Thứ Sáu

Gửi thằng con của bố vừa gào thét ở đường đi bộ Nguyễn Huệ

Hôm qua bố đang ngồi nhà lướt web thì thấy bác Friendship của bố chia sẻ cái video của con.
“Hôm nay tôi hành động bất chấp khó khăn, bất chấp nỗi sợ hãi và tôi hứa tháng 12 sang năm tôi sẽ có 1 triệu đô của mình từ khoảng thu nhập Chứng Khoán, Bất Động Sản, Marketing online, tôi sứng đáng có được…vv”

Nghe đến đoạn này bố mày tý té ghế sặc nước bọt chết các con của bố ạ, bố đéo phải dạng hơn người nhưng để bố nói qua vài cái cho các con hiểu nhé!
1. Con lấy gì để đầu tư chứng khoán con? trong khi con đang là sinh viên năm nhất vắt mũi chưa sạch. Mà cứ cho nhà con khấm khá, bố cho con 100 triệu hay 200 triệu ném vào đống chứng (vàng phần) kia của con đi. Bố đéo nói láo đâu, với đà tăng trưởng của thị trường chứng khoán cứ mở cửa ra là đỏ choét như máu kia thì chỉ cần 3 tháng con mua đi bán lại là đời con đã về con số vài triệu rồi chứ nói gì đến đầu tư.

Còn coi như con của bố giỏi, con ném phát đầu ăn chắc mấy ông to như Masan hay Vinamilk….vv thì con cứ ném vào đó vài năm may ra con mới được mỗi năm khoảng 10-20% lợi nhuận nếu mấy thằng đó báo cáo tài chính ngon canh con nhé!
Còn thực tại bố thấy mấy thằng đó cũng đang cắm mũi xuống đất mà hít bụi con ạ, vì mấy ông nước ngoài đua nhau rút vốn khỏi thị trường Việt nam.

Cái đường thứ nhất của con trong giai đoạn hiện tại là đi vào ngõ cụt rồi con nhé. Đấy là chưa kể bố chưa nói đến kinh nghiệm để con phân tích kỹ thuật, với phân tích cơ bản như báo cáo tài chính này nọ con có cao thủ giúp sức thì với con Gà mới vào nghề con phải mất cả đôi năm trời rồi con nhé! Thế nên con bỏ cái ra đường ngồi nói láo hò hét ấy đi. Cứ điên khùng như chó chạy khỏi bệnh viện thần kinh thế người ta lại chửi cho là ngu và bố không biết dậy con.


2,Giờ bố tiếp tục nói đến với con cái thứ 2, ối trời ơi con ơi, bất động sản, con bảo con sẽ có thu nhập từ bất động sản, để bỗ xin cho con lên bàn thờ cho người ta cúng vái lấy vài đồng bạc lẻ cho con đi đầu tư bất động sản con nhé! Chắc chắn con sống khôn như thế thì kiểu gì cũng có vài người ném cho con đồng 5 trăm đồng. Vậy là con đã có tiền để đầu tư bất động sản rồi. 

Con đem số tiền ấy con mua lấy một cục đất đỏ ngoài ruộng mà người ta hay làm gạch con đem về để ở đầu giường nằm im đó chờ đến lúc nó biến thành cục vàng, thế là con đã đầu tư thành công vào Bất động sản rồi đó (Có mà chết bất động chứ nói gì đến đầu tư bất động sản hả con).

Nhà bố nghèo nên bố không dám nằm mơ và hô hào viển vông như con và cái thằng học giả nào đó dậy con nói ra ước mơ của con là con sẽ giầu sẽ kiếm được tiền ngay đâu con ạ. Mấy cái câu ấy con tìm ngay cuốn bí mật làm giàu của Phan Thiên Ân ông ấy có dậy đấy con ạ, tại con cứ ảo tưởng ném tiền cho mấy thằng vắt mũi sắp sạch, dậy con và vô tình con đang làm giầu cho nó đấy con.
Sao con ngu thế hả con, làm người phải biết đọc sách, biết tìm tòi và phát triển chứ không phải đi chân đất đánh rắm dong là con mong con sẽ giầu trong 365 ngày nữa đâu con ạ.
Các cụ đã nói trên rang dưới cát tút, ăn tục đánh rắm dong là chỉ mấy thằng như con đấy, nếu con muốn giầu thì ít nhất con cũng nên biết đọc sách, biết khám phá biết tìm tòi biết phát triển năng lực và tư duy cá nhân chứ không phải là con đi ra đường chạy nhông như thế để người ta chửi vào mặt bố không biết dậy con con ạ.

Xã hội này không phải là mầu hồng cho con ngồi đó mà gào thét rồi được mấy thằng như con hô hào vỗ tay khen ngợi là con đang ở bục vinh danh đâu con. Trượt chân một cái là đời con đã bị thằng khác đạp lên con bẹp dính rồi.
Thế nên bố khuyên con đừng có ảo tưởng mà đầu tư Bất động sản để mong giàu con nhé. Đấy là chưa kể bố không them nói lý lẽ với con về tình hình bất động sản Việt nam trong giai đoạn này như Vàng Phân đó con. Con mua một cục tiền rồi tiền con thành Vàng Phân luôn đấy con của bố ạ.

3.Giờ tiếp tục bố nói cho con hiểu về Marketing Online. Cái này bố cũng trong nghề này được lâu lắm rồi con ạ, bố cũng làm cho Rocket online rồi đấy con (cái công ty ném cả mấy chục tỷ vào foodpanda vừa rút khỏi VN đấy).
Vậy mà con biết không, thế đéo nào bố vẫn đéo kiếm được 1 triệu đô như con tưởng. Trong khi bố còn kiêm luôn cả 2 công ty khác, một mảng marketing và một mảng dịch vụ. Vậy mà tối về bố nằm ngủ bố vẫn nghĩ, không biết con có cách nào con dậy bố với.

Bố cũng không chỉ cắm đầu làm thuê đâu con, bố cũng có dự án riêng, mỗi tháng nó cũng đẻ ra cho bố được chút ít tiêu vặt thôi con ạ. Sao bố nghĩ mãi mà nó không ra làm sao để cái bố làm nó đẻ ra cả triệu đô như con nói.
Trong khi đó bố chưa kể con sinh viên năm đầu con biết đéo gì vể marketing online và cả cái thằng diễn giả mà con đang hâm mộ nữa. Con chắc đang nghĩ mình là anh Đông, hay là ông Quảng chủ trang Haivl hồi xưa phải không con. Mareting online không như là cái vận may trên trời rơi xuống đầu con đâu, nếu con không có tài và không biết đi đúng thời con ạ. Hai người bố kể trên có được bởi họ có tài, may mắn và họ là người đi đầu.

Còn con của bố giờ kiến thức chưa có, con ngồi con học cũng mất mẹ nó một hai năm rồi chứ nói gì đến băt tay luôn để con giàu có sau một năm nữa hả con.
Con có cách nào và thằng diễn giả dậy con ý, có cách nào chỉ bố với, bố sẽ ngồi đợi đến sang năm để bố thấy con trong danh sách forbeeeet việt nam là người giầu trẻ nhất Việt nam năm 2016 con nhé!
Con nhớ đấy bố sẽ chờ con giầu, còn giờ bố làm việc tiếp đây không bố phải bé cái rang vàng của bố ra để bán đi lấy tiền mua sách cho con học mất.

Tạm biệt thằng con ngu muội của bố
Thân mến 
Ps: Tức quá các bác ạ