Thứ Hai

Phú Thọ: Đi làm ô sin ở Hà Nội mất tích bí ẩn hơn 1 năm vẫn chưa về

Nhà nghèo, bà chấp nhận sống xa gia đình để làm giúp việc cho nhà người ta. Tuy nhiên, một ngày bỗng dưng bà biến mất không có lí do, gia đình đã đổ xô đi tìm nhưng không được.

Người đàn bà giúp việc mất tích bí ẩn ở Hà Nội

Theo lời kể của gia đình, vào ngày 29/9/2014 (Âm lịch), vợ của ông Nguyễn Văn Nhất (sinh năm 1963) quê xã Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ là bà Hoàng Thị Hội (sinh năm 1968) cùng địa phương đã mất tích bí ẩn từ đó đến này vẫn chưa về.

Bà Hội bên ngoài cùng bên Phải
Là gia đình thuần nông, cuộc sống khó khăn, để có tiền trang chải cuộc sống thường ngày, bà Hội đã một mình lăn lội xuống Hà Nội để làm “ô sin” kiếm thêm thu nhập cho và nuôi các con ăn học. Từ ngày bà Hội đi làm giúp việc cho người ta, gia đình ở nhà cũng có thêm đồng ra đồng vào để trang trải cuộc sống.

Thế nhưng, cuộc sống bình yên của gia đình ông bà lại chẳng được bao lâu khì tai họa ập đến. Mọi công sức mà bà Hội cùng chồng mong muốn đều bị đổ xuống sông, xuống biển.

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Lý - cô con gái của ông bà kể lại thì trước khi xảy ra sự việc, bà Hội đã làm ở Hà Nội được hơn một năm tại địa chỉ 46B Ngô Quyền. Công việc chính của bà là làm giúp việc, rửa bát, dọn dẹp nhà cửa, đi chợ nấu cơm, cho nhà người ta.

“Trước hôm mất tích mẹ về nhà chơi với con cái, được mấy hôm thì mẹ em trở lại Hà Nội. Hôm xuống Hà Nội, mẹ em có bắt xe ô tô xuống như bình thường. Trên đường xuống mẹ còn điện thoại nói chuyện với em và gia đình. Nhưng đến khoảng 7h chiều thì em có gọi lại cho mẹ nhưng không còn liên lạc được”, chị Lý đau đớn kể lại hoàn cảnh “chia ly" của gia đình mình.

Gia đình gọi xuống cho bà chủ tại số nhà 46B Ngô Quyền thì nghe cô chủ nói rằng, không thấy mẹ ở nhà, mặc dù quần áo và đồ dùng của mẹ còn để ở đây. Những đồ mẹ để lại nhà chủ gồm chứng minh thư, ví tiền, giấy tờ tùy thân, quần áo nhưng không tìm thấy chiếc điện thoại di động".

Thấy có điều bất thường, gia đình đã cố gắng liên lạc lại cho bà Hội nhưng không thấy phản hồi gì. Gia đình nhà chủ chỗ bà làm cũng liên tục điện thoại cập nhật thông tin về bà nhưng đều bạch vô âm tín.
Thẻ hội viên của bà Hội
Lo lắng hoang mang có những bất ổn xảy ra với mẹ, gia đình cùng những người thân quen, hàng xóm láng giềng tổ chức tìm kiếm bà ngay trong đêm. Khi xuống tới Hà Nội gia đình và gia đình nhà chủ đã báo ngay với công an phường quận Hoàn Kiếm và Hoàng Mai. Họ cũng đã đến cầu cứu đưa tin lên Đài Truyền Hình Việt Nam để mong nhận được thông tin tốt về bà Hội.

Hơn 20 người tổ chức tìm kiếm đổ đi các ngả, thông tin về bà nhận được chỉ là con số không.

Theo mọi người đi tìm kể lại, tại chợ Đồng Xuân, vài người ở đó nói rằng họ có nhìn thấy một người giống bà Hội. Có được thông tin, như nhóm lên ngọn lửa hi vọng, gia đình đã tổ chức tìm kiếm quanh chợ Đồng Xuân phân bổ mỗi người một ngoc ngách,. Họ còn cử cả người ở lại chờ ở nơi nhìn thấy bà Hội đến xem có nhận được chút thông tin nào nữa không, nhưng gần 2 ngày gia đình vẫn không nhận được một chút thông tin nào từ bà Hội hết.

Suốt hơn 2 tuần tìm kiếm gia đình đã huy động khoảng 20 người vì vậy chi phí tìm kiếm bà Hội cũng tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ. Nhà nghèo, cả đời bám mặt vào mấy xào ruộng, tiền thì có hạn, gia đình đành phải ngậm đắng nuốt cay dừng lại công việc tìm kiếm. Cũng từ đó tới nay gia đình vẫn không nhận được thông tin nào về bà Hội.

Cả gia đình vẫn trông ngóng ngày bà Hội trở về

“Lo lắng, và hi vọng về mẹ gần như đã hết, nên gia đình có đi xem bói thử, xem nhiều chỗ, thì họ nói là mẹ bị bắt cóc, bị lừa… chứ mẹ không làm sao cả, vẫn còn sống. Xem chỉ là xem vậy thôi chứ làm sao mà tin được”, chị Lý rơm rớm nước mắt kể lại.

Đến giờ này gia đình gần như đã bỏ cuộc, chấp nhận một phần cuộc sống thiếu đi mẹ trong gia đình. Nhưng nỗi đau đó nào đã nguôi ngoai, hình ảnh người đàn bà lam lũ vẫn im đậm trong tâm trí của những người ở lại.
Đơn trình báo cơ quan công an của gia đình
Mẹ chồng bà Hội ngồi bên giường nói vọng sang bằng cái giọng khó nhọc: “Giờ tôi chỉ mong là nó trở về, mất gì tôi cũng chịu, nó bỏ đi bạch vô âm tín như vậy người mẹ như tôi nào nỡ nhắm mắt xuôi tay hả chú.

Từ khi nó mất tích, không đêm nào tôi ngủ ngon giấc cả. Cứ nghĩ đến nó là hai hàng nước mắt lại tuôn ra, trằn trọc lo lắng cho nó lắm”.

Ông Nhất tiếp lời: “Tôi và một hai người có xuống gần nhà chủ chỗ cô Hội làm để thăm hỏi những người xung quanh thì một hai người sống ở gần đó có nói nhìn thấy cô Hội đi ra ngoài khoảng 3-4h chiều cùng ngày khi cô xuống Hà Nội. Mọi người có chào hỏi nhưng không thấy cô Hội nói gì, mà chỉ thấy cô Hội mỉm cười rồi đi rất vội”.
Ông Nhất đau buồn kể lại sự việc
Bà Hội làm giúp việc cho gia đình 46B Ngô Quyền đã hơn một năm, lúc rảnh mọi người nói cô hay ra ngoài cổng ngồi nói chuyện với mọi người xung quanh nên mọi người biết rất rõ về cô Hội. Tuy nhiên, mọi câu hỏi về bà Hội hiện tại giờ vẫn không có lời đáp. Sinh mệnh của bà vẫn bặt vô âm tín, người nhà, chồng, con hằng ngày vẫn đợi bà về.

Chị Lý còn cho biết thêm, dù có báo cho công an trên Hà Nội nhưng từ lâu họ chưa có bất kì thông tin gì về bà Hội. "Mình hoàn tất thủ tục tìm mẹ trên đó rồi, họ cũng tiếp nhận hộ sơ rồi, nhưng vẫn chưa thấy có thông tin gì".
bà Hội và con gái khi ở Nhà
Liên hệ với trưởng công an xã Yên Dưỡng về trường hợp của bà Hội mất tích, ông Nguyễn Xuân Thưởng nói: Gia đình bà Hội có trình báo với công an xã sự việc, nhưng chỉ là thông báo bằng miệng với chính quyền. Vì gia đình cho rằng đã trình báo với cơ quan công an tại nơi bà Hội làm việc thì không cần trình báo thêm nữa?".
Ai biết manh mối hay thông tin về bà Hội, xin liên hệ:
Ông Nguyễn Văn Nhất
Khu 3 xã Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ
Hoặc con gái Nguyễn Thị Lý/ SĐT: 0962 732 759
X.Trường - Tiểu Lâm/Người Đưa Tin