Chủ Nhật

Swansea - Chelsea: Nhát kiếm chí tử

(Swansea - Chelsea, vòng 33 Ngoại hạng Anh) Đội chơi nỗ lực và quyết tâm hơn đã có được điều mình cần trong trận đấu tại xứ Wales.

Vết nhơ nhục nhã sau 7 năm cầm quân
Hành quân đến sân Liberty của Swansea, Chelsea ra sân với đội hình không phải mạnh nhất với nhiều nhân tố trẻ hoặc thường xuyên ngồi ghế dự bị. Điều đó là một phần nguyên nhân khiến "The Blues" không thể có được thế trận như ý trước "Thiên nga đen". Ở bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà dù đang có phong độ không mấy ấn tượng nhưng họ đã mạnh dạn chơi tấn công trước đối thủ trên cơ.

Chính điều đó đã khiến hàng thủ Chelsea gặp bối rối và điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 25, sau quả tạt bóng từ cánh trái của Montero, Miazga đánh đầu phá bóng không tốt tạo điều kiện cho Sigurdsson dứt điểm lạnh lùng để mở tỉ số cho Swansea.

Những phút sau đó, Chelsea vẫn chơi lép vế so với đội chủ nhà. Nhưng đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Oscar và Pato có cơ hội gỡ hòa cho "The Blues" nhưng họ đã không tận dụng được.

Sang hiệp 2, đội bóng của Guus Hiddink khi chơi nỗ lực hơn và phút 54, họ lại bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt khi Pato thêm một lần thành "tội đồ" với pha đệm bóng hỏng ăn đáng tiếc từ tình huống căng ngang của Pedro bên cánh trái. Swansea cũng tạo được một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Begovic nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Chiến thắng 1-0 trước Chelsea đã giúp đội bóng xứ Wales có được 40 điểm sau 33 vòng và đã chính thức trụ hạng ở Premier League mùa này. Đó là một phần thưởng xứng đáng cho "Thiên nga đen". Còn Chelsea, sau trận đấu này, họ đã chính thức đứt mạch 15 trận bất bại liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh dưới thời HLV Guus Hiddink.

Chung cuộc: Swansea 1-0 Chelsea

Ghi bàn: Sigurdsson 25'

Đội hình xuất phát:

Swansea: 1 Lukasz Fabianski 6 Ashley Williams 33 Federico Fernandez 22 Angel Rangel 3 Neil Taylor 20 Jefferson Montero 24 Jack Cork 23 Gylfi Sigurdsson 8 Leroy Fer 10 Andre Ayew 9 Alberto Paloschi

Chelsea: 1 Asmir Begovic 6 Baba Rahman 20 Matt Miazga 2 Branislav Ivanovic 28 Cesar Azpilicueta 17 Pedro 8 Oscar 36 Ruben Loftus-Cheek 4 Cesc Fabregas 12 John Obi Mikel 11 Alexandre Pato

Thông số trận đấu:

Swansea
Thông số
Chelsea
12(6)
Sút khung thành
8(2)
15
Phạm lỗi
13
1
Phạt góc
9
1
Việt vị
3
39%
Thời gian kiểm soát bóng
61%
5
Thẻ vàng
4
0
Thẻ đỏ
0
2
Cứu thua
5
Theo 24h