Thứ Ba

Khám Phá: Xác ướp Mông Cổ 1500 tuổi đi giày Adidas

Các nhà khảo cổ học Mông Cổ vừa gây xôn xao khi phát hiện ra một xác ướp có tuổi đời hàng ngàn năm tuổi.

Đôi giày của xác ướp có nhiều điểm tương đồng với sản phẩm của Adidas
Theo các nhà khoa học thuộc bảo tàng Khovd, đây là thi thể của một phụ nữ người Turk, một dân tộc ở vùng Trung Á. Nhà nghiên cứu Sukhbaatar cho biết: “Người này không đến từ tầng lớp thượng lưu. Chúng tôi tin rằng đây là một người phụ nữ bởi trong ngôi mộ không có cung tên”.

Bên cạnh đó, các nhà khảo cổ cũng khai quật được nhiều mẫu vật khác như quần áo, bình đất sét, yên ngựa… Tất cả các mẫu vật đều được bảo quản gần như nguyên vẹn trong điều kiện nhiệt độ thấp của vùng núi Altai, với độ cao khoảng hơn 2800 mét so với mực nước biển.
Những mẫu vật được khai quật trong ngôi mộ 1500 tuổi 
Phát hiện lần này có thể đem đến những thông tin quan trọng giúp các nhà nghiên cứu hiểu rõ hơn về người Turk cổ đại ở Mông Cổ và Trung Á. Không chỉ vậy, trên xác ướp được khai quật còn có một chi tiết gây xôn xao khắp các mạng xã hội. Đó là một đôi giày có kiểu dáng mang những nét đặc trưng của Adidas.

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải, đã có rất nhiều người nói đùa rằng đây chính là dấu hiệu của việc du hành thời gian. Thậm chí có người còn chỉ ra rằng đôi giày được phát hiện kèm với xác ướp chính là mẫu giày trượt tuyết cao cổ của hãng đồ thể thao nổi tiếng từ nước Đức.

Theo VTC News