Thứ Hai

Đất nước chúng ta đẹp lắm các bạn ạ, đừng nghĩ đó chỉ là lời tâng bốc nhau!

Đất nước chúng ta đẹp lắm các bạn ạ! Có bao giờ bạn đứng ngay bãi biển Đầm Trầu của Côn Đảo để ngắm nó chưa? Đừng nghĩ rằng vì Côn Đảo chỉ là 1 địa danh giam giữ tù nhân ngày xưa mà cho rằng nó chẳng đẹp thì quá là sai lầm! Có bao giờ bạn đã ghé đến bãi Sao, nam Đảo Phú Quốc, bãi Gành Dầu bắc đảo Phú Quốc chưa? Có bao giờ bạn chứng kiến cảnh mặt trời lặn mà đỏ au như một cái nia to đùng vào buổi chiều hoàng hôn tại bãi Dài ở phía Tây của đảo Phú Quốc chưa( tất cả người Việt chúng ta đều chỉ nghe nói cảnh đẹp khi mặt trời mọc vào buổi sáng tại 1 bãi biển mà thôi, chứ chưa từng nghe nói về cảnh đẹp khi mặt trời lặn vào buổi chiều tại 1 bãi biển nào đó. Bởi vì biển hầu như đều nằm ở hướng đông trên toàn bộ các bờ biển của VN)?

Bãi đá rêu xanh đẹp lạ lẫm ở biển Cổ Thạch - Ảnh: Dzung Viet Le
Có bao giờ bạn đã từng chính tay lái 1 chiếc xe gắn máy đi phượt trên con đường đèo Hạnh Phúc của Hà Giang, để ngắm các khúc cua tay áo nguy hiểm chưa? Có bao giờ bạn đã kéo dây kéo quần để "xả" xuống ruộng lúa bậc thang đang chín vàng tại đó chưa? Hay bạn có bao giờ chứng kiến cảnh cả đàn cò trên hồ Ba Bể bị các chiếc ghe du lịch phá đám chúng, cho nên chúng bay lên trời thành 1 đàn to đùng giữa trời chưa?

Bạn đã từng leo lên tận đỉnh núi Hàm Rồng để nhìn về thị trấn Sapa đầy sương mù bao giờ? Bạn có bao giờ chứng kiến cảnh mây mù cứ cuồn cuộn bốc lên từ vực sâu? Hoặc là nhìn sương mây cứ lởn vởn bay xung quanh mình khi mình đang đứng giữa đường cái quan của Sapa?

Bạn đã từng đến đảo Bình Ba để đi đò trên vịnh Cam Ranh để hiểu lý do tại sao người ta nói quân cảng Cam Ranh là quân cảng tốt nhất thế giới chưa? Thế núi vây tại vịnh Cam Ranh bảo đảm sẽ đẹp hơn 6 cái hình mà chủ thớt vừa post! Có bao giờ bạn đã hiểu lý do tại sao mà quân Pháp đánh vô dinh thự vua Mèo, đánh hoài mà vẫn ko thắng ko? Bởi vì cái thế núi xung quanh dịnh thự vua Mèo , cũng y chang như thế núi bao bọc của vịnh Cam Ranh vậy!
Thiên nhiên huyền ảo của núi đồi Tây Bắc
Sapa thành phố trong sương
Mênh mông đất trời
Hoàng hôn ảo diệu của biển Sầm Sơn - Ảnh: Hương Béo
Bạn có thấy nó đẹp và mênh mông
Hội An phố cổ rêu phong lay động lòng người
Hang Rái - địa điểm “vàng” không thể bỏ qua của thợ săn ảnh
Thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ của núi rừng tây bắc
Ruộng bậc thang như những dài lụa mềm mại giữa núi rừng hoang sơ
Hoặc là chỉ đơn giản, bạn đi xe máy từ TP.HCM về Cần Giờ, mà đứng giữa con đường Rừng Sác, 2 bên là rừng, nhảy cẩng lên để chụp hình tự sướng bao giờ chưa? Bạn có bao giờ chính tay lái 1 chiếc xe gắn máy, chạy vuông góc với hướng nước biển, mà chạy cả 2-3 cây số vẫn chưa thấy sóng biển đánh vô bánh xe, tại Cần Giờ chưa ?

Không chỉ cần biết chụp ảnh 1 cách bình thường, ta cũng cần nên tập chụp ảnh bằng các drone thì sẽ thấy cảnh đẹp của VN vô cùng phong phú do góc quay của nó rất rộng.

Nếu ai đó đã từng chứng kiến trực tiếp tất cả các cảnh đẹp đã tả ở trên, chắc chắn người đó sẽ ko dám mở miệng chê các nhà báo đang tự sướng như thế này đâu (xin đừng search Google rồi nhìn cảnh đẹp thông qua ảnh và clip. Nó không thật như khi mình nhìn cảnh đẹp trực tiếp đâu !

Bài của bác Quysu