Thứ Tư

Hồ Ngọc Hà một thần tượng hay một người pha trò cho một gánh xiếc

Xã hội con người giờ chẳng khác nào một gánh xiếc, mà ở đó những cô phò được lên ngôi...đâu là giá trị đâu là con người thực sự, hay chỉ là một trò ảo thuật của một cô phò hạng nhất mà thôi...

Hồ Ngọc Hà đừng đổ lỗi cho công chúng mà hãy đổ lỗi cho chính mình...
Cuộc sống này vốn đã chẳng có gì tốt đẹp, thế nhưng cô lại cứ muốn mượn nó để cố tình nhào nặn cho nó chở nên tệ hại hơn. Và cứ thế, người ta quen dần với cảm xúc, quen dần với suy nghĩ về một cô phò và một con người giả dối. Để rồi những người bước tiếp chặng đường sau này, không biết mình đang đúng hay sai, không biết nên dừng lại hay bước tiếp, chỉ vì những thứ đã buột cạp khỏi thuần phong mỹ tục của cô mà nhiều người vẫn hay mơ mộng thần tượng cho tương lai của chính mình...

Hồ Ngọc Hà
Với ai đó, cô(Hồ Ngọc Hà) là một thần tượng, còn với tôi, cô chẳng đáng một đồng xu, chẳng phải vì tôi giàu sang như ông đại gia Kim Cương hay như anh Cường Đô La, mà bởi tôi có cái nhân cách hơn cô. Người ta sống bằng tình người bằng sự chân thành, chứ không phải sống bằng danh tiếng và Scandal như cô đang sống. Và ở đó, những trò lố được lên ngôi, được ca ngợi, còn nhân cách thì người trong cuộc lại chót đánh rơi nó ở một nơi nào đó rồi. 

Cô Hà Hộ ạ, cô cũng vậy, cô cũng chẳng hơn những ngôi sao ....là mấy, bởi con người ta có sỹ diện có lòng tự trọng, sống thật với lương tâm mình. Còn cô sống với .... với tình giường với thị phi. Để rồi những mối tình trôi qua chỉ là một cái cười nhạt. Dựa hơi nhau mà sống chứ chẳng phải hạng dựa tình nhau mà sống mà bước chung nhau đến cuối con đường.
Vì sao người ta ghét cô và tôi cũng ghét cô...
Nếu ở cương vị cô là người ngoài cuộc, chắc con cô khi chót thần tượng một ngôi sao .... như cô thì liệu, cô có sợ cho tương lai của nó hay không? Tôi hỏi vậy bởi tôi nghĩ, chắc cô cũng phải thốt lên với con cô rằng, mẹ cấm con đọc báo, cấm con đọc sách, cấm con nghe nhạc của Hồ Ngọc Hà mà thôi. 
Bởi nếu nó thần tượng cô rồi, sau này tôi biết tính sao. Nó cứ thế bắt chước cô mọi thứ, từ chuyện yêu sớm, cặp bồ lăng nhăng hết người này đến người khác...và lấy hết anh này đến anh khác, phát nát hết gia đình này đến gia đình khác thì...kết cục tôi nhận lại được gì. 
Hay chỉ là một đứa con hư hỏng vì giục vọng và lòng tham của chính mình mà thôi. Tôi thấy sợ, còn cô không biết cô nghĩ sao về chính mình...
Đừng để chỉ vì cô mà đất nước trở thành nơi nhiều Phò nhất thế giới...
Người ta hay nói, "người không sống vì mình trời tru đất diệt"
Câu này chắc cô được học từ khi còn bi ba bi bô rồi cũng nên. Thế nhưng cô có biết kẻ mà chỉ biết đến bản thân mình còn là gì không, họ không những bị trời chu đất triệt mà còn bị đầy xuống chín tầng địa ngục để chịu tội. Còn cô, cô sống không những vì mình mà còn sống để làm hỏng cả một thế hệ thần tượng cô. Cả một thế hệ coi cô là ngôi sao trong lòng.
Và cứ thế, sau này, những người thần tượng cô sẽ theo cô làm như cô, nhưng không sang bằng cô, và cứ thế Việt nam sẽ là nơi có nhiều cô phò nhất thế giới. Cô chỉ cần nhìn sơ qua thôi, cô đã có lượng Fan hùng hậu nhất Việt nam rồi mà. Lượng Fan này bênh vực cô lắm.
Cái tốt thì tôi không dám chắc, nhưng cái xấu thì họ học rất nhanh. Ở đời này cuộc sống này, vốn dĩ là vậy, cái khôn cái tài người ta mất cả đời để tìm tòi học hỏi, còn để làm Gái với Phò thì chẳng cần đến 5 giây đâu cô ạ.
Vì vậy làm ơn, cô đừng đầu độc cho những đứa trẻ nhà tôi, và làm ơn cô đừng diễn trò hộ tôi với. Hãy cứ nằm im và nằm im đi. Đừng có ló đầu lộ mông lên báo nữa. Để tôi còn yên tâm làm việc, để mẹ tôi, em tôi, hàng xóm, quán xá vỉa hè không bàn tán về cô nữa. Và cũng để đứa cháu tôi không vô tình hỏi tôi, Hồ Ngọc Hà với Đại Gia Kim Cương là ai thế chú.... 
Tôi chẳng biết nói thế nào với nó, vì nó còn quá nhỏ, nó không biết được đúng sai, cái tư duy của nó cứ nhiều người nói, nhiều người khen, chê là nó thần tượng, thần tượng theo trực giác ngây thơ của nó mà thôi.
Còn nếu tôi giải thích, tôi chỉ sợ, cái tốt nó không tiếp thu vào đầu được, mà cái xấu của cô, và ông Kim Cương kia lại ẩn sâu và tâm trí nó.
Và cuối cùng nếu được, tôi mong cô rút lui khỏi show Biz hộ tôi với, tôi sợ phải nghe đến cái tên cô lắm rồi. Tôi sợ phải né tránh khi lướt báo chỉ thấy bài của cô lắm rồi. 
Người Việt dảnh và tôi cũng dảnh, nhưng tất cả lúc dảnh họ dành cho tìm tòi, đọc sách báo bổ ích, chứ không phải là để đọc về cái hư cái xấu của cô. Cô hiểu chứ!
Nếu cô muốn sống với tình cảm trân thành thì làm ơn....
Làm ơn cô hãy đi về nông thôn mà sống, đi với ông Kim Cương của cô sang Châu Phi mà sống. Ở đó không ai biết cô, không ai quan tâm đến cô, và cũng chẳng ai làm cô đau đâu mệt óc. Sang đó cô theo ai cũng được, và yêu ai cũng được. Đừng ở Việt nam này làm loạn cả đám học sinh, sinh viên lên. 
Lên báo, lên Facebook toàn là cô, toàn là đại gia Kim Cương mà thôi. Chuyện nhà cô thì mong cô đừng để nó thành chuyện của công chúng, của xã hội. Chỉ vậy thôi...

Và cuối cùng tôi dặn cô một câu cuối....
Muốn sống thực với tình yêu, bản thân mình thì đình ngay Show Biz. Còn cô mà ở đó nữa, có ngày tôi, hay một ai đó chịu không nổi những bài báo viết về cô, lại tìm tới cô thì khổ chúng tôi ra...
Xin chào và tạm biệt cô Hồ Ngọc Hà!

Mr Hói