Chủ Nhật

Mẹ không một đồng, con cần 20 triệu để mổ

“Cứ thấy chỗ rốn của của con càng ngày càng lớn, bọn trẻ con chọc ghẹo nó cũng tội nghiệp. Nhà tôi nghèo không có tiền, ăn nhiều khi cũng không đủ nên chẳng dám nghĩ tới chuyện đưa nó tới bệnh viện. Lần này, lên bệnh viện cũng do một người tốt bụng dẫn đi, chứ tôi cũng không biết mà cũng không có đồng bạc nào”, mẹ của bé Neàng Vô Sa nói.

Nếu như có 20 triệu đồng thì bé Neàng Vô Sa sẽ khỏi bệnh.
Bé Neàng Vô Sa (người dân tộc Khmer ở tổ 9, ấp Srây SKôth, xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang) bị bệnh thoát vị thành bụng thoát vị rốn.

Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm bé, chị Ngân người nhà cùng phòng bé nhanh nhảu cho biết: “Anh (PV) xem xét giúp đỡ cho con bé này. Nó là người Miên, ở đây mà chẳng có tiền bạc gì cả. Tiền ăn tiền sữa cho con cũng chẳng dám mua. Ở đây, chúng tôi thấy cháu tội nghiệp thì giúp đỡ chút đỉnh thôi. Cháu sắp mổ rồi mà hỏi mẹ nó có tiền không thì mẹ nó chỉ lắc đầu. Mẹ nó bảo không được chữa thì đưa nó về nhà”.

Theo người nhà bé kể, lúc sinh bé Neàng Vô Sa chỉ thấy có một điểm khác thường là rốn to hơn các bé bình thường nhưng nghĩ đây cũng không có gì nguy hiểm. Chỗ thoát vị ở rốn lớn lên cùng với tuổi thơ của bé. Bé Neàng Vô Sa nhiều khi bị các trẻ nhỏ khác chọc ghẹo vì thấy cái bụng to khác thường.

Dù thấy thương con, nhưng cuộc sống quanh năm vất vả làm chẳng đủ ăn nên cứ lần nữa mãi cũng chưa có tiền để đưa con tới bệnh viện khám bệnh.

Lần này bé Neàng Vô Sa được đưa lên BV Nhi Đồng 2 nhập viện cũng do một người tốt bụng dẫn tới. Dù con nhập viện nhưng mẹ bé chẳng có lấy một đồng. Khi được hỏi về khoản tiền chữa bệnh chị cũng không biết sẽ lấy ở đâu.

Hai vợ chồng anh Châu Mươn và chị Neàng Sóc Kha đều sống bằng nghề làm thuê làm mướn ai kêu gì làm nấy. Công việc làm thuê làm mướn không thường xuyên, tiền công mỗi ngày chỉ từ 70-100 ngàn đồng.

Hai vợ chồng không có đất canh tác nuôi hai đứa con nhỏ, nên nhiều thời điểm trong năm không có việc phải vay mượn tiền để ăn. Trong gia đình không khi nào có tiền dư nên chưa bao giờ dám nghĩ tới chuyện đưa con tới bệnh viện để chữa bệnh.

Dù bé Neàng Vô Sa còn ở độ tuổi dưới 6 tuổi nhưng đi trái tuyến nên chi phí cho bé sẽ khoảng hơn 20 triệu đồng. Nếu như có khoản tiền này sau khi phẫu thuật bé sẽ có một cơ thể lành lặn như người bình thường. Số tiền này không lớn với nhiều người nhưng đối với gia đình ăn chưa đủ thì không hề dễ dàng có được. Hy vọng sự chung tay của bạn đọc có thể giúp bé Neàng Vô Sa có được cơ thể lành lặn.

Đức Toàn
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Neàng Vô Sa (Khoa Ngoại tổng hợp) tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc anh Châu Mươn (tổ 9, ấp Srây SKôth, xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang)2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Neàng Vô Sa con anh Châu MươnChuyển khoản: Báo VIETNAMNET Mã số 2016.149.Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER- The currency of bank account: 0011002643148- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam- SWIFT code: BFTVVNV X- Qua TK ngân hàng Viettinbank:Chuyển khoản: Báo VietNamnetSố tài khoản: 102010002381523Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa- Chuyển tiền từ nước ngoài:Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội- Swift code: ICBVVNVX1263. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà NộiPhía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436