Thứ Hai

Những địa điểm du lịch đẹp bậc nhất Thái Lan

Theo bầu chọn của trang Touropia, quần đảo Thái Lan, Thủ đô Bangkok, thành phố Chiang Mai, tỉnh Kanchanaburi… là những địa điểm tham quan du lịch lý tưởng nhất Thái Lan.

1. Quần đảo Thái Lan. Bao gồm những hòn đảo ngoài khơi bờ biển của Thái Lan như Ko Pha Ngan, Ko Tao, Andaman Phuket, Ko Phi Phi… Những hòn đảo này hàng năm thu hút lượng lớn khác du lịch yêu thiên nhiên, biển khơi.

Quần đảo Thái Lan

2. Thủ đô Bangkok. Là trung tâm hành chính, văn hóa, kinh tế của Thái Lan. Bangkok là nơi hội tụ những tòa nhà cao tầng, cung điện nguy nga, ngôi đền cổ, câu lạc bộ đêm lấp lánh, chợ nhộn nhịp khiến du khách “quên lối về”.
 Thủ đô Bangkok
3. Thành phố Chiang Mai. Ngoài những cảnh quan tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng, Chiang mai còn nổi tiếng với nhiều hàng hóa phục vụ cho việc mua sắm của du khách nhờ giá cả phong phú và tương đối rẻ.
 Thành phố Chiang Mai
4. Tỉnh Kanchanaburi. Là tỉnh lớn nhất ở miền trung Thái Lan. Kanchanaburi là địa điểm du lịch lý tưởng với 3 bảo tàng chiến tranh, 2 nghĩa trang tù nhân, 1 bảo tàng quốc gia, 1 công viên lịch sử, suối nước nóng, thác nước, hang động, các vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên cùng các đền thờ của người Thái và người Hoa
Tỉnh Kanchanaburi
5. Thành phố Ayuthaya. Là địa điểm du lịch ấn tượng với 3 cung điện và hơn 400 ngôi đền. Nơi đây là địa điểm du lịch hàng đầu của khách tham quan, du lịch Thái Lan.
Thành phố Ayuthaya
6. Vườn quốc gia Khao Sok. Nằm ở tỉnh Surat Thani. Với tổng diện tích 739 km vuông, bao gồm khu vực rừng nguyên sinh lớn nhất miền Nam Thái Lan và là một phần còn sót lại của rừng mưa nhiệt đới xưa hơn và đa dạng hơn rừng mưa Amazon.
Vườn quốc gia Khao Sok.
7. Đảo Railay. Bán đảo nhỏ giữa thành phố Krabi và Ao Nang. Với bản biển đẹp thơ mộng cùng những vách đá vôi cao chót vót, Railay là nơi thu hút những du khách ưa thích mạo hiểm.
Đảo Railay
8. Công viên lịch sử Phanom Rung. Tọa lạc ở tỉnh Buriram. Đền Pnom Rung là ngôi đền hoàng gia theo truyền thuyết, được xây dựng ở giữa trên con đường nối Phimai và Angkor.
Công viên lịch sử Phanom Rung
9. Thành phố Pai. Với những thung lũng đẹp như tranh vẽ cùng bầu không khí trong lành, Pai là điểm đến ưa thích của khách du lịch, đặc biệt là “phượt thủ”.
Thành phố Pai
10. Thành phố Chiang Rai. Là trung tâm thương mại chính của “Tam giác vàng” giữa đường biên giới của Thái Lan, Lào và Myanmar. Tới Chiang Rai, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng mát, nhưng cũng không kém phần sôi động, mến khách của con người Thái Lan.
Thành phố Chiang Rai

Lương Ngọc (Theo Touropia)