Thứ Ba

Tài năng công nghệ 16 tuổi tạo ứng dụng di động triệu đô

Mới 16 tuổi, Ben Pasternak là CEO của công ty do chính mình thành lập. Hiện tại, Ben sống trong căn hộ tại Manhattan, Mỹ, thích di chuyển bằng ván trượt và sưu tập giày Yeezy.

Theo Daily Mail, Ben Pasternak là tác giả của Flogg, một ứng dụng di động kết hợp tính năng của Tinder và eBay. Chỉ cần tải ảnh lên hoặc vuốt nhẹ màn hình, khách hàng (chủ yếu là giới trẻ) có thể dễ dàng trao đổi, mua bán mà không cần đến siêu thị.

Ben  Pasternak (phải) chụp ảnh cùng rapper Drake. Ảnh: Daily Mail.
Trước khi nảy ra ý tưởng về Flogg, Ben (người gốc ở Sydney, Australia) từng tạo ra hai ứng dụng được yêu thích nhất trên bảng xếp hạng của Apple Store.

Impossible Rush, ứng dụng game đầu tiên của cậu, thu hút hơn 1,3 triệu lượt tải về. Các ứng dụng đó được Ben thiết kế trong những giờ khoa học nhàm chán.

Không lâu sau, các nhà đầu tư từ thung lũng Silicon gõ cửa nhà Ben. Nam sinh, khi đó, nuôi ý định tới sống ở New York.

Tuy nhiên, bố mẹ Ben không đồng ý vì muốn con trai hoàn thành chương trình trung học phổ thông và lấy bằng đại học. Họ đã đặt điều kiện, nếu Ben có thể làm ra nhiều tiền hơn nữa từ ứng dụng mới của mình, họ sẽ để cậu chuyển ra sống riêng.

"Tôi đoán bố mẹ nghĩ các nhà đầu tư sẽ không chi tiền cho cậu nhóc 15 tuổi” - Ben chia sẻ trên tờ Sydney Morning Herald. Tuy nhiên, thực tế, không ít ông lớn ở thung lũng Silicon, như Twitter, Instagram và Snapchat, rất muốn có Ben.

Chỉ một năm sau khi ứng dụng đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng trên toàn thế giới, Ben kiếm được 2 triệu USD cho dự án tiếp theo. Cậu quyết định nghỉ học và tìm kiếm một căn hộ ở Big Apple. Mỗi ngày, chàng trai dành ra 14- 16 tiếng làm việc nhóm với 7 bạn trẻ khác. Tất cả đều còn rất trẻ, từ 15 đến 20 tuổi.

Triệu phú tuổi teen thường đi chơi với bạn bè vào cuối tuần hoặc đưa bạn gái đi mua sắm và xem phim. Mặc dù chuyển tới nơi ở mới, doanh nhân nhí vẫn thường xuyên gọi về cho bố mẹ. Mỗi cuộc gọi thường kéo dài 20 phút.
Ben hạnh phúc bên gia đình. Ảnh: Daily Mail.
“Cuộc sống một mình không dễ dàng. Tôi phải làm nhiều thứ như rửa bát, giặt quần áo. Hóa đơn thanh toán chồng chất. Khi sống cùng bố mẹ, tôi chẳng phải lo tới những điều này” – Ben chia sẻ.

Vì không biết nấu nướng, CEO 16 tuổi thường gọi pizza. Chỗ ngủ của cậu là một tấm nệm đặt giữa phòng.

Thỉnh thoảng, doanh nhân nhí cảm thấy việc điều hành công ty nhàm chán chẳng khác nào thời còn đi học.

“Khi mới thành lập công ty, tôi phải làm việc nhiều với các luật sư. Nó giống như một dạng bài tập về nhà vậy” – tài năng công nghệ cho hay.

Theo The Australian, Ben là hậu duệ của những doanh nhân thành đạt. Ông nội của Ben là Bob Magid, một triệu phú, nhà phát triển bất động sản sở hữu khối tài sản lên tới 300 triệu USD.

Cụ nội của Ben là Isador Magid, người di cư tại Nga. Ông là người phát minh Twisties, món ăn nổi tiếng ở Australia. Số tài sản của ông được cho là lên tới hơn 4 triệu USD.

Theo Zing