Thứ Bảy

Cướp giật hoành hành, một vài cách để phòng tránh bị cướp

Hình ảnh nữ du khách người Ai Cập bật khóc vì bị giật túi xách làm nhiều người xót xa và tự hỏi bao giờ người dân thành phố và cả những du khách nước ngoài đến đây không còn nơm nớp lo sợ bị cướp giật khi ra đường?

Người dân phải tự bảo vệ lấy mình

Để đề phòng nạn trộm cắp, cướp giật, mỗi người phải tự trang bị cho mình một tinh thần và ý thức cảnh giác, tự bảo vệ mình.
Cướp giật hoành hành, một vài cách để phòng tránh bị cướp
Bạn không nên mang theo nhiều tiền hay những tài sản có giá trị cao khi ra ngoài đường.

Trường hợp cần phải mang theo thì phải có biện pháp quản lý, bảo vệ chặt chẽ, chu đáo. Các loại tài sản như xe máy, ôtô cần phải được gửi nơi trông giữ an toàn; nếu không có nơi trông giữ phải để nơi trong tầm kiểm soát và phải có các thiết bị khóa an toàn, chắc chắn.

Không đeo túi xách, dây chuyền vàng lớn, cầm điện thoại di động đắt tiền trên tay mỗi khi đi trên đường phố, nhất là cầm, đeo túi ở phía ngoài dễ bị đối tượng cướp.

Người có tài sản không nên đi vào đường vắng, đi đêm khuya. Trường hợp phải đi vào những nơi có nguy cơ bị cướp giật thì cần có biện pháp bảo đảm an toàn, có ý thức cảnh giác với những biểu hiện bất thường (như có người đi theo, có những dấu hiệu lạ…).

Khi phát hiện có biểu hiện nghi vấn hoặc bị tấn công cần kịp thời báo ngay đến cơ quan công an và các cơ quan chức năng để có biện pháp đấu tranh ngăn chặn hoặc truy bắt thủ phạm…

Minh Trường