảm: Dù phụ nữ hay đàn ông Bắc - Nam đều vậy. Nếu họ là người sâu sắc thì khi yêu ai cũng sâu sắc.

Nói chung, người phụ nữ này luôn nghĩ: Người đàn ông Bắc hay Nam nếu đã yêu thương thì đều sẽ muốn dành cho những người mình yêu những điều tốt đẹp và sẽ không làm tổn thương đối phương. Do đó, về chiều sâu tình cảm này có vẻ khó nhận định được trai Bắc hay trai Nam sâu sắc hơn.

Huyền Dịu cũng kể, bản thân Dịu cũng quen một số chị em và anh em miền Nam. Qua tiếp xúc với những người bạn này, Dịu nhận thấy và phải bóc mẽ đàn ông Nam một điều: "Đàn ông miền Nam đi làm về thường hay đi thẳng đến quán nhậu. Đặc biệt họ ít lo xa hơn đàn ông miền Bắc (vẫn biết là ở đâu cũng có người nọ người kia)".

Với Huyền Dịu, không phải Dịu nói vậy là muốn vơ đũa cả nắm nhưng đúng là đàn ông miền Nam thường ham vui, ít lo xa hơn đàn ông Bắc. Song, ở đâu cũng có người nọ người kia...

Bản thân Dịu cũng thấy nhiều đàn ông miền Nam có thói quen đến quán nhậu sau một ngày làm việc. Nhưng đó là cách để họ xả stress và tạm quên đi những áp lực, bon chen bộn bề của cuộc sống, cơm áo gạo tiền. Còn khi trở về nhà, những người đàn ông có vẻ hay nhậu nhẹt này vẫn là chồng, là cha tốt của gia đình.

Nhưng có một điều mà Huyền Dịu và nhiều bạn gái thân của Dịu hiện đang sống ở miền Nam đều phải công nhận, đàn ông miền Nam chiều chuộng, quan tâm đến người phụ nữ của mình hơn hẳn đàn ông miền Bắc.