Thứ Năm

Thời đại xe bay đã đến gần, với 600.000 USD bạn có thể lái một chiếc vào năm 2018

Pal-V One Helicycle có thể "biến hình" từ xe thành máy bay chỉ trong 10 phút và bay được với vận tốc lên đến gần 200 km/h.

với 600.000 USD bạn có thể lái một chiếc vào năm 2018
Từ lâu, con người chúng ta đã ấp ủ một phương tiện vừa có thể chạy trên mặt đất và bay trên bầu trời, và các chuyên gia cho rằng thời điểm của “xe bay” đã đến rất gần. Họ đã bầu chọn Pal-V One Helicycle, một phương tiện hai chỗ ngồi, lai giữa xe hơi và máy bay, chính là thứ sẽ giúp mang giấc mơ của con người thành hiện thực.

Phương tiện độc đáo này có thể biến hình từ một chiếc xe ba bánh thành máy bay chỉ trong 10 phút. Nó được trang bị động cơ 4 xi-lanh 230 mã lực, có thể đạt được tốc độ lên đến 120 mph (193km/h) khi chạy trên đường và cả khi bay. Pal-V One Helicycle có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng dưới 8 giây.

Tạp chí Maxim vừa bầu chọn PAL-V là công ty có nhiều khả năng nhất trong việc mang xe bay ra thị trường. “Thật ấn tượng khi một tạp chí với gần 9 triệu độc giả đã xem trọng việc chúng tôi chế tạo một chiếc xe bay vừa thoải mái để lái và an toàn khi bay”, CEO của công ty, ông Robert Dingemanse cho biết.

Pal-V One Helicycle có thể bay được ở tầm thấp, dưới 1200m, và cần phải chạy lấy đà khoảng 165m để cất cánh, nhưng chỉ cần 30m khi hạ cánh. Bình nhiên liệu có dung tích 100l cho phép nó bay liên tục 355km và chạy được đến 1200km.
Chiếc xe bay độc đáo này được làm tự sợi carbon, titanium và aluminum, tổng trọng lượng không tải của nó là 680 kg.
Pal-V One Helicycle có thể bay được ở tầm thấp, dưới 1200m
Dingemanse hứa hen sẽ đưa vào những cải tiến đáng kể trong những tháng tới khi công ty bắt đầu sản xuất phiên bản Limited Edition của PAL-V. Bên cạnh đó, hãng cũng đang tiến hành đăng ký sản phẩm theo các quy định của pháp luật, PAL-V muốn sản phẩm của mình sẽ trở thành phương tiện giúp khách hàng có thể đi đến bất cứ nơi nào mình muốn, loại bỏ mọi trở ngại.
“Giờ đây bạn đã có thể rời khỏi nhà và bay-lái đến bất cứ nơi nào mình muốn. Không còn phải lo lắng kẹt xe, bạn có thể bay thẳng qua hồ nước, sông và đồi núi như một con đại bàng. Sau đó hạ cánh và tiếp tục lái xe đến nơi mình muốn”.

Theo PAL-V thì họ chỉ sản xuất 90 chiếc trong lần đầu tiên, trong đó 25 chiếc sẽ được phân phối ở Bắc Mỹ. Thiết kế của nó đã được thay đổi nhiều lần để phù hợp hơn. PAL-V hy vọng sẽ bắt đầu đưa sản phẩm của mình đến Mỹ vào năm 2018. Để có thể điều khiển được PAL-V One thì bạn cần phải có bằng lái máy bay thể thao. Dự kiến, PAL-V One sẽ có giá khoảng 600.000 USD.

Tham khảo: Dailymail