Thứ Sáu

Phú Thọ: Hàng nghìn công nhân Công ty Now Vina đình công vì trong cơm có dòi

Theo phản ảnh của bạn đọc gửi về cho chúng tôi vào khoảng 12h trưa ngày 29/04/2016, trong giờ ăn trưa công nhân phát hiện có dòi bậu trắng trong miếng thị. Sau đó tất cả công nhân công ty đã kéo đến văn phòng lãnh đạo, đình công phản đối sự việc.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, thì đây không phải lần đầu tiên hiện tượng miến thịt có dòi bậu trắng xảy ra.

Hàng ngàn công ty đình công vì trong thức ăn có dòi
Để xác thực thông tin sự việc chúng tôi có liên hệ với công ty theo số Điện thoại công ty: 0915539979 thì nhận được câu trả lời, điều này chúng tôi không biết, bạn tự điều tra sự việc, vì chúng tôi không thể cung cấp thông tin cho bạn được.

Sự việc chỉ được lắng lại khi phía công ty Now Vina trả lời với công nhân rằng: Một là phía công ty sẽ trả lại tiền cho công nhân. Hai là sẽ nấu cơm hợp vệ sinh hơn. Nhận được lời giải thích và cam kết từ chính Giám Đôc công ty, công nhân đã quay lại lam việc như bình thường sau hơn 2 giờ đồng hồ đình công, phản đối.
Công ty may mặc Now Vina mới được thành lập và đi vào hoạt động tại Phù Ninh, Phú Thọ, Việt nam với quy mô hơn 2.000 lao động. Hoạt động trong ngành May trang phục (trừ trang phục từ da lông thú);. Hiện đang được điều hành bởi Ô/B Jeong Hyun Woo . 
Hình ảnh sự việc xảy ra vào trưa này do bạn đọc cung cấp tại công ty Now Vina.

Miếng thịt có dòi bậu trắng được bạn đọc chia sẻ
Công nhân ngồi nghe lời giải thích từ phía ban lãnh đạo
Ban lãnh đạo đứng trước công nhân để giải thích sự việc
Sự việc chỉ nguôi ngoai khi có sự can thiệp từ Giám Đốc công ty
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc đối với các công ty có số lượng lao động lớn. Vì mới thời gian qua, tại Nam Định cũng xảy ra vụ đình công tương tự, khi một công nhân phát hiện trong thức ăn có dòi đậu trắng miếng thịt.

Từ sự việc này cho thấy, đời sống sức khỏe cũng như bữa ăn của công nhân tại Việt Nam và một số tỉnh thành lẻ nói riêng đang không được quan tâm chú ý nên mới xảy ra những tình trạng đáng tiếc như vậy.

Rất mong, công ty Now Vina và những công ty khác hãy biết quan tâm đến chất lượng cuộc sống của người lao động hơn, bởi họ là người trực tiếp làm ra sản phẩm, và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đừng vì cái lợi nhỏ trước mặt mà ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài, bền vững của doanh nghiệp mình.

Mr Hung/ Ảnh FB Sống Bằng Tình Cảm