Thứ Ba

Bắc Kạn: Ngồi lưng trâu qua suối, bé gái 9 tuổi chết đuối thương tâm

Ngày 26/4, Bà La Thị Huyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Bạch Thông, Bắc Kạn cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ chết đuối thương tâm.

Theo đó, vào hồi 17h30 ngày 25/4, tại đoạn suối chảy qua thôn Nà Hoan, xã Tân Tiến, huyện Bạch Thông đã xảy ra một vụ tai nạn chết đuối thương tâm.

Ảnh Minh họa
Vào thời điểm trên, khi cháu Nguyễn Quỳnh M., (SN 2007) trú tại xã Tân Tiến, huyện Bạch Thông cùng với anh trai mình là Nguyễn Việt Cường (SN 2003) đi chăn trâu tại cánh đồng thôn Nà Hoàn. Sau đó, hai anh em Cường đã cùng leo lên lưng trâu đi qua dòng nước suối để về nhà.

Khi ra đến giữa dòng, gặp phải vực nước sâu, do không biết bơi nên cháu M., đã chìm xuống lòng suối có độ sâu hơn 3m.

Thấy em bị chìm xuống, Cường liền lặn xuống tìm nhưng do nước sâu nên không thể kéo em lên bờ nên đã gọi mọi người đến giúp.

Tuy nhiên, khi mọi người đưa được lên bờ thì cháu M., đã tử vong do ngạt nước. Sau đó gia đình cháu M., đã đưa về nhà để tổ chức lễ mai táng theo phong tục địa phương.

Trao đổi với PV Pháp luật Plus, Phó Chủ tịch UBND huyện Bạch Thông, Bắc Kạn cho biết, ngay sau khi xảy ra tai nạn thương tâm, chính quyền huyện Bạch Thông, cùng với Ban chỉ đạo chăm sóc trẻ em huyện và xã Tân Tiến đã đến động viên, thăm hỏi và hỗ trợ số tiền 5 triệu đồng để gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất mát về tinh thần.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Văn Lịnh/ Báo Pháp Luật