Chủ Nhật

25 Lý do để ‘khẳng định không nên lấy’ người Thanh Hóa

Thôi, cưới ở đâu cũng được, chứ đừng Thanh Hóa con ơi!

1. Người Thanh Hóa rất thông minh,nhanh nhẹn người xưa thường có câu Vua xứ Thanh, thần xứ Nghệ”. Vùng Ái Châu, tức Thanh Hóa được xem là nơi phát tích của hầu hết các dòng họ vua, chúa Việt xưa.

2. Từ xưa Thanh Hóa đã được coi là cái nôi nhân tài, là “đất học” của Việt Nam. Con nhìn vào Kỳ thi Đại học mấy năm gần đây mà coi, Thủ khoa toàn xuất thân ở đây cả. Thật đáng KHÂM PHỤC!

3. Vấn đề là ở chỗ đó con ạ! Người ta nói cưới người thông minh quá chỉ khổ thôi. Được họ chăm lo hết các vấn đề thì mình còn biết làm gì nữa chứ.

25 Lý do để ‘khẳng định không nên lấy’ người Thanh Hóa
4. Bởi họ toàn là con cháu của vua chúa thời xưa thôi. Con có nghe câu “Vua xứ Thanh, thần xứ Nghệ” không? Thanh Hóa là nơi phát tích của 4 triều đại phong kiến: Tiền Lê, Hậu Lê, nhà Hồ, nhà Nguyễn và hai dòng chúa là Chúa Trịnh và Chúa Nguyễn.

5. Mẹ nghe nói có Long mạch đế vương ở Lam Sơn rồi cả thế đất “Rồng không chân” gì đó. Họ mang dòng máu quý tộc như vậy, chắc phải có phúc lắm mới cưới được một người Thanh Hóa đấy Con ạ.

6. Người Thanh Hóa còn cần cù, nhẫn nại. Sự kiên trì và bền bỉ của con người xứ thanh đã tạo nên những giá trị tốt đẹp nhất cho người Thanh Hóa, những điều đó không chỉ góp phần mạnh mẽ đã tạo nên những điều tốt đẹp và Hạnh phúc nhất, sự kiên trì đó đã tạo nên những con người hoàn toàn bền bỉ và những giá trị nhất.

7. Yêu Thương Gia đình đùm bọc, che chở, bảo vệ lẫn nhau.“Tình yêu thương là sợi dây vô hình kết nối mọi người, là điều quý nhất trong cuộc sống mà con người có thể dành cho nhau.” – điều đó thật khó nhưng trai xứ thanh lại làm rất tốt con à.

8. Yêu nước nồng nàn. Khi có ngọai xâm sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ đất nước. Tôn thờ và quý trọng người hy sinh vì đất nước. con đã bao giờ nghe đến câu nói ‘ dân thanh hóa ăn rau má phá đường tàu chưa\’ xưa kia nhân dân Hoằng Hóa còn dũng cảm phá đường tàu để ngăn chặn thực dân Pháp trở khoáng sản từ Đông Dương về nước.

9. Bởi họ sống đoàn kết lắm. Đi đâu cũng thấy Hội đồng hương Thanh Hóa, nổi trội hơn hội đồng hương nơi khác cả về số lượng cũng như chất lượng hoạt động. Tính con vốn biệt lập, mẹ e rằng….

10. Bởi nơi đây phong cảnh hữu tính, các bãi biển biết “giữ chân” người đấy. Người ở chẳng muốn đi, còn người đến cũng chẳng muốn rời..

11. Biển Sầm Sơn đẹp nhất nhì cái vịnh Bắc Bộ này đấy Con.

12. Rồi còn cả Biển Hải Hòa, Biển Hải Tiến, Cầu Hàm Rồng, Thành Nhà Hồ, Thiền viện Trúc lâm Hàm Rồng, Hay Động Tiên Sơn khiến con ngỡ mình bị lạc vào tiên giới.

13. Con lấy người Thanh Hóa rồi bị cảnh sắc nơi đây mê hoặc, chẳng muốn về quê mẹ nữa thì sao. Mẹ quyết không để mất con đâu!

14. Bởi nơi đây nổi tiếng có nhiều trai xinh gái đẹp.

15. Con thì quen ăn mặc tuềnh toàng, chẳng có chút gì gọi là thẩm mĩ liệu có xứng với họ không?

16. Nhưng họ nổi tiếng là sống chung thủy. Yêu con rồi thì chỉ một lòng một dạ bên con thôi. Điều này thì mẹ thấy yên tâm!

17. Bởi không chỉ học giỏi mà con người Thanh Hóa cũng tài năng lắm con ạ! Đây là quê hương của nhiều người nổi tiếng đấy nào thì ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, Đến những thế hệ trẻ như Quang Anh.
Cầu Hàm Rồng lịch sử oai hùng
18. Giọng hát của con thì đủ tiêu chuẩn làm người ta “chạy mất dép”, cả tủ bài hát thì biết mỗi bài “Một con vịt”. Thôi, chân thành mẹ khuyên “Đừng lấy người Thanh Hóa”.

19. Bởi ẩm thực Thanh Hóa đơn giản mà đặc sắc vô cùng con à. Nơi đây hội tụ nhiều đặc sản nức tiếng cả nước đây

20. Nem chua, Gỏi cá nhệch, Mắm tép, Bánh gai Thọ Xuân.

21. Cưới họ rồi mà bỏ cơm mẹ nấu là không được đâu con ơi.

22. Bởi con người nơi đây kiên cường, bất khuất chịu gian khó lắm Con. Trong những năm tháng đất nước còn đói khổ, người ta phải ăn củ chuối chứ có rau má mà ăn đã tốt. Người ta đói thì người ta ăn rau má, chứ không ăn trộm, ăn Cướp, như vậy là đáng khen hay là đáng chê?

23. Ấy thế mà nhiều kẻ kém hiểu biết lại dùng hình ảnh “rau má và đường tàu” để nói xấu con người nơi đây. Nhưng “Đói cho sạch, rách cho thơm”, “Vàng thật không sợ lửa!”, họ để ngoài tai hết mấy chuyện này. NGƯỠNG MỘ thật!

24. Bởi nếu cưới họ rồi, con sẽ được gắn mác “người Thanh Hóa anh hùng”. Mẹ biết con không muốn thế. Thôi, cưới ở đâu cũng được, chứ đừng Thanh Hóa con ơi!

25. Nhưng yêu và cưới người Thanh Hóa là điều May mắn lắm con ạ. Bởi vùng đất thân thương này sẽ gắn bó và trở thành một phần tâm hồn của con.

Đọc thêm: Vì sao Thanh Hóa là cái nôi sản sinh vua chúa Việt?

Theo Sống hay