Thứ Bảy

Giá trị của một người đàn ông không chỉ là có bao nhiêu tiền, càng không phải là 500 triệu

Gửi bạn Nguyễn Đình Thành, để phản bác lại quan điểm "Đàn ông thời nay 28 tuổi mà không có 500 triệu thì quá kém".

Tôi 28 tuổi, giờ trong tay chỉ có 5 triệu đồng, tôi đang làm giám đốc 1 công ty truyền thông mới khởi nghiệp.

Giá trị của một người đàn ông không chỉ là có bao nhiêu tiền, càng không phải là 500 triệu
Thứ nhất nói về quan điểm: quan điểm có thể đúng, có thể sai. Nếu quan điểm của bạn đúng thì gọi là có lập trường, nếu quan điểm của bạn sai thì là bảo thủ.

Thứ hai: nói về những cái chủ quan của bạn, bạn nghĩ sao nếu ông chủ Facebook Mark Zuckerberg nói giống bạn: "Đàn ông 32 tuổi mà không kiếm được 49 tỷ Mỹ Kim thì quá kém, quá hèn". Hay một cậu bé 16 tuổi SumaiL kiếm được 36 tỷ VNĐ nhờ chơi game cũng nói giống như bạn.

Nếu bạn nói không thể so sánh bạn với các nhân vật đó đươc, thì bạn đang tự tát vào mặt chính bạn. Vì bạn đang so sánh bạn với đàn ông khác không có 1 yếu tố 500 triệu là hèn kém.

Nếu bạn công nhận tôi được so sánh như vậy thì bạn đang biến thành một người đàn ông hèn kém theo như quan điểm của bạn.

Bạn đang áp đặt nguyên mẫu của bạn cho tất cả đàn ông, rồi tự coi đó là một tiêu chuẩn chung của một người đàn ông đích thực.

Ban đang tự mãn với với số tiền 500 triệu của bạn. Bạn nghĩ có bao nhiêu người đàn ông có 500 triệu 28 tuổi trở xuống? Số tiền đó có bằng cách nào? Có người kiếm được 500 triệu nhưng gửi hết cho bố mẹ trả nợ vay tiền cho con đi học có được tính không?

- Một ví dụ tiếp theo: một người đàn ông 28 tuổi có 0-499 triệu đồng, nhưng 30 tuổi có 10 tỷ thì như thế nào? - bạn đang áp đặt tuổi tác thành công.

Bạn nghĩ sao khi ông tổng thống Mujica của Uruguay 80 tuổi vẫn không có nổi 500 triệu. Ông ấy dùng phần lớn tiền lương làm từ thiện rồi.

Giá trị của một người đàn ông không chỉ là có bao nhiêu tiền. Ví dụ: không dùng bạo lực khi không gặp hiểm, càng không dùng với phụ nữ, trẻ em và kẻ yếu.

Các nhân vật thành công nổi tiếng khắp thế giới cũng không có công thức thành công chung nào cả. Mỗi người viết về trải nghiệm của chính họ. Trong đó có rất nhiều yếu tố như: tham vọng, ý tưởng, gia cảnh, thời thế, hành động, may mắn, lĩnh vực, môi trường... của mỗi người mỗi khác. Các yếu tố vừa nêu tôi, bạn và những người đàn ông cũng khác.

Mỗi người một sở trường, mỗi người một chuyên môn, mỗi người một chí hướng, mỗi người một hoàn cảnh... đừng áp đặt những điều vô lý đó bạn nhé!

Theo Webtretho