Thứ Hai

Đừng im lặng: Hoa hậu ơi, luôn nhớ là phải khép chân

Mỹ Linh ơi, cô phải thuộc nằm lòng rằng: Thiên hạ vốn toàn thánh soi. Người ta vừa có thể cạy mũi chùi quần vừa nhè mồm chê chân hoa hậu... thiếu xà phòng.

Năm xxx, Hoa hậu Kỳ Duyên gặp “sao quả tạ” khi cái dáng ngủ của cô bị tung hê trước bàn dân thiên hạ bởi một ai đó có khi cũng chẳng ác ý gì với cô.

Đỗ Mỹ Linh vừa đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016
Nói thế nào nhỉ! “hớ hênh”, hay “quả dáng kém duyên”... nói thế nào cũng đúng, cũng phải chịu.

Khi ấy nhiều người đã bênh cô. Showbiz, với mẫn cảm hình ảnh đặc biệt, đồng loạt tung ảnh “ngủ xấu” để bênh cô. Người ta cũng la lên rằng: Thôi đi thiên hạ ơi! Đến ngủ cũng giờ cũng phải tạo dáng sao!

Nhưng tôi tin nếu được ngủ lại cái giấc mơ ngày tội nghiệp đó, Kỳ Duyên sẽ khép chân ngay từ trong tiềm thức. Cái dáng ngủ xấu xí ấy sẽ như một nạn kiếp chỉ ngủ yên trong chốc lát cho đến khi chẳng hạn người ta bắt gặp cô ngoài đường, hay tệ hơn, trong một bức ảnh trên mạng - với dáng ngủ vô duyên tông thẳng vào mặt công chúng.

Khi ấy, Kỳ Duyên đã... xin lỗi, ngay cả khi cô hoàn toàn không có lỗi. Đơn giản, cô đang là đương kim hoa hậu mà hoa hậu thì- nói thế nào nhỉ - dâu chung của cả thiên hạ.

Đêm qua, ngay sau khi đăng quang, Đỗ Mỹ Linh trả lời: “Sau sự việc của cô ấy (Hoa hậu Kỳ Duyên), tôi sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm của một hoa hậu” - Tôi tin, cô thật thà. Thật thà như cách cô xin sửa hai chữ “hưởng thụ” thành “tận hưởng” trong phần thi ứng xử.

Nhưng chỉ thật thà thôi thì chưa đủ đâu Mỹ Linh.

Từ hôm nay, cô sẽ phải là hoa hậu ngay cả khi đi ra sân bay, trong quán bar, thậm chí là trong phòng ngủ.

Chân cô sẽ luôn phải sạch sẽ. Thiên hạ vốn toàn thánh soi. Người ta vừa có thể cạy mũi vừa nhè mồm chê chân hoa hậu... thiếu xà phòng.

Dáng dấp cô phải lịch thiệp, lúc đi, lúc đứng, lúc ngồi, và nhất là khi nằm luôn luôn phải... thẳng lưng. Tốt nhất là không có “Xuân thì” hay bảo vệ biển gì cả!

Nếu tham gia một hoạt động, chẳng hạn như quét rác hay nhổ cỏ thì trước cái chổi ít nhất phải là rác và cỏ thì phải nhặt ở trong vườn chứ không phải ngoài đường nhựa.

Linh nhớ nhé! tuyệt đối không hút thuốc vì chắc cô cũng biết đấy: Khói thuốc rất có hại cho men răng. Giang hồ toàn buôn bánh GATO, họ sẽ gí điện thoại vào mặt cô khi ấy và post lên mạng sau khi khoan khoái rít thuốc lào.

Cũng đừng showbiz Linh ạ. Cái gì nhanh nổi thì cũng dễ chìm! Bạn bè showbiz sẽ luôn nhìn thấy cơ hội đánh bóng cho chính họ, ngay cả khi cô xảy chân.

Đêm qua, tôi nhìn thấy trên khuôn mặt Linh sự đoan trang, phúc hậu. Đêm qua, tôi thấy ở cô sự cẩn trọng khi hoa hậu nhanh tay đóng facebook cá nhân. Hãy giữ sự cẩn trọng cần thiết ấy. Hãy nhân hậu ngay cả trong cách nhìn.

Nếu chẳng may - Lạy giời cho điều này không xảy ra với hoa hậu của tôi - nếu đã cần thận thật thà trách nhiệm rồi mà vẫn bị dìm hàng vì một sơ suất nào đó thì tốt nhất là cô hãy im lặng, cầu xin bạn bè, gia đình, thầy cô giáo hay bất cứ ai liên quan im lặng giùm. Bởi nói “Khinh” dư luận chỉ giống như việc mang thêm 2 con vịt đến chợ mà nạn nhân sẽ luôn chỉ là cô thôi Mỹ Linh à.

Đừng thấy bài này khó đọc, đừng nghĩ dư luận khó tính, đừng bảo người ta ác cảm. Cô chấp nhận là hoa hậu rồi cơ mà. Mà hoa hậu thì, thưa hoa hậu Mỹ Linh, bản chất là một con người nhưng bị buộc phải là một thánh sống mẫu mực như đang ở trong miếu rồi

Theo Lao Động