Thứ Ba

Hà Nội CA nổ 3 phát súng: Nhân chứng kinh hoàng kể lại vụ việc

Công an quận Ba Đình cho biết, đang lấy lời khai những người liên quan trong vụ ẩu đả, đồng thời tổ chức kiểm tra camera của các hộ dân khu vực để truy tìm ra nhóm thanh niên trong vụ ẩu đả này...

Sáng ngày 5/4, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, vụ việc xảy ra là do bà Hiền (chủ quán bún số 39, phố Châu Long) có vay nặng lãi của một người nào đó, đến chiều 4/4, có mấy thanh niên đến đòi nợ rồi đánh bà Hiền. Thấy mẹ bị đánh, con trai bà Hiền tên Dương đuổi đánh mấy thanh niên kia, sau đó có khoảng hơn 30 thanh niên cầm kiếm, dao tiếp tục đến nhà bà Hiền.

Hà Nội nổ 3 phát súng: Nhân chứng kinh hoàng kể lại vụ việc
Hiện tại, cơ quan Công an đang lấy lời khai những người liên quan trong vụ ẩu đả chiều ngày 4/4, đồng thời tổ chức kiểm tra camera của các hộ dân khu vực để truy tìm ra nhóm thanh niên trong vụ ẩu đả này.

Theo ghi nhận của PV sáng ngày 5/4, tại hiện trường, người dân xung quanh khu vực vẫn chưa hết bàn tán, xôn xao về vụ ẩu đả chiều hôm trước. Cửa hàng số 39 của Bà Hiền đã tạm thời đóng cửa, chiếc cửa xếp đã bị phá hỏng.

Ông T., một người lái xe ôm ở khu vực cho biết: “Tôi nghe nói bà Hiền có vay nặng lãi của một tiệm cầm đồ, chiều ngày hôm qua, ban đầu có 4 người thanh niên đến đòi nợ bà Hiền rồi đánh bà ấy, lúc đó chỉ có một mình bà Hiền đang bán hàng. Một lúc sau, con trai của bà Hiền về đuổi nhóm 4 thanh niên kia đánh, rồi nhóm thanh niên kia gọi thêm mấy chục người khác cầm dao, kiếm, những thanh típ có gắn lưỡi dao nhọn đến để đánh”.

Vẫn chưa kết kinh hoàng khi nhớ lại sự việc ngày hôm trước, ông H., hàng xóm của bà Hiền kể: “Bà Hiền sống tại phường Trúc Bạch, nơi xảy ra vụ ẩu đả là cửa hàng của bà Hiền thuê để kinh doanh. Lúc xảy ra vụ việc, tôi đi mua đồ ăn, khi về thì đã thấy có một nhóm thanh niên tầm khoảng 30 người cầm vũ khí như dao, kiếm và các ống típ đến cửa hàng của bà Hiền để đòi đánh nhau.

Khi thấy có Công an đến, nhóm thanh niên này vội chạy theo nhiều hướng để bỏ trốn. Bà Hiền kinh doanh ở đây đã được nhiều tháng rồi, còn nguyên nhân mâu thuẫn như nào thì tôi không nắm rõ”.
Khu vực xảy ra vụ ẩu đả.
Trước đó, vào khoảng 16h10 phút chiều ngày 4/4, trên phố Châu Long, phường Trúc Bạch, Hà Nội, có xảy ra vụ việc được cho là chuẩn bị ẩu đả của nhóm "giang hồ" buộc Công an phải nổ 3 phát súng hơi cay giải tán đám đông.

Thông tin từ các nhân chứng tại hiện trường cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, một nhóm thanh niên khoảng 30 người cầm hung khí kéo nhau đến khu vực trên khiến cho cả khu phố náo loạn và ùn tắc kéo dài.

Nhận được thông tin vụ việc trên, Công an phường Trúc Bạch cùng với Công an quận Ba Đình lập tức hú còi đặc chủng tới hiện trường để giải quyết vụ việc. Do tính chất vụ việc nghiêm trọng, cơ quan công an đã nổ 3 phát súng để giải tán đám đông.
Cửa xếp bị nhóm thanh niên phá hỏng
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Công an quận Ba Đình, Hà Nội xác nhận có vụ việc trên.

Theo vị đại diện này cho biết: “Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h10 phút chiều ngày 4/4, có một nhóm thanh niên khoảng hơn 30 người đến phố Châu Long để gây sức ép cho một người.

Nhận được thông tin, chúng tôi đã cùng cơ quan chức năng lập tức hiện trường, mặc dù không có thiệt hại về người nhưng do tính chất vụ việc nghiêm trọng nên Công an có nổ 3 phát súng hơi cay để giải tán đám đông”.

Nói về nguyên nhân vụ việc, đại diện Công an quận Ba Đình cho hay: “Do liên quan đến vay nợ, thời điểm trên có một thanh niên đến đòi nợ và bị con trai của con nợ chém nhẹ, thấy vậy người thanh niên này gọi một nhóm thanh niên để gây chiến. Sau đó, Công an phường Trúc Bạch phát hiện ra đã báo lên cấp trên để xuống hiện trường”.

Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc

Thế Anh/Người đưa tin