Thứ Năm

Choáng ngợp trước vẻ đẹp trong phim quảng bá du lịch dài 5 phút mới của Tổng cục Du lịch.

Hé lộ phim quảng bá Du lịch dài 5 phút của Tổng cục Du lịch, được sử dụng để xúc tiến quảng bá Du lịch đối với du khách quốc tế.

Dự án EU-ESRT đã hỗ trợ một phần kinh phí cho việc xây dựng sản phẩm phim quảng bá. Ngoài ra, Dự án cũng tư vấn về mặt kỹ thuật và phối hợp cùng Tổng cục Du lịch cũng như đơn vị sản xuất từ giai đoạn đầu cho tới khi hoàn thiện sản phẩm cuối cùng.


Hang Sơn Doong
Phim sẽ được sử dụng để quảng bá cho Du lịch Việt Nam tại một số thị trường nguồn chính tại nước ngoài, cụ thể là thị trường Bắc Mỹ, các nước châu Âu đặc biệt là thị trường Tây Âu và Nga, Trung Quốc và Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc) cũng như các nước ASEAN.

Theo bạn Trần Khánh Hưng đánh giá Trước đây Tổng cục Du lịch cũng đã có một số sản phẩm phim quảng bá (ví dụ phim CNN làm để phát sóng trên CNN, đoạn phim ngắn 30s của Travel Channel làm nhưng chưa bao giờ phát hành, cùng một vài sản phẩm khác). 
Nhưng với sự hỗ trợ của Dự án EU-ESRT, đây là lần đầu tiên ngành Du lịch Việt Nam có được một loạt phim quảng bá đa dạng gồm ba phim với ba độ dài, năm ngôn ngữ (Anh, Trung, Nhật, Hàn, Nga), được thực hiện tương đối chuyên nghiệp với thương hiệu du lịch “Vietnam - Timeless Charm”.
Sơn Doong
Thực ra mọi người cần hiểu là loạt phim này được xây dựng nhắm đến các du khách quốc tế chứ không phải du khách trong nước, là người VN chúng ta. Tư duy hai nhóm này là hoàn toàn khác nhau. Có một số điều ta thấy hết sức bình thường, ví dụ con trâu cày ruộng, nhưng đó lại là điều mới lạ đối với du khách Bắc Âu, chừng đó đã đủ thu hút họ tới để trải nghiệm sự khác biệt.

Nếu xây dựng phim du lịch dành cho khách Việt, thì nội dung nó sẽ khác và cách thực hiện cũng phải khác. Bản dựng đầu tiên của phim bị thiên khá nặng về tư duy của người Việt khoe ra cái của ta có và nghĩ là hay, mang tính trừu tượng kiểu khoe thiên nhiên văn hóa đất nước con người, chứ không phải thứ mà du khách quan tâm thích thú. Rất may là các bản sửa sau này đã khắc phục được và mang tính "du lịch" nhiều hơn.

Đã từng có ý kiến cắt bỏ cảnh bà già người dân tộc đạp chân kéo sợi vì trông bẩn, rất may mà giữ lại được. Có thể ta không thích, nhưng Tây lại thấy lạ và thú vị. Rồi lại có ý kiến muốn đưa du lịch tâm linh, lễ hội, thăm chiến trường xưa vào, du lịch MICE nhưng rất tiếc chúng không phải dòng sản phẩm chủ đạo của thương hiệu du lịch VN, và cũng không thể nhồi nhét mọi thứ trong 5 hay 10 phút được. 
Hà Giang
Nói thế không có nghĩa là sản phẩm này đã ổn, vẫn còn rất nhiều vấn đề, vì ba hạn chế về nguồn lực tài chính, thời gian và cơ chế. Cứ cho ngân sách quảng bá 40 triệu đô một năm như Malaysia (thay vì 2,4tr hiện nay của VN) rồi trích ra một khoản tương xứng để làm phim thì câu chuyện nó cũng rất khác. Như thế, và lý tưởng nếu thêm một yếu tố thuận lợi không tiện nêu rõ khác. 
Đà Nẵng
English
Feel the timeless charm of Vietnam in a 5-minute journey through the country's most amazing tourist destinations!

Vietnam is a destination that “enables spare time” but also where “time can stand still”. Here, the traveller can regenerate and experience unforgettable moments - whether it is watching a cultural performance or relaxing on a white sand beach.

Vietnam is a place of intense travel experiences from its natural wonders and cultural delights through to its bustling cities. Vietnam is adventurous, authentic, untouched and still to be explored.

Vietnam's possesses a mixture of exotic and yet authentic cultures, ethnic groups, religions and traditions set within a spectacular backdrop of misty mountains, green fields and endless ocean horizons. Here, travellers can collect unforgettable stories and tales to pass on to their family and friends.

Video

The Vietnamese people provide visitors with a service that is rooted in cultural traditions and qualities of loyalty, friendliness and charm and prerequisites for good service.

Minh Trường