Thứ Tư

Xa con rồi mới thấy thời gian bên nhau quý giá biết bao nhiêu...

Con gái bé bỏng của mẹ! Mẹ tin con sẽ làm được và làm tốt bổn phận của người vợ và xa hơn là trách nhiệm người mẹ.
Con gái của mẹ!
Vậy là con đã đi lấy chồng, đã có tổ ấm của nhỏ của mình và có vô vàn những điều mà con phải tự đối mặt, không có mẹ ở bên.

Lúc này, mẹ chỉ ước con cứ nhỏ mãi, cứ nằm trong vòng tay của mẹ thì tốt biết nhường nào. Mẹ sẽ vẫn ôm ấp con, yêu thương và che chở cho con, không để con tổn thương dù chỉ là một phút giây.
Mẹ nhớ! Nhớ lúc con còn bé xíu, biết ngồi là đòi ngồi ngay trong mâm, thích ôm cái bát ê a suốt, hồi đó vì mẹ bận việc nên không có nhiều thời gian chăm con, cứ phải vừa sẩy thóc vừa cho con ngồi chơi bên cạnh.

Xa con rồi mới thấy thời gian bên nhau quý giá biết bao nhiêu...
Nhiều lúc hiếu động con bò vào rồi mẩn ngứa khắp người khiến mẹ xót không kể xiết.
Mẹ nhớ! Lúc con lên lớp 1, tan trường, con về nhà kể cho mẹ đủ chuyện, như một con chim nhỏ, hót líu lo.
Mẹ nhớ! Lúc bố mất, con mới chỉ học lớp 7 - cái tuổi ẩm ương nhưng cũng ôm mẹ và hứa sẽ thay bố chăm sóc mẹ. Dù mẹ biết nhiều đêm con vẫn khóc thầm.
Mẹ nhớ! Ngày con tốt nghiệp đại học, tự xin việc làm, mẹ khóc và tự hào vì con gái của mẹ đã trưởng thành rồi.

Mẹ nhớ! Ngày cưới của con, con trốn trong phòng khóc lặng lẽ vì bố không thể dự ngày trọng đại của con nhưng lại lau vội nước mắt khi mẹ bước vào. Con vẫn luôn mạnh mẽ như thế.
Có vô vàn những kỷ niệm với con, con gái bé bỏng của mẹ! Mẹ tin con sẽ làm được và làm tốt bổn phận của người vợ và xa hơn là trách nhiệm người mẹ.
Nhưng cho mẹ một phút yếu lòng con nhé! Bởi đã rất rất lâu rồi, mẹ lúc nào cũng phải gồng mình lên để cáng đáng mọi thứ, để mẹ con mình là điểm tựa của nhau.

Con gái! Hôm nay trời thật lạnh, mẹ lại nhớ con da diết. Con giờ có gia đình, có công việc và nhiều thứ phải lo nên mẹ không dám gọi con về, sợ con buồn, con khóc.
Nhiều lúc muốn chạy đi thăm con nhưng sợ mình quê mùa, không phù hợp với gia đình phố thị như nhà chồng con, dù họ rất thân thiện, gần gũi.
Xa con rồi mới thấy thời gian bên nhau quý giá biết bao nhiêu. Thế mà nhiều khi mẹ phải tự tạo vỏ bọc cứng rắn, lạnh lùng với con để chúng ta bớt yếu mềm.
Thấy thèm được gục đầu vào vai con, thèm được vuốt ve mái tóc con, cũng như khóc cùng con những lúc nhớ cha.
Con gái, những điều chúng ta chưa làm được sẽ cố gắng làm để sau này không phải hối hận, tiếc nuối nữa con gái nhé!

Mẹ nhớ con!