Thứ Hai

Kỳ Lạ dưa hấu nảy như bóng cao su?

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, một nông dân ở tỉnh Hồ Bắc trồng được một loại dưa hấu nảy như bóng cao su.

Bà Vương cho biết, con gái bà làm việc ở Bắc Kinh đã mang hạt về và bà trồng loại dưa này cùng với các loại dưa hấu thông thường. Khi thu hoạch, sản lượng đạt 500kg. Quả nặng nhất là 4,7 kg trong khi quả nhỏ nhất là 2,05kg.

Một người nông dân ở tỉnh Hồ Bắc đã trồng được một loại dưa hấu kì lạ. Quả dưa bên ngoài trông hoàn toàn bình thường nhưng ném xuống đất, nó có khả năng nảy lên như bóng cao su. Loại dưa này vẫn có nhiều nước như dưa hấu đỏ nhưng vị lại khác hẳn.
Theo ông Cung, vài ngày trước ông kiểm tra xem loại dưa này đã chín chưa, lỡ tay làm rơi. Chẳng những quả dưa không vỡ mà còn nảy tưng lên như quả bóng cao su
Những quả dưa hấu trông bình thường nhưng khi đập xuống lại nảy lên như bóng cao su.
Ông Cung và bà Vương đều đã trên 60 tuổi và có hơn 30 năm kinh nghiệm trồng dưa hấu. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên ông bà gặp giống dưa lạ này.
Giống dưa hấu lạ có ruột vàng nhạt, ăn không ngọt, hạt xanh và khi xào có vị của bí
Dưa có ruột màu vàng nhạt, hạt màu xanh. Quả nặng nhất có trọng lượng 4,7 kg, quả nhẹ nhất là 2,05 kg. Tổng số dưa thu hoạch được nặng hơn 500 kg.
Khác với dưa hấu thường có hạt màu đen, loại dưa này có hạt màu xanh.
Loại dưa này khi ném xuống đất sẽ nảy lên như bóng cao su, không có vị ngọt. Vợ chồng ông Cung đã có kinh nghiệm hơn 30 năm trồng dưa hấu nhưng chưa bao giờ gặp loại dưa lạ này. Trong hình, ông Cung đang thử ném dưa để chứng minh nó không vỡ. Chỉ khi được ném từ độ cao trên 2 m, quả dưa mới nứt ra một khe nhỏ.

Theo Dân Việt