Thứ Ba

Bình Luận: Không thể chấp nhận được, cần phải lên án mạnh mẽ !

Mới đây, Người dân đã rất bất bình khi được xem hình ảnh.một số thanh nữ đã vô cùng thiếu ý thức, khi mặc những bộ quân phục truyền thống của bộ đội, nhưng lại theo kiểu “trang” thì ít mà “hóa” thì nhiều, người Lính Cách mạng(CM) là anh Bộ đội Cụ Hồ, ăn mặc thừa trên, thiếu dưới”, nhảy múa trong bộ quân phục xộc xệch,“ Quần thiếu vải” với các vũ điệu kệch cỡm, khoe thân vô cùng phản cảm, rất vô văn hóa, không phù hợp với nền văn hóa Việt, con người Việt, cái nguy hiểm nhất là không phản ánh đúng hình ảnh, phẩm chất cao quý của người lính cách mạng, Anh Giải phóng quân để làm trò cười cho thiên hạ.

Không thể chấp nhận được, cần phải lên án mạnh mẽ !
Đó là một việc làm vô ơn, vô văn hóa, lẫn cả vô chính trị, khi xúc phạm đến hình ảnh, phẩm chất cao quý của Anh bộ đội Cụ Hồ. Những kẻ não ngắn này đã có một việc làm không thể chấp nhận được.

Dù, vô tình hay hữu ý đưa ra một hình ảnh phản giáo dục, bôi xấu hình ảnh Anh bộ đội Cụ Hồ trước mắt người dân, đã làm nhức nhối con tim của hàng triệu người Lính đã từng tham gia Cách mạng, một thời chiến trận, xông pha trận mạc, hàng triệu người đã hy sinh trở thành các Anh hùng Liệt sỹ, Thương binh, những người đã từng một thời không tiếc máu xương, cống hiến tuổi thanh xuân đẹp nhất của mình cho tổ quốc, để dành “Độc lập cho đất nước, danh dự của quốc gia, chủ quyền của một dân tộc”, để Nhân dân VN được sống trong hòa bình và ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Hình ảnh người Lính cách mạng, Anh bộ đội Cụ Hồ, Anh Giải phóng quân đã đi vào Lịch sử, đi sâu vào tiềm thức bất hủ, như một huyền thoại, một hình ảnh tuyệt đẹp không bao giờ phai mờ trong tâm thức đối với người dân Việt nam và bạn bè quốc tế.

Một quân đội Anh hùng của một dân tộc Anh hùng.

Qua thời gian chúng ta đều biết, cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc, đầy mất mát hy sinh, gian khổ, đã kết thúc thắng lợi vẻ vang, trọn vẹn giang sơn thu về một mối. Càng vui với thắng lợi vĩ đại của dân tộc, chúng ta càng phải nhớ ơn, phải biết ơn, cùng với lòng cảm phục Anh Giải phóng quân, một thời máu và hoa đã đi vào Lịch sử hào hùng của dân tộc Việt.

Vì thế hình ảnh của các anh là hình ảnh Anh Giải phóng quân luôn là bất tử, luôn đẹp rạng rỡ với thời gian và càng đẹp hơn qua những vần thơ đậm chất sử thi của nhà thơ Tố Hữu.

Hoan hô Anh Giải phóng quân
Kính chào Anh, con người đẹp nhất!
Hình ảnh của Anh Giải phóng quân là biểu tượng của niềm tin chiến thắng. Lý tưởng cao đẹp của các Anh là “Cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến đánh quân thù!”,
“Ra đi giữ vẹn câu thề
Chưa hết giặc Mỹ chưa về quê hương”.

Hình ảnh đẹp của đoàn quân tiến ra phía trước trong màu xanh áo lính, màu xanh nguyên thủy của cỏ cây ngụy trang như dòng sông xanh cuộn chảy, trong từng ánh mắt dõi theo của người thân, của Nhân dân với niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng quân thù, giải phóng quê hương thống nhất đất nước.

Sự mang ơn của chúng ta đối với người chiến sĩ “Giải phóng quân” là vô tận, bởi các anh đã lập nên những chiến công vô cùng hiển hách, ở các anh là tinh thần dân tộc, sức mạnh của người Lính, sẵn sàng chiến đấu “Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”. Sự trân trọng đó cũng là sự trân trọng của Nhân dân, của lịch sử dân tộc đối với những người con ưu tú “từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu”…

Vậy, cớ tại sao họ là những thanh niên, những người có học, có hiểu biết, đã nhẫn tâm thể hiện sự biết ơn đối với những người lính CM, Anh Giải phóng quân, Anh bộ đội Cụ Hồ, bằng một hành vi vô ơn, vô học và cả vô chính trị như vậy? Họ đang tự biến mình thành những kẻ vô học, thiếu nhân cách khi cố tình, hay vì một động cơ có tính toán nào đó, để nhẫn tâm hạ nhục, bôi xấu hình ảnh của một đội quân CM, một Quân đội Anh hùng của một dân tộc Anh hùng là Anh bộ đội Cụ Hồ.

Họ có cảm thấy hối tiếc, hay tự hào khi làm một việc ô nhục, và họ có thấy ân hận, lương tâm cắn dứt thấy mình đã có lỗi trước Anh linh của các Anh hùng Liệt sỹ, các Thương binh và những người Lính đã từng một thời “Vào sinh ra tử”, cống hiến tuổi xuân, cả máu và nước mắt trong cuộc chiến để giành độc lập, tự do cho dân tộc.
Với những hình ảnh phản cảm này, Người ta thấy buồn và lấy làm lo lắng, khi một bộ phận thanh niên ngày nay, ham hưởng thụ lại rất tầm thường về nhận thức chính tri. Nay, chính họ đang làm dần mất đi những giá trị, bản sắc văn hóa tinh hoa của dân tộc mình ngay trên các sàn diễn cùng các phương tiện truyền thông đại chúng đó là đài truyền hình hình.

Vì thế, sau khi nhìn hình ảnh này dư luận đã tỏ rõ sự bức xúc mà thốt lên rằng.

“Các hoạt động văn hóa mang lại những sản phẩm tinh thần phục vụ cho xã hội cũng cần có trách nhiệm trong việc bảo tồn văn hóa dân tộc. Bởi đơn giản, một dân tộc muốn tồn tại và phát triển cần phải có những nền tảng văn hóa vững chắc, mất văn hóa đồng nghĩa với việc mất nước, mất đi chính mình. Đừng để những thứ văn hóa ngoại lai kia chi phối bạn, hãy thực sự làm chủ nó, biến nó thành cái của mình, phục vụ cộng đồng của mình. Đó mới là giá trị đích thực mà chúng ta mong muốn”.

Đối với những Thanh niên có mặt trong ảnh phản này. Dù họ có là ai, chính họ là những kẻ đã xúc phạm đến QĐND Việt nam, bôi bác, hạ nhục hình ảnh, danh dự Quân đội Anh hùng của một dân tộc Anh hùng. Họ đang xúc phạm đến lương tri của hàng chục triệu người dân Việt yêu nước chân chính, cùng với lòng tự hào của họ đối với những người con thân yêu của họ là những người Lính cách mạng, anh bộ đội Cụ Hồ. Những thanh niên này, chúng đang tự biến mình thành những kẻ bất nghĩa, vô ơn với những người con ưu tú, các Anh hùng của dân tộc mình.
Hành vi của họ, là không thể chấp nhận được. Cần phải lên án mạnh mẽ.

*Bài viết thể hiện quan điểm  của tác giả không phải của Cảm Xúc

Nguyễn Kim Khánh