Thứ Hai

Hoa ưu đàm loài hoa 3000 năm, mới nở ở Thái Nguyên

Hoa ưu đàm loài hoa 3000 năm, mới nở Thái Nguyên
Theo người bạn mình chia sẻ lúc 12:30 trưa nay ngày 14/12/2015 thì anh phát hiện loài hoa này đang nở ở trên dây thép gai tường dào ở nhà. 
Truyền thuyết kể lại, Hoa udumbara hay youtan poluo là một loài hoa huyền thoại, phải mất 3.000 năm loài hoa này mới nở hoa một lần và đó cũng là điềm báo cho một vị vua sắp ra đời. Nhiều người cho rằng, loài cây này chỉ là sự tưởng tượng của người xưa.

Hoa udumbara có hình dáng mong manh như những sợi tóc. Những bông hoa này nở vào sáng sớm, sau đó cụp lại vào giữa trưa nắng. Mỗi bông hoa có đường kính dài 1mm.
Với khả năng kỳ diệu, nó có thể sinh sống trên bất kỳ bề mặt nào mà nó vô tình bám được. Cây hoa có nhiều nhánh, nở ra những bông hoa bé xíu có màu trắng hoặc xanh nhạt. Nụ hoa có hình dáng của một quả trứng tí hon, hoa có mùi hương nhẹ nhàng của gỗ đàn hương. Loài hoa này khá nhỏ nên khó có thể phát hiện ra. Do vậy mà hàng ngàn năm qua, có rất nhiều truyền thuyết và những câu chuyện đi tìm lời giải thích về sự hiện hữu của nó trên Thế giới này.
Theo đạo Phật, hoa udumbara là biểu tượng của sự bất tử, sinh trưởng và viên mãn. Đối với các tín đồ của đạo Hinđu và Phật giáo, udumbara là loài hoa của thần thánh, đứng ở vị trí cao nhất, sau đó mới đến hoa sen.
Được biết, trên Trái đất của chúng ta, có một số loài cây chỉ nở hoa một lần duy nhất trong cuộc đời như loài cây cọ talipot với độ tuổi trung bình từ 30 đến 80 năm tuổi. Loài cây kurinji nở hoa cứ 12 năm một lần, và loài hoa súng titan vài thập kỷ mới nở hoa một lần.
Theo “Pháp Hoa Văn Cú” quyển 4 thượng viết: “Loài Hoa Ưu Đàm là loài hoa may mắn, 3.000 năm xuất hiện một lần, khi xuất hiện tức là Kim Luân Vương xuất hiện” .
Trong kinh điển của Phật giáo “Kim Cương Kinh” có ghi chép câu chuyện về Hoa Ưu Đàm. Nói rằng loài Hoa Ưu Đàm này 3.000 năm mới nở một lần, và khi loài hoa này xuất hiện có nghĩa là Chuyển Luân Thánh Vương sẽ đến nhân gian truyền Pháp

Kinh Phật cũng ghi lại rằng Đức Chuyển Luân Thánh Vương là vị vua lý tưởng, người sẽ cai trị thế giới không phải bằng vũ lực mà bằng công lý. Những ai dùng thiện để đối đãi với người khác sẽ có cơ hội được gặp Đức Chuyển Luân Thánh Vương, bất kể người đó thuộc tôn giáo nào – Phật giáo, Cơ Đốc giáo, Khổng giáo…
Dưới đây là hình hoa Ưu Đàm nở ở Thái Nguyên FB: Huy Dang






Còn dưới đây là hình ảnh Hoa Ưu Đàm nở ở các nơi khác.

Hoa nở ở tượng phật Hà Quốc

Ở Trung Quốc


Trên quả mận

Hoa ưu đàm được phóng to 400 lần có thân trong suốt
Hoa Ưu đàm nở ở Vũng Tàu
Link thêm cho ai tò mò
http://vnexpress.net/hoa-uu-dam/tag-41788-1.html
David Nguyen