Thứ Sáu

Khám Phá căn phòng nơi tổng thống Obama ở tại JW Marriott

Trong chuyến thăm Việt Nam mới đây, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có 2 đêm ngủ tại khách sạn JW Marriott...

Là một trong 5 khách sạn 5 sao ở Hà Nội được phái đoàn Mỹ chọn làm nơi ở trong chuyến thăm Việt Nam, JW Marriott được đánh giá có lợi thế nhất về mặt an ninh, với 4 mặt thoáng, không tiếp giáp trực tiếp với công trình kiến trúc nào. Đó có thể là lý do chủ đạo để các viên chức an ninh Mỹ quyết định lựa chọn nơi này làm "đại bản doanh" cho Tổng thống Mỹ.
JW Marriott có 450 phòng, với duy nhất một phòng Tổng thống (Presidential Suite), nằm ở tầng 5. Đây là lối đi dẫn tới căn phòng này, nơi ở của Tổng thống Obama trong hai đêm 22 và 23/5. Phía Mỹ đã thuê trọn vẹn ba tầng 4, 5, 6 trong thời gian ông Obama ở tại đây.
Phòng Tổng thống rộng 320 m2, có mặt thoáng rộng, nhiều ánh sáng. Một đại diện JW Marriott cho hay, khách sạn chỉ được biết sẽ đón Tổng thống Obama hai tuần trước khi ông sang Việt Nam. Đó là hai tuần với một khối lượng công việc khổng lồ mà họ phải đương đầu. Tuy nhiên, mọi việc đã vận hành trơn tru, một phần nhờ sự phối hợp chuyên nghiệp của các đối tác Mỹ.
Yêu cầu thay đổi lớn nhất về nội thất khi Obama ở tại đây chỉ là thay bàn ăn vào vị trí bàn nước ở khu vực phòng khách. Lý do rất giản dị: vị Tổng thống thích vừa ăn vừa xem TV.
Khu vực bàn ăn trong phòng Tổng thống. Một đại diện khách sạn kể, Nhà Trắng đã mang sang toàn bộ thực phẩm cũng như đầu bếp riêng cho Tổng thống. Họ chỉ mượn nhà bếp của khách sạn để chế biến thức ăn.
Là thương hiệu khách sạn của Mỹ, với chủ đầu tư là tập đoàn Bitexco của Việt Nam, JW Marriott đi theo phong cách bài trí giản dị, không quá cầu kỳ, tuy vẫn trang nhã và tinh tế. Phòng Tổng thống cũng không nằm ngoài phong cách này.
Trước khi ông Obama tới khách sạn, các viên chức an ninh Mỹ đã có một đêm ở "test" toàn bộ khu vực phòng Tổng thống. Các tấm kính chống đạn cũng được lắp đặt tại tất cả các vị trí cửa sổ của căn phòng.
Góc nhìn từ cửa sổ phòng ngủ của ông Obama ra khoảng sân của khách sạn. Cũng từ đây, có thể nhìn bao quát khu vực phía Tây của Hà Nội, với nhiều công trình hiện đại đã được xây dựng những năm gần đây
Một góc làm việc. "Tuy chỉ được gặp thoáng chốc, nhưng cảm nhận lớn nhất của tôi về Tổng thống Obama là sự thân thiện và cởi mở. Ông rất vui tính, hòa đồng, hỏi tên từng người một, kể cả các nhân viên tạp vụ", một đại diện khách sạn kể.
Tượng hai chú rùa đầu rồng tại khu vực phòng khách của phòng Tổng thống.
Đồ trang trí tại khu vực phòng khách của phòng Tổng thống.
Lối đi vào khu vực phòng tắm của phòng Tổng thống, với nhiều tiện nghi hiện đại.
Bên trong phòng tắm, với bồn tắm lớn đặt giữa phòng.
Thủ bút của ông Obama trong sổ lưu niệm của khách sạn, với dòng chữ: "Thank you for the excellent hospitality!" (Cảm ơn các bạn vì chất lượng dịch vụ xuất sắc).
Theo Vneconomy