Thứ Bảy

Nổ lớn tại khu đô thị Văn Phú, Hà Nội ít nhất 5 người chết nhiều người thương vong

Sau tiếng nổ cực lớn vào khoảng 15h30 chiều nay, nhiều căn hộ ở khu độ thị bị phá hủy, bước đầu xác định có nhiều người thương vong.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 19/3 tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội). Theo những người có mặt tại hiện trường, thời điểm trên bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn khiến nhiều căn hộ của khu đô thị bị vỡ kính bắn tung tóe, nhiều căn hộ khác bị phá hủy, tan hoang. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đổ cẩu vào đường điện cao thế 220KV dẫn đến nổ lớn.

Theo ghi nhận của PV có mặt tại hiện trường thì khoảng 10 căn nhà 4 tầng liền kề bị vụ nổ khiến cho tan hoang, vỡ tường, kính ở mặt tiền dãy nhà. Có khói lửa và có thể nhìn thấy những chiếc xe máy cũng bị vụ nổ phá hủy, văng ra gần đó. Lực lượng PCCC đang tiếp cận hiện trường.

Nhà cửa tan hoang do dư chấn vụ nổ
Nhiều người đi ngang qua cũng bị ảnh hưởng, trong đó hai mẹ con đi trên xe máy bị sức ép vụ nổ làm thiệt mạng tại chỗ, nằm cách tâm vụ nổ khoảng 10m.

Một lái xe tải được cho là bị đồ vật bắn vào nên mất lái, đâm vào cửa nhà dân ven đường, lái xe không qua khỏi. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy phải phá cửa để đưa nạn nhân kẹt trong cabin xe ra ngoài.
Lái xe bị ảnh hưởng do nổ đã không qua khỏi
Hàng trăm cảnh sát sát dùng thang trèo lên các tầng nhà tìm những người gặp nạn và thu gom những mảnh cơ thể văng khắp 4 tầng của các ngôi nhà.

Đến 17h, 3 người bị thương được đi cấp cứu ở BV Đa khoa Hà Đông và Bệnh viện 103.
Trước cửa ngôi nhà được cho là tâm vụ nổ, mặt đường bị cày nát, để lại một hố dài khoảng 2 m và sâu 1 m. Hàng chục ngôi nhà liền nhau, thậm chí cách vụ nổ cả trăm mét bị hư hại, cửa và tường nhà vỡ tung. Cánh cửa cùng các mảnh kính, đồ đạc trong nhà văng cả chục mét
Nhà cửa tan hoang do chay khói nghi ngút
Tan hoang do dư chấn vụ nổ
Vụ việc thu hút sự chú ý của nhiều người dân
Hiên mấy tòa nhà đã bị xập
Tổn thất tài sản và người
Rất đông người dân đến xem
Những ngôi nhà liền kề bị vỡ kính
Bụi rác khói nghi ngút
Nhìn từ xa cũng còn thấy những đám khói
Đã có thiệt hại về người
Hiện lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường đều điều tiết và cấp cứu các nạn nhân.