Thứ Sáu

Bà cụ nhặt rác ngồi chờ người rơi ví trong clip thử lòng tốt

Ê-kip thực hiện clip khẳng định tình huống xây dựng là có thật 100% và đang truyền tải thông điệp tới cuộc sống chứ không phải là một trò đùa.
Clip Đánh rơi tiền thử lòng cụ già nhặt rác đăng tải trên YouTube những ngày qua đang thu hút hơn 770.000 lượt xem và bình luận.

Cụ bà nhặt được ví tiền nhưng ngồi đợi để người đánh rơi đến tìm lại.
Một cụ bà đội nón lá trong bộ dạng khắc khổ, tay cầm một chiếc bị rách đi nhặt từng vỏ lon nước ngọt, đồ nhựa trên đường, trong các bụi cây. Khi nhặt được một chiếc ví có sẵn tờ 500 nghìn đồng, cụ bà đã ngồi đợi bên vỉa đường để chờ người đánh rơi quay lại tìm. Sau 30 phút không thấy ai hỏi về chiếc ví, cụ bà cầm lấy nó và bước đi. Cụ tìm đến công an huyện Tiền Hải (Thái Bình) để giao nạp chiếc ví.
Sau khi rời khỏi cơ quan công an, ê-kip tìm gặp bà cụ và biếu bà 500 ngàn đồng như một sự giúp đỡ bởi tấm lòng lương thiện.

Nhiều người sau khi xem clip bày tỏ sự đồng tình về cách thử lòng tốt này, đồng thời dành cho bà cụ sự trân trọng. Dù nghèo khó nhưng con người vẫn không bị đồng tiền chi phối, không hạ thấp nhân phẩm của bản thân.
Chuyện không có gì đáng bàn nếu như không xuất hiện những bình luận trái chiều, mang tính soi xét về độ thực hư của tình huống. Việc lựa chọn nhân vật là một cụ bà làm công việc nhặt rác để thử lòng bị đánh giá là vô tâm. Số khác cho rằng đây chỉ là một tình huống được ê -kip dàn dựng nhằm mục đích câu 'like', câu lượt xem.

Chủ nhân của clip này là một nhóm bạn trẻ gồm 5 thành viên. Nguyễn Thành Nam (sinh năm 1994) đại diện nhóm khẳng định tình huống trên được xây dựng hoàn toàn tự nhiên và có thật 100%. "Trước khi thực hiện, nhóm mình đã tìm hiểu thông tin và hoàn cảnh nhân vật rất kỹ rồi mới quyết định thực hiện. Bà cụ trong clip năm nay 75 tuổi, ở Thái Bình và kiếm sống bằng công việc nhặt rác, ve chai. Bọn mình cũng đã thử nhiều người, nhiều đối tượng khác nhau chứ không chỉ riêng cụ bà", Nam nói.
Nhóm bạn trẻ quyết định tặng cụ bà một số tiền để giúp đỡ.
Thành Nam cho biết mục đích của sản phẩm là truyền đạt thông điệp:'Hãy giúp đỡ nếu bạn có thể'.

Clip được nhóm Nam lên kế hoạch và thực hiện trong vòng 3 giờ đồng hồ.Anh chàng tiết lộ, trong quá trình thử nhóm đã mất 6 chiếc ví với tổng cộng 500 ngàn đồng vì những trường hợp nhặt được ví nhưng không có ý định trả lại (các trường hợp này, nhóm Nam chỉ dám đặt 50k/lượt). Tất cả số tiền này là do nhóm tự bỏ tiền túi để thực hiện. Nhóm không đăng tải những hình ảnh ghi lại được đó vì không muốn tạo ra sự phản cảm và nhận phải sự chỉ trích.

"Bọn mình quá thất vọng với những ai đã lấy chiếc ví và trân trọng, khâm phục cụ bà với hành động đẹp. Đó cũng chính là lý do tụi mình gửi tặng cụ một số tiền nhỏ như là một sự giúp đỡ", Nam nói.

Trước những bình luận mang tính tiêu cực, cho rằng nhóm dựng chuyện để câu "like", lượt xem, Thành Nam tâm sự: "Bọn mình làm clip để giúp xã hội Việt Nam trở lên tốt đẹp và văn hóa hơn. Câu 'like' hay lượt xem là suy nghĩ sai lầm. Bọn mình thừa sức để có view chứ không cần phải 'câu'. Các bạn chửi bọn mình nhưng các bạn không nhìn chính mình thay vì cứ ngồi đó phán xét. Bọn mình muốn gửi đi một thông điệp nhưng các bạn lại hiểu thành một trò đùa. Mình sẽ chứng minh bằng một clip thực tế mới sắp tới để các bạn xem tình thương nhiều hay vô cảm nhiều".

Đây không phải là lần đầu tiên nhóm Nam thực hiện clip thử lòng tốt, truyền thông điệp ý nghĩa từ cuộc sống tới mọi người. Trước đó, các tình huống như "Giả đau tim thử lòng người đi đường", "Giả tai nạn thử lòng người vô cảm", "Thử lòng cụ già vá xe"... đều hút một lượng xem lớn.

Nói về động lực cho hành động này nhóm chia sẻ xuất phát từ đam mê quay phim, muốn mọi người có cái nhìn tích cực về cuộc sống.

Theo ione