Thứ Sáu

Bệnh nhân chỉ bị gãy chân vì té ngã, vào Bệnh Viện mổ đã Tử Vong

Nạn nhân nhập viện do gãy chân phải chờ đến 9 ngày mới được phẫu thuật đã trút hơi thở cuối cùng sáng nay tại bệnh viện.
Sáng 18-3, người nhà bà Trần Thị Là (SN 1969, ngụ thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), cho biết bà Là đã tử vong vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày sau hơn 10 ngày nhập viện điều trị vì bị ngã gãy chân.

Thông tin này cũng được Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng xác nhận.

Bệnh nhân chờ 9 ngày để được mổ gãy chân đã tử vong
“Tôi quá đau đớn, mọi chuyện đến quá bất ngờ. Không ngờ vợ tôi chỉ vì vô ý bị ngã gãy chân mà phải chết. Hy vọng các ngành chức năng vào cuộc tìm hiểu và trả lại công bằng cho gia đình tôi” - ông Đặng Thiện (chồng bà Là) - bức xúc.

Trước đó, chiều 6-3, do bất cẩn, bà Là bị vấp ngã trước hiên nhà và được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Sau khi chuẩn đoán bị gãy chân, bà Là về nằm tại Khoa ngoại chấn thương. Thế nhưng, mãi tới chiều 15-3, bà Là mới được đưa đi phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ. Khoảng 18 giờ cùng ngày, bà Là phẫu thuật xong và đưa sang chăm sóc tại Khoa hồi sức ngoại khoa.

Sau khi phẫu thuật, bà Là vẫn tỉnh táo, có thể nói chuyện bình thường. Tuy nhiên, một lúc sau sức khỏe bà có vẻ yếu và các bác sĩ tại đây cho truyền máu. Đến rạng sáng ngày 16-3, toàn thân bà Là bị tím tái, lên cơn co giật và không nhận biết được xung quanh.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Đà Nẵng, cho biết trước khi tiến hành ca phẫu thuật thì quá trình tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe bệnh nhân đều hoàn toàn đảm bảo cho ca mổ.
“Vì phải sắp xếp lịch mổ, xét nghiệm tiền phẫu nên 9 ngày sau chúng tôi mới tổ chức mổ cho bệnh nhân được” - ông Nhân giải thích.

Ông Nhân thông tin: Bệnh nhân Là được đưa vào phòng mổ 15 giờ ngày 15-3 và ca mổ kết thúc lúc 18 giờ. Các bác sĩ tiến hành mổ kết hợp nẹp xương và vít xốp để cố định chân bị gãy. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân về phòng hồi sức sau mổ. Bệnh nhân tỉnh, thở đều, mạch và huyết áp ổn định. Khi người nhà báo tình trạng bệnh nhân Là bị khó thở thì xét nghiệm thấy hồng cầu trong máu bị tụt nên đã cho truyền 2 đơn vị hồng cầu khối máu.

Tuy nhiên, đến 3 giờ 30 phút, sáng ngay 16-3, bệnh nhân Là bị suy hô hấp, ngừng tuần hoàn, khó thở, nhịp tim rời rạc. Các bác sĩ tiến hành hồi sức nên nhịp tim bệnh nhân có lại. Dù vậy, đến rạng sáng nay, bà Là đã không qua khỏi.

Tr. Thường/baomoi