Thứ Ba

Chuyện đáng sợ nơi công sở

Câu chuyện công sở dưới đây là một sự thật thường ngày trong những khối văn phòng nhỏ bé bình yên mà bạn vẫn thường thấy. Đáng đọc và cân nhắc

Nói chuyện với 1 đứa bạn, chuyện thật như bịa, nghe mà chua chát, 1 phòng làm việc của nó: chỉ có trên dưới 30 người đàn bà với nhau, mà cũng phe cánh nọ kia, rồi nói xấu chèn ép đến mức có ng bị trầm cảm phải xin coi kho ko giao tiếp với ai và để k va chạm phật ý người nào...

Có nhiều bạn ko đi làm trong môi trường làm việc tập thể, hoặc các bạn là những cá nhân tự mình làm chủ shop, chủ doanh nghiệp nghĩ đi làm văn phòng, sở mỏ, cơ quan chắc nhàn nhã lắm...v...v.. Nhưng thực sự những nơi như vậy mới "nhiễu"

Bạn mình (đứa trong hình chát) từng vật vã nói với mình rằng: cứ tin chị em trong cơ quan nên nhờ bán hộ cái nhà mà ngay hôm sau cả cơ quan đồn ...vợ chồng nó vỡ nợ phải bán đi tấc đấc cắm dùi.
Rồi ng ta đưa nó lên bàn cân chỉ vì "chồng giàu thế mà đi dùng cái túi fake" dù nó chả quan trọng chuyện fake hay au??
Tuột mấy dịp vào đảng dù cảm tình xong rồi, xong lại bị sếp soi vì chị em văn phòng câu chuyện làm quà nên bây giờ nó cũng muốn...điên nốt đến mức tha thiết muốn xin về trong kho để k va chạm với ai.
...

Chuyện công sở
Ngày bé tôi cứ nghĩ: khi được làm việc trong môi trường toàn ng có học chắc ..văn minh, chuyên nghiệp lắm. Những người có bằng cấp họ cư xử nhân văn lắm..v..v.. thế mà bây giờ nhìn bạn bè xung quanh, nhìn những thứ trải qua, những chuyện đã va chạm, đã biết tôi mới thấy: có khi những ng đàn bà bán thịt, bán cá, bán rau ngoài chợ họ còn có "tổ chức" và thương nhau hơn những ng đeo kính trắng, quần là áo lượt. Ghét nhau cầm dao đuổi khắp chợ, chửi bới ầm ĩ lên, mai có khi vẫn tí toét rủ nhau đóng tiền đi lễ đi chùa, hụi hạp, chứ k như những ng bằng cấp đầy mình, chữ nghĩa từ đầu đến chân, sang trọng đẹp đẽ mà quay đi quay lại "nguy hiểm" hơn cả bọn giết người.

Tôi chẳng hiểu được họ. Tại sao những người k liên quan, chẳng bon chen, cũng chẳng động gì đến họ sao họ vẫn có thể "ngứa mắt" được nhỉ?? Hay phải què quặt khốn khổ, nghèo kiết xác như những nhân vật đáng thương share đầy trên mạng mới có thể sống yên sống ổn ở đời này!?

Ng ta cứ nói "kệ đi" "kệ mẹ chúng nó" nhưng kệ được ko khi cứ ngày qua ngày bạn bị đổ nước nóng vào cái cây nhiệt huyết khoẻ mạnh tưởng như vững chãi k gì quật được??
Mỗi ngày 1 ấm nước sôi thì bố cây cũng chết chứ chả phải cây!!


Cuộc sống này chả ai làm hại ai chắc chỉ có trong chuyện mấy con ruồi quá, ở đời này bạn không làm hại ai nhưng bạn sẽ được những người đối diện với bạn chơi đẹp. Dù bạn hiền lành, tốt tình, hay bạn đánh đá chua ngoa, tất cả đều chung một số phận, chia phe sẻ cánh...vv
Để sống được trong môi trường đó bạn phải biết học cách bơ đi mà sống, bạn phải biết học cách phòng thủ trước khi bị tấn công, bạn phải biết bảo vệ mình và năng lực của chính mình.
Đừng thật thà với ai để rồi cuộc sống sẽ bị trượt chân vì những điều bạn tin là thật ấy. 
Còn đơn giản là bạn sáng sủa và thông mình hơn họ, điều đó bạn lại càng phải cẩn thận hơn với mình, vì ở quanh bạn sẽ luôn có người muốn cắn bạn để bước lên vị trí của bạn.
Hãy biết học cách chống đỡ, hãy biết học cách vượt qua trở ngại, đừng tin ai khi mình còn chưa tin chính mình.

Đm chính thức sợ!!!


Blog cảm xúc - Tờ Pi