Thứ Bảy

Gửi thằng con bất hiếu, mày lừa cả tiền của bố đi kinh doanh đa cấp?

Tôi hỏi, sao thu nhập sang năm mấy chục tỷ mà giờ ăn có 10k ngủ cả bầy như vậy chi cho khổ?

Con với cái bất hiếu thế là cùng.


Chục chục cái mả cha nhà nó, tôi vừa bán được mấy đồng tiền lúa nó xin đầu tư vào mạng mẽo gì đó, tôi hỏi có giống đa cấp không con, nó nói với tôi kinh doanh đa cấp đang là mốt của thế giới.

Tôi thì tôi éo biết mốt mẹt gì, vì mặt lúc nào cũng cắm vào đít trâu, suy nghĩ quanh cái lũy tre làng này thì cần éo gì cái suy nghĩ của thằng Mỹ làm gì.

Gửi thằng con bất hiếu, mày lừa cả tiền của bố đi kinh doanh đa cấp?
Nó ngồi giải thích một hồi với tôi, nào là bố nghe con, bố cho con tiền con đầu tư thêm, thu nhập của con tháng này đã hơn trăm củ, con đem về cho bố cả vốn lẫn lời, mà con còn tạo công ăn việc làm cho bố, bố chỉ việc ngồi không thôi. Bố ở nhà dụ thêm mấy ông hàng xóm bán trâu đi nữa là bố có thể lĩnh tiền hàng tháng mấy chục củ rồi.

Nghe nó nói kiếm được vài tỷ chỉ trong nháy mắt mà tôi hoa hết cả mặt mũi. Vậy là con hơn cha là nhà mất nóc rồi bà ơi.

Đã thế nó còn nói, con vừa dụ được ông hàng sóm tham gia đầu tư vào mạng lưới của con, vậy là ông ý sắp giầu rồi, bố còn ngồi đó mà nghĩ với ngợi nữa à.
Bố phải thay đổi tư duy đi, đổi mới cho nó hội nhập chứ, ai đời cứ sống mãi với lũy tre làng và đôi dép tổ ong cà tang cà đời thế hả bố!

Nghe nó nói thì hơp lý quá, tôi tính bán luôn căn nhà này đi đầu tư cho nó bõ, chứ giầu nhanh thế kiếm được vài tỷ như chơi thế kia thì ai chẳng muốn. Lúc đó có khi còn có máy bay riêng mà đi ấy chứ?

Chợt nghĩ lại, thế éo nào, cái nó nói giống với cái mô hình kinh doanh đa cấp Minh Oai hai mươi năm trước nó dụ mình thế nhỉ.

Hồi đó Minh Oai nức tiếng lừa đảo chuyên gạ gẫm sinh viên năm nhất và người dân tộc thiểu số, đi đến đâu cũng được người dân bán bò đầu tư cho thiết bị số, công nghệ tiên tiến Ô zôn rồi thực phẩm chức năng. Cứ ném vào 5 triệu là sang năm đã có tiền tỷ rồi. Lợi nhuận tăng cả mấy nghìn % chứ ít gì.

Vậy mà không hiểu sao hồi đó tôi ném có nửa lô đất của tôi vào đó, chờ đến lúc răng tôi sắp dụng như bây giờ mà vẫn không thấy tỷ nào là sao? Hay là mình bị lừa!

Nhớ lại hồi đó, ăn ở Teamwork, con trai với con gái cả lũ ngủ chung một phòng mười mấy đứa. Ăn cũng tập chung và lịch sự lắm, mỗi bữa 10k góp gạo thổi cơm, ngủ nghỉ giờ giấc như quân đội.

Tôi hỏi, sao thu nhập sang năm mấy chục tỷ mà giờ ăn có 10k ngủ cả bầy như vậy chi cho khổ?

Mấy đứa dẫn đầu nói với tôi, chúng ta đang trong giai đoạn nếm mật nằm gai để sang năm kiếm được cả trăm tỷ, nên phải chịu khó, vậy mà đến nay đã ngót nghét hai chục năm trời mà vẫn chẳng được tỷ nào, tiên sư nhà nó chứ.

Giờ nhìn lại tôi thấy mấy thằng đứng đầu hay còn gọi là trưởng phòng năm xưa đang đi phụ hồ với lau đít thuê cho người ta trong bệnh viện.

Thế mà nay thằng Đốp bất hiếu nó lại học được kiểu kinh doanh mới của bố nó hồi xưa đem về dụ bố nó với mấy bà hàng sóm yêu quý của bố nó đi tham gia.

Tham tham cái xương bố nó à, thu nhập mấy chục củ mà đến cái xe đạp tang của bố nó, nó cũng vác lên thành phố.

Cái đôi giày nứt mũi của bố nó, nó cũng lấy chộm đem đi để đeo là sao.
Mả bố nhà nó nữa chứ, nó đi lừa người ngoài không được nó về nó dụ cả bố nó nữa là sao.

Đã vậy rồi nó còn lừa cả bà hàng sóm để tối nay bố nó, mất cái chỗ qua xã giao rồi.
Mà không biết thằng bất hiếu nó chốn đi đâu rồi, tôi mà tìm được tôi tôi cho nó lên bàn thờ ngồi im đó tôi lạy vài lạy.

Đa đa a a cấp cải mả cha nhà nó à, học hành không chịu học lại học đòi một nước lên tiên!
Tao mà bắt được tao đánh cho què chân con ạ!

Ở đời này làm gì có một bước lên tiên, sẩy chân cái thôi là đã có cả chục thằng ăn trộm rồi chứ nói gì đến tiền tỷ. Mơ mộng điên cuồng như vậy có phí hòa tuổi trẻ không?

Thằng con bất hiếu của tôi, ai thấy nó chỉ tôi với nhé

Địa chỉ, Phạt Tà Lông, Bông Tông Chết

Bố của con

David Nguyễn