Thứ Hai

Phú Thọ: Phát hiện bé trai hơn 3kg trong túi nilon

Phát hiện một túi nilon màu đen nằm trước cổng Trạm y tế xã có biểu hiện lạ, người dân mở ra thì thấy một bé trai mới sinh, chưa cắt rốn đang cố gắng cựa quậy một cách yếu ớt.
Vụ việc xảy ra khoảng 16h00’ ngày 10/04 tại cổng Trạm y tế xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh, (Phú Thọ).

Hình ảnh lúc nhặt được cháu bé
Theo nhiều người dân tại hiện trường cho biết, khoảng thời gian này một người nhà bệnh nhân trên đường từ Trạm y tế xã Phú Lộc trở ra ngoài, bất ngờ phát hiện một túi nilon màu đen nằm trước cổng trạm có biểu hiện lạ. Sinh nghi, người này mở ra thì tá hỏa phát hiện một bé trai mới sinh, chưa cắt rốn đang cố gắng cựa quậy một cách yếu ớt.

Bà Nguyễn Thị Nga - Trạm trưởng trạm y tế xã Phú Lộc xác nhận, thời điểm phát hiện, cháu bé đã có dấu hiệu tím tái khắp người do túi nilon buộc túm đầu, nhân viên y tế trạm đã nhanh chóng có biện pháp sơ cứu cháu kịp thời. Sau khoảng 15 phút sơ cứu cháu bé đã tỉnh táo, và bắt đầu khóc.
Cháu được cuốn trong một chiếc rẻ và một cái áo khoác
bé được vệ sinh sạch sẽ trông rất đáng yêu
Một bé trai kháu khỉnh
Bà Nga cho biết: “Có khả năng cháu vừa sinh cách đó vài ba tiếng. Trong túi nilon không có gì ngoài một vài mảnh vải cũ và một chiếc áo rét cho trẻ em khoảng 3 tuổi”.

Sau khi đem cân bé trai nặng 3,3kg hoàn toàn khỏe mạnh. “Chỉ cần phát hiện chậm khoảng 15  phút nữa thôi là cháu không qua khỏi bởi túi nilon buộc túm đầu, không khí khó lưu thông”, bà Nga cho biết thêm.

Hiện, Trạm y tế xã phối hợp với UBND xã Phú Lộc hoàn thiện một số thủ tục giao cho một hộ gia đình hiếm muộn nuôi dưỡng cháu bé tạm thời.

Phú Sỹ/ Báo Công Lý