Thứ Hai

'Yêu râu xanh' đội lốt thầy giáo dâm ô 3 học sinh tiểu học ở Lào Cai

Trước hành vi dâm ô của thầy giáo đối với 3 học sinh học lớp 5, các gia đình đã làm đơn tố cáo hành vi đồi bại này với cơ quan công an để điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Trường tiểu học Bản Khoang, nơi xảy ra vụ việc này.
Xác nhận với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Trọng Hài, Bí thư huyện ủy Sa Pa (Lào Cai) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ việc thầy giáo dâm ô với học sinh. Nạn nhân là học sinh lớp 5 trường Tiểu học Bản Khoang, còn nghi phạm là thầy giáo tại ngôi trường này. Hiện vụ việc đã được công an huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai điều tra làm rõ.

Theo đó, 3 học sinh bị thầy giáo dâm ô tên: Chảo Mẩy Q.; Chảo Mẩy P. (cùng trú tại thôn Sà Chải, xã Bản Khoang) và em Tẩn Mẩy P. (trú tại thôn Xín Chải, xã Bản Khoang).

Thầy giáo trong vụ việc này tên là Ân Quang S., giáo viên chủ nhiệm lớp 5 nơi 3 học sinh này đang học.

Để vào tận ngôi trường xảy ra sự việc, phóng viên đã phải vượt qua khoảng 10km đường đồi núi, khó khăn hiểm trở.

Ngôi trường nằm cách xa trung tâm xã Bản Khoang, nơi có hơn 200 học sinh đang theo học. Để có được con chữ, nhiều em học sinh phải bán trú tại đây vì nhà quá xa mà đường đi lại rất khó khăn.

Trước những thông tin ban đầu cho rằng, thầy giáo chỉ dâm ô với một học sinh lớp 5 tại trường tiểu học Bản Khoang, thế nhưng, khi phóng viên tiếp cận mới thấy được rằng sự việc còn rúng động hơn khi thầy giáo dâm ô tới 3 học sinh chứ không phải một.

Tin tức từ người dân địa phương, do em học sinh sợ không dám đi học nữa nên 3 gia đình này phát hiện ra vụ việc đã làm đơn tố cáo gửi công an huyện Sa Pa để điều tra làm rõ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra và xác định đúng sự việc đó. Ngay sau đó, thầy giáo Ân Quang S. đã bị cơ quan công an bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Theo một giáo viên dạy ở trường tiểu học Bản Khoang cho biết, khi nghe tin thầy S. làm trò đồi bại như thế với các em học sinh thì họ thực sự bàng hoàng. Họ không nghĩ thầy S. lại làm ra trò đồi bại như thế, bởi cuộc sống thường ngày, thầy S. được đánh giá là người mẫu mực, sống chan hòa với đồng nghiệp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thầy giáo Âu Quang S. quê ở Hòa Bình đã lập gia đình và có một người con. Thầy S. được biết là giáo viên dạy giỏi, lại có nhiều năm công tác ở trường. Sự việc xảy ra khiến dư luận Lào Cai lại một lần rúng động.

Trước đó, tại trường Tiểu học bán trú La Pan Tẩn, huyện Mường Khương, Lào Cai đã phát giác sự việc bảo vệ trường là Đỗ Văn Nam (35 tuổi) dâm ô với hàng chục học sinh nữ ở trường.

Những nạn nhân của tên "quỷ râu xanh" chủ yếu là các bé gái người Mông, có độ tuổi từ 6 đến 11 tuổi. Để thực hiện hành vi thú tính, gã bảo vệ đã dùng bim bim, kẹo, sữa... để dụ dỗ các em vào phòng bảo vệ của mình rồi làm bậy. Cơ quan công an huyện Sa Pa đã chuyển hồ sơ sang VKSND huyện Sa Pa để ra cáo trạng truy tố người thầy giáo này trước pháp luật.

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này.

Ngọc An – Việt Hồng/Người Đưa Tin