Thứ Tư

Đi “thầy lang” chữa bệnh, suýt… mất chân

Bị ngã, xe máy đè vào chân và nghi ngờ bị trật khớp, bệnh nhân đến thầy thuốc nam gần nhà để nắn gân, nhưng sau đó không đi lại được nữa vì bị… gãy xương.

Nạn nhân là anh Nguyễn Hòa Thanh T. (SN 1976, ngụ tại quận 11, TP.HCM). Theo trình bày của anh T, ngày 14.4 vừa qua, trong lúc dắt xe máy vào nhà, anh bất cẩn nên trượt ngã và bị xe máy đè lên chân.

Đi thầy lang để chữa trị, anh T. suýt bị mất chân (ảnh các bác sĩ đang kiểm tra sức khỏe cho anh T.)
Sau đó, thấy chân trái bị đau, đi cà thọt, anh T. nghĩ là mình bị trật khớp chân nên tìm đến một thầy thuốc nam gần nhà để nắn gân.

"Khi thầy thuốc vừa nắn chân thì tôi bỗng thấy đau điếng, sau đó tôi không thể bước đi được nữa. Ngay lập tức, thầy thuốc kêu người nhà chở tôi đi bệnh viện chụp Xquang để kiểm tra. Thầy thuốc nói, chắc tôi bị gãy xương rồi", Anh T. kể lại. Ngay sau đó, anh T. được người nhà đưa đến Bệnh viện Quận 11.

Bác sĩ Đoàn Văn Lộc, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Quận 11 cho biết, bệnh nhân T. nhập viện trong tình trạng không thể đi được. Kết quả chụp Xquang cho thấy, anh T. bị gãy cổ xương đùi di lệch.

“Chúng tôi đã tiến hành hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Quận Thủ Đức. Ngay sau hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật thay chởm xương đùi bị gãy của bệnh nhân bằng inox vì chởm xương đã bị gãy, nguy cơ hoại tử không thể giữ lại được”, bác sĩ Lộc cho biết.

Ca mổ cho bệnh nhân T. kéo dài gần 2 giờ đồng hồ. Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Lộc khuyến cáo bệnh nhân gặp tai nạn nghi ngờ trật khớp hay gãy xương thì nên đến các bệnh viện chuyên khoa để được chụp Xquang kiểm tra chính xác, có biện pháp điều trị thích hợp, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo Dân Việt