Thứ Ba

Hướng dẫn xin VISA du học Úc đưa vợ/chồng và con đi cùng

Báo Úc hướng dẫn các bạn quy trinhg và thủ tục xin visa du học Úc đưa vợ/chồng và con đi cùng.
Để làm thủ tục xin visa du học Úc đưa vợ/chồng và con đi cùng, các bạn cần các loại giấy tờ sau:

- Cung cấp thông tin chi tiết theo form 157A.  Du học sinh nên ghi rõ số người xin Visa trong đơn (phần đầu tiên) và đánh dấu vào ô trống thứ 2: Cho bản thân và gia đình (for yourself and family) và sau đó hoàn tất các phần A, B, D.

Hướng dẫn xin VISA du học Úc đưa vợ/chồng và con đi cùng
Download form 157A tại đây.

- Form khai nhân thân của du học sinh.

- Giấy khám sức khỏe (khám trong 6 tháng trở lại đây). Người làm đơn sẽ được yêu cầu khám sức khỏe và chụp phổi. Việc khám sức khỏe và chụp phổi sẽ do hội đồng các bác sĩ đã được phê duyệt đảm nhận. Mẫu khám sức khỏe sẽ do Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc cấp.

Việc xét duyệt sức khỏe để xin visa có thể mất vài tuần nên các bạn có thể hoàn tất việc đi khám sức khỏe bằng cách sử dụng dịch vụ Lời khai về sức khỏe của tôi (My Health Declarations).

My Health Declarations là dịch vụ cho phép các bạn hoàn tất việc đi khám sức khỏe trước khi nộp đơn xin thị thực thông qua việc sử dụng hệ thống Sức khỏe điện tử (eMedical). TÌm hiều thêm về My Health Declarations tại đây.

Vì người phụ thuộc đi cùng được hưởng quyền lợi giống như du học sinh nên hầu hết trong các trường hợp này, mọi người đều chọn đi học theo visa bậc xét ưu tiên để giảm thiểu tối đa yêu cầu chứng minh nguồn gốc tài chính.

- Sau khi hoàn thành các loại giấy tờ trên, các bạn có thể nộp hồ sơ tại các địa điểm sau (nộp đơn theo cuộc hẹn)

Địa chỉ tại Hà Nội

Tháp Gelex, tầng 3
52 phố Lê Đại Hành
Phường Lê Đại Hành
Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Địa chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh

Tháp Resco, tầng 5
94 – 96 phố Nguyễn Du
Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại:

1900.565.639 (dành cho khách hàng gọi trong nước).
84.8.3521.2000 (dành cho khách hàng gọi từ nước ngoài).

Giờ làm việc

Tổng đài: 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.
Nộp hồ sơ: 8 giờ 30 sáng đến 3 giờ chiều (chỉ tiếp khách theo cuộc hẹn).
Trả hồ sơ/giấy tờ: 8 giờ 30 sáng đến 5 giờ chiều.

Thời gian xét duyệt visa phụ thuộc là bao lâu?
Trong trường hợp xin visa để đưa vợ/chồng và con đi cùng: người phụ thuộc sẽ được hưởng bậc xét visa giống như du học sinh; visa dành cho người phụ thuộc sẽ được cấp cùng thời gian với du học sinh trong thời gian từ 4 – 6 tuần.

Trong trường hợp xin visa để đoàn tụ cho vợ/chồng và con của du học sinh: thời gian xét visa sẽ là 60 ngày.

Và điều quan trọng nhất khi làm visa cho người phụ thuộc của du học sinh chính là quyết định có làm hồ sơ visa phụ thuộc cùng với visa đi du học của mình không? Từ đó để chuẩn bị các giấy tờ và các bằng chứng thuyết phục Đại sứ quán về trường hợp của gia đình Bạn.

Các quyền lợi người phụ thuộc được hưởng gồm có:

Vợ/chồng được phép đi làm thêm tại Úc: 40h/2 tuần nếu du học sinh học đại học hoặc bậc học thấp hơn và không giới hạn thời gian nếu du học sinh học thạc sỹ, tiến sỹ.
Con dưới 18 tuổi được hưởng học phí cho học sinh dạng phụ thuộc. Một số bang còn miễn học phí cho con của du học sinh học thạc sỹ. Visa dành cho người phụ thuộc sẽ được cấp cùng thời gian với du học sinh.
Các lưu ý đặc biệt khi làm hồ sơ visa cả gia đình:

- Cần nộp tiền bảo hiểm toàn thời gian ở Úc cho tất cả người phụ thuộc. Khi đưa người thân sang Úc theo diện đoàn tụ, phí bảo hiểm diện gia đình quốc tế cao nhất là 1,800 AUD/năm.

- Bạn cần điền tên của tất cả các thành viên trong gia đình khi nộp đơn, kể cả khi họ không có ý định đi cùng bạn tới Úc. Nếu bạn quên làm điều này, thành viên trong gia đình của bạn sẽ không đủ tiêu chuẩn nhận visa phụ thuộc để đoàn tụ cùng bạn ở Úc.

- Cần xin học cho con cái từ 6 tuổi trở lên

- Cần đáp ứng các yêu cầu về tài chính phù hợp với bậc xét của du học sinh.

- Hoàn thành việc khám sức khỏe trước khi nộp đơn xin thị thực.

Theo baouc