Thứ Sáu

Rủ nhau tắm sông, 9 học sinh chết đuối thương tâm

Chiều 15/4, nhiều người thân của 9 em học sinh xấu số lần lượt ngất xỉu khi nhìn thấy thi thể của con em mình được vớt lên bờ.

Nạn nhân
Tin tức trên báo Tuổi trẻ, khoảng hơn 12h ngày 15/4, người dân xung quanh khu vực sông Trà Khúc thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi nghe thấy tiếng la nên chạy đến tìm kiếm, ứng cứu.

Ông Nguyễn Tấn Thái, người đã lặn xuống vớt 6 em, cho biết khi nghe tin báo, ông lập tức chạy ra khu vực các em đuối nước thì chỉ thấy giày dép bên trên. Biết có chuyện chẳng lành nên ông lao xuống tìm các em và bắt gặp cả 6 em nằm co cụm lại với nhau. Lần lượt ông vớt được cả 6 em nhưng tất cả các em đều ngưng thở.

Ông Trần Văn Kỳ, người dân chứng kiến vụ việc cho biết khoảng 12h45 phút cùng ngày có rất đông học sinh đi xe đạp, mặc đồng phục đến khu vực trên có ý định tắm sông. Lúc này bà Phạm Thị Bông đi thả bò thấy vậy la mắng nhưng các em không chịu nghe còn nói lại “La gì mà la miết”.
Người thân nạn nhân khóc ngất khi nhìn thấy thi thể con em mình. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.
Người thân nạn nhân khóc ngất khi nhìn thấy thi thể con em mình. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.
Công an đang làm nhiệm vụ
Chỉ thấy xe mà không thấy người
Sau đó bà Bông bỏ theo đàn bò còn những người dân cũng đã sang cồn đất nằm giữa sông Trà Khúc làm việc.

Đến khoảng 13h, một người đàn ông (hiện không có mặt tại hiện trường) thấy dép ở trên bờ mà không thấy người đã đưa tay xuống nước tìm và vớt được một em học sinh. Sau đó la thất thanh rồi bỏ chạy.

Nhận tin báo, Chủ tịch UBND Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng; Đại tá Võ Văn Dương, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi có mặt tại hiện trường, cử đội người nhái lặn xuống để tìm kiếm thi thể các em học sinh.

Đến 15h30, nhóm tìm kiếm đã tìm thấy 9 thi thể học sinh lớp 6B, trường THCS Nghĩa Hà (Quảng Ngãi). Hiện chưa rõ tổng cộng bao nhiêu em học sinh tham gia chuyến đi chơi này.

"Theo ghi nhận tại hiện trường thì có 9 đôi dép nhưng cần phải tìm kiếm để xác minh thêm thông tin từ đội người nhái lặn tìm”, Đại tá Dương nói.

Tri thức trực tuyến đưa tin, đến 16h cùng ngày, công tác tìm kiếm được dừng lại, nhà chức trách xác định không còn nạn nhân dưới sông. Một số thi thể đã được gia đình đưa về nhà.

Chiều cùng ngày, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã có mặt tại hiện trường để chia sẻ mất mát với các gia đình.

Danh sách 9 học sinh chết đuối thương tâm ban đầu được xác định gồm:

1. Trần Tiến P.

2. Trịnh Hữu N.

3. Lê Văn Đ.

4. Võ Thành C.

5. Phạm Xu S.

6. Phạm Văn T.

7. Nguyễn Minh H.

8. Cao Ngọc V.

9. Lê Phú Q.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)/Trí thức trực tuyến