Thứ Bảy

13 lời khuyên để mở một quán cà phê thành công

Hiện nay, các quán cà phê được mở ra rất nhiều giống như một miếng bánh phải chia cho rất nhiều nhà đầu tư. Vì vậy, làm cách nào để có thể kinh doanh đạt hiệu quả, cạnh tranh lành mạnh với các đối thủ còn lại? 13 lời khuyên giúp bạn mở mộ quán cà phê thành công.

1. Tạo một kế hoạch kinh doanh vững chắc

Một trong những bước nghiêm trọng đầu tiên bạn sẽ đi về hướng mở cửa hàng cà phê của bạn là tạo ra một kế hoạch kinh doanh.Bạn phải đặt câu hỏi rằng: làm thế nào nó sẽ được lợi nhuận, xác định cơ sở khách hàng của bạn, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, kế hoạch phát triển và cung cấp các chiến lược xử lý sự cố, bạn nên cần giúp đạt được mục tiêu của mình.

13 lời khuyên để mở một quán cà phê thành công
Để bắt đầu kế hoạch kinh doanh, lời khuyên đầu tiên cho bạn rằng nên tạo một trang web, page facebook để thu thập nhiều ý kiến, lời khuyên, kinh nghiệm của người kinh doanh đi trước. Điều này sẽ cho phép bạn nhanh chóng xác nhận ý tưởng kinh doanh của bạn cũng như có được một cảm giác tốt về người thị trường của bạn, làm thế nào bạn sẽ tiếp cận họ và làm thế nào bạn sẽ phân biệt bản thân từ đối thủ cạnh tranh của bạn.

2. Tìm một mặt bằng thuận lợi

Để thành công, bạn cần có một vị trí tốt cho các cửa hàng cà phê của bạn. Bạn muốn một cái gì đó nằm ở trung tâm, một nơi mà mọi người đã tập hợp, và một không gian đó là có lợi cho tầm nhìn của bạn. Vị trí mặt bằng nên ở được đặt tại những con phố lớn, khu ẩm thực, đông người qua lại để thu hút khách hàng. Kinh doanh quán cà phê yêu cầu một mặt bằng đủ rộng để tạo cảm giác cho mọi người. Nếu không gian quá nhỏ hẹp, không đủ chỗ cho các nhóm khách đông người thì không thể tạo sự phục vụ tận tình nhất có thể được.
Mặt bằng là yếu tố quyết định thành công khi bạn quyết định mở kinh doanh một quán cà phê.3. Tạo những khoảng không gian riêng

Mục đích của khách hàng khi đặt chân tới quán cà phê là muốn tìm cho mình những khoảng không gian riêng tư để thư giãn. Khi thiết kế không gian quán, người chủ cần phải lưu ý đến những yếu tố này bởi vì đó là yếu tố khiến khách hàng có quay lại hay không. Hãy tạo ra những khoảng không gian riêng tư cho chính những thực khách của bạn để họ có thể làm những điều thoải mái nhất. Bạn nên tạo dựng những khoảng không gian mở, không gian ấm cúng, không gian tiệc tùng, không gian lãng mạn… có như vậy, khách hàng không thể chối từ sự nồng nhiệt từ cửa hàng của bạn.

4. Thuê một kế toán


Trong thực tế, kế toán của bạn thực sự là chuyên gia tư vấn doanh nghiệp nhỏ của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn tìm thấy một người tin tưởng và có thể giúp bạn thực hiện mục tiêu kinh doanh của bạn. Kế toán là người hoạch định chi tiêu các chi phí khi xây dựng và đầu tư các khoản chi phí. Vậy nên, kế toán là một người nhân sự không thể thiếu trong quá trình kinh doanh của bạn. Bạn nên tìm những người trong danh sách người thân, người bạn của mình vì họ sẽ là những người thực sự tận lực vì bạn hơn bất kỳ ai.

5. Nhận trợ giúp từ các nguồn quỹ địa phương

Bài toán về vốn luôn khiến các nhà đầu tư trăn trở rất nhiều vậy nên hãy biết cách tận dụng các nguồn vốn hỗ trợ từ những thứ xung quanh. Hiện này, ngân hàng đang có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhằm mục đích khởi nghiệp thành công. Bạn là một doanh nghiệp nhỏ hãy cố gắng hy động mọi nguồn lợi để xoay sở với nhiều khó khăn ban đầu.

6. Tiết kiệm các chi phí riêng của bạn

Ngoài chi phí khởi động, đừng quên rằng tất cả thời gian và năng lượng của bạn sẽ được dành cho việc kinh doanh mới của bạn, một doanh nghiệp có thể sẽ không được lợi nhuận cho khoảng sáu tháng.Bạn cũng sẽ muốn làm quen với các khái niệm về dòng tiền, đặc biệt là xem xét hơn một nửa số doanh nghiệp không được lợi nhuận khi họ đã đi xuống, họ chỉ cần không phải là dòng tiền dương.

7. Đối thủ của bạn có gì?


Hầu hết thời gian của bạn sẽ được chi tiêu trong quy hoạch và kinh phí giai đoạn. Trong khi bạn làm việc ra đề tài chính, giữ một danh sách hoặc bảng tính của tất cả những thứ mà bạn cần và so sánh giá cả.

Hãy thử để có được ít nhất hai mức giá cho từng mục mà bạn mua để đảm bảo bạn đang nhận được một việc tốt. Sử dụng internet để lợi thế của bạn và tìm kiếm giá tốt nhất trên tất cả mọi thứ.

8. Duy trì kết nối internet

Thời đại công nghệ số, internet trở thành môt phương tiện không thể thiếu ở bất cứ nơi đâu. Hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn khi đặt chân tới quán có thể truy cập mạng nhanh chóng, tiện lợi để giải quyết công việc. Mạng xã hội chính là một kênh truyền thông giúp ích cho việc quảng cáo hình ảnh nhà hàng được tốt hơn. Khách hàng có thể check in mọi lúc mọi nơi, review sản phẩm cho chính cửa hàng của bạn.

9. Bắt đầu tiếp thị trước khi mở cửa


Nếu bạn bắt đầu tiếp thị ngày bạn mở, bạn đã đứng đằng sau. Vào ngày khai mạc, bạn muốn mọi người hào hứng đi vào. Để làm được điều đó, bạn cần phải bắt đầu tiếp thị một vài tháng trước khi bạn mở. lựa chọn thị trường.

Nên sử dụng cà phê miễn phí cho các doanh nghiệp địa phương với một tờ rơi trong ngày khai trương.

Thiết lập và sử dụng một số kênh truyền thông xã hội. Đó là quảng cáo miễn phí.
Hãy cho đi mẫu cà phê tại một vài sự kiện địa phương trước khi mở.
Hãy thử một chiến dịch gửi thư trực tiếp nhỏ mà sẽ gửi phiếu giảm giá cho người dân.

Hãy gọi tất cả mọi người, bao gồm cả các phương tiện truyền thông, nói cho họ biết về những kế hoạch của bạn để mở cửa hàng.

10. Không chỉ tập trung vào các nội thất của tòa nhà
Bạn nên chú ý cả đến phần cảnh quan bên ngoài của cửa hàng để tạo dựng một không gian bao quát. Hình ảnh đẹp là một công cụ hữu hiệu khi tiếp thị, quảng cáo. Khách hàng đặc biệt sẽ bị choáng ngợp bởi không gian mới lạ, trang trí thoáng đãng, view có thể nhìn được mọi quang cảnh đường phố xung quanh.

Lưu ý, trang trí phía bên ngoài không nên cầu kỳ quá mà nhấn mạnh điểm rõ ràng như tên cửa hàng, bộ phận đèn sáng, quang cảnh cây cối xung quanh khu vực cửa hàng, biển báo, chỗ để xe thuận tiện sẽ là một điểm cộng giúp tạo ấn tượng khách hàng đến quán của bạn.

12. Thuê chậm

Bạn hãy thuê nhân viên một cách chầm chậm, có chọn lọc.

Thuê nhân viên đáng tin cậy có thể được khó khăn. Không có vấn đề như thế nào ai đó trong một cuộc phỏng vấn, bạn không biết làm thế nào anh ta hoặc cô phù hợp cho đến khi họ đang ở trên sàn. Giữ một mắt đóng trên sổ đăng ký, và không sợ để cho mọi người đi nếu họ đang làm tổn thương các doanh nghiệp.

13. Được yêu cầu

Hãy giao những công việc phù hợp với năng lực của mỗi nhân viên. Luôn yêu cầu họ có một thái độ phục vụ khách hàng chu đáo, tận tình, thân thiện để khách hàng yên tâm lựa chọn sản phẩm của bạn.

Bắt đầu từ một cửa hàng cà phê là công việc khó khăn, việc sở hữu một cửa hàng cà phê là tương đương với một giấc mơ sống. Nếu niềm đam mê của bạn dẫn bạn mở cửa hàng riêng của bạn, xin vui lòng để thêm vào danh sách các lời khuyên để giúp người khác thành công trong ngành công nghiệp.

Nguồn: Khởi nghiệp