Thứ Sáu

Anh lên đường còn tôi lên giường [Tâm Sự]

Thỉnh thoảng tôi vẫn nhắn tin trộm với anh, nhưng không bao giờ đi quá xa, tôi vẫn giữ khoảng cách và ngăn mình bước qua ranh giới mong manh ấy.

Cũng cùng cảnh nghèo khổ như nhau, cùng lớn lên trên mảnh đất khô cằn sỏi đá, thật ra, tôi với anh không có gì khác biệt cả. Tuy nhiên tôi may mắn vì có chút nhan sắc, còn anh thì đen đúa. Bù lại, chồng tôi lại nổi tiếng chăm chỉ nên cuộc sống dù bữa no bữa đói nhưng cơ bản thì cũng qua ngày.

Lấy chồng sớm, tôi cũng hạ sinh cho anh đứa con trai đầu lòng khi vừa tròn 21 tuổi. Gái một con như tôi, sống ở làng quê nghèo nên cũng không mơ mộng gì, nhưng quả thật là vẫn có những người có ý định tán tỉnh tôi, nhưng tôi giấu chồng rất kĩ nên chồng không hề hay biết. Trong đấy, quả thực tôi cũng có chút xiêu lòng với người đàn ông cách nhà tôi mấy ngõ. Khi chồng tôi vô tâm, anh là người hay an ủi và động viên, thỉnh thoảng lại còn mua chút quà nhỏ, càng khiến tôi cảm động. Thỉnh thoảng tôi vẫn nhắn tin trộm với anh, nhưng không bao giờ đi quá xa, tôi vẫn giữ khoảng cách và ngăn mình bước qua ranh giới mong manh ấy.

Anh lên đường còn tôi lên giường

Rồi đến khi đứa bé ở nhà được hơn 1 tuổi, chồng tôi không biết nghe lời ai, một mực đòi đi xuất khẩu lao động và mơ mộng đổi đời, anh sẽ đi sang châu Âu để làm thợ điện, nghe bảo lương tháng cả nghìn đô. Tôi chưa bao giờ dám mơ đến những số tiền lớn như thế nhưng một mực giữ chồng ở nhà, vì hạnh phúc mới là tất cả, anh đi thì tiền chưa thấy đâu, nhưng xa chồng, lại chẳng biết cám dỗ ra sao, nghe đâu nhiều người sang đó lấy vợ tây rồi định cư luôn, đấy là chưa kể anh đi những 4 năm, khi ấy con còn chưa quen mặt bố. Tôi khóc rất nhiều và xin anh nghĩ lại, nhưng anh nhất quyết không chịu nghe lời, đi vay mượn đủ kiểu để có tiền “cốp” cho bên môi giới để được đi làm luôn, mặc cho tôi khuyên can.

Đúng lúc đang suy sụp nhất thì người đàn ông hàng xóm lại xuất hiện, anh bất ngờ nắm lấy tay tôi và chia sẻ rằng sẽ luôn ở bên tôi, lần này thì tôi không có ý định vùng ra nữa và gục đầu vào vai anh khóc thút thít như đứa trẻ. Khi ấy, tôi biết rằng đã không thể kiểm soát được tình cảm của mình.

3 tháng sau chồng tôi bay, trước khi đi cũng dặn dò đôi điều, hẹn mấy năm sau gặp lại. Tôi cũng chỉ biết gật đầu, nhưng tôi có linh cảm là đó sẽ là lần cuối cùng chúng tôi gặp nhau, tình cảm vợ chồng có một vết rạn nứt chắc không thể nào hàn gắn lại được. Anh lên máy bay và tôi trở về nhà, tôi cũng không còn quá buồn mà chấp nhận cuộc sống không chồng, tôi sẽ tự đi tìm niềm vui cho mình, và niềm vui ấy là anh hàng xóm mà tôi đã vụng trộm nhiều ngày qua. Tôi ôm chầm lấy anh và chúng tôi đã “quan hệ” với nhau ngay trong lúc chồng tôi đang đi đến miền đất hứa.

Tôi biết rằng mình thật khốn nạn vì đã phản bội chồng mình, tưởng chừng như đã sẽ là vết ngã không gượng dậy được, nhưng khi nhìn đứa con bé nhỏ, tôi thấy thật có lỗi. Ngay sau đó tôi ôm con lên Hà Nội kiếm việc làm, tránh xa cạm bẫy tình ái đang có. Hy vọng 4 năm nữa chồng tôi sẽ trở về nguyên vẹn cho tôi…

Blog cảm xúc