Chủ Nhật

Tổng hợp tất cả những vụ kinh hoàng nhất trong tháng 3 năm 2016

Một tháng mà nói là nhiều những vụ đại họa nhất trong một năm và không phải nói là từ khi tôi sinh ra đến nay đã 30 năm rồi giờ tôi mới chứng kiến cảnh tai nạn, đại họa liên tục sảy ra trong một thời gian cực ngắn như thế này bao giời.
Phải nói đây là năm kinh điển của nền kinh tế việt nam và một năm mệt mỏi của cơ quản quản lý nhà nước trước những vấn đề nóng, nan giải như vậy.

Những vụ tai nạn, cháy nổ nghiêm trọng
Thứ nhất: Vụ nhiễm mặn cục bộ tại Đồng Bằng Sông Cửu Long là một thiên tai tổn hại khổng lồ nhất với nền kinh tế Việt Nam ta hiện nay. Nơi đây được coi là cái nôi sản sinh ra lúa gạo, là vựa lúa xuất khẩu lớn nhất cả nước. Thiệt hại ước tính là rất lớn, chưa thể kê khai được. Với thiệt hại do thiên tai lần này không những ảnh hưởng trực tiếp đến người dân nơi đây mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cả nguồn cung cấp gạo xuất khẩu, cũng như cung ứng cho thị trường trong nước.
Những cánh đồng bát ngát bị thiêu trụi bởi nắng và nóng, ruộng nứt nẻ không thể canh tác, đất nhiễm mặn, người dân không có nước ngọt để sử dụng.....

Hạn hán kéo dài, lúa chết cháy đầy đồng
Thứ hai: Vụ cháu Vi bị gáy chân đưa vào bệnh viện bó bột và sự tắc trách của bác sĩ tuyến huyện đã gây ra hậu quả nghiêm trọng đến lương y bác sĩ, đặc biệt là cháu Vi bị cắt cụt một bên chân chỉ vì một lý do quá đỗi bình thường.
Vấn đề này đã làm nóng dư luận, đa phần cho đây là yếu kém, và coi thường mệnh sống của nạn nhân, bệnh nhân khi vào viện.
Cháu Vi bị cắt chân do tắc trách của bác sĩ
Thứ ba: Vụ bắt cóc trẻ em trên tay người mẹ tại phường 14, quận Tân Bình, TP HCM đã dây xôn xao dư luận tron thời gian qua, bởi đây là vụ bắt cóc trẻ em táo tợn nhất, liều lĩnh nhất mà chúng ta được thấy. Hai tên đã đến gần người mẹ đang bế con, giật, cướp con ngay trên tay mẹ. Trong khi đó tất cả người dân quanh đó đứng nhìn trước sự kêu cứu của chị vì chỉ nghĩ rằng đây là sự việc gia đình. Chỉ đến khi có hai chú bảo vệ già đến để giúp thì hai tên bắt cóc trẻ em mới chịu buông tha cho chị.
Sự việc cảnh báo với những bà mẹ rằng, hãy bảo vệ con mình cho cẩn thận, đừng để mất con trong tích tắc.
Người mẹ hoang mang khi bị cướp con trên tay
Thứ tư: Vụ người đàn ông cưa Bom (có thể là vật nổ) ở khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội khiến ít nhất 5 người mất mạng và 6 người bị thương, trong đó có 2 người bị trấn thương sọ não đang nguy kịch. Đồng thời gây thiệt hại lớn về tài sản, đã có tổng cộng 36 căn nhà biệt thự liền kề bị nứt, vỡ ảnh hưởng đến sự an toàn của người xử dụng, nhiều xe máy bị cháy và 6 ô tô bị hư hại.
Đây được cho là vụ gây thiệt hại lớn nhất về người và tài sản trong vòng mấy tháng nay. Vụ việc xảy ra khiến dư luận lo lắng về việc con người thời đại tiến tiến mà vẫn có thể cưa bom, vật liệu nổ như vậy, chứng tỏ ý thức và cái nghèo vẫn còn đeo bám quá nhiều.
Hiện trường vụ nổ Bom
Thứ năm: Sập cầu Ghềnh ở Đà Nẵng, gây thiệt hại về tài sản rất lớn, nơi có tuyến đường sắt bắc nam chạy qua. Đồng thời làm nhiều người đi đường bị ảnh hưởng về tài sản. Rất may là không có thương vong sảy ra. Nhưng cũng cảnh bảo về sự liều lĩnh kém hiểu biết của chủ những con tàu chạy qua khiến va chạm gãy cầu như vậy, Một thể hiện quá yếu kém về trình độ và hạn hẹp về tư duy.
Sập cầu Ghềnh Đà Nẵng
Thứ sáu: Vụ cháy chợ An Hòa ngay gần cây cầu bị sập, vụ việc xảy ra ngay lúc cây cầu sập, nhiều phóng viên báo đài chụp ảnh còn bắt cả những ngọn khói cao ngút từ vụ cháy bốc lên mà không ai hay biết. Chỉ đến khi nó đã quá to, gần như không thể kiểm soát được thì mới được xử lý. Tai họa nối liền tai họa, khiến dư luật cực kỳ hoang mang.

Thứ bảy: Vụ xe ben ở Thanh Hóa mất phanh trôi dốc khiến ít nhất 15 người thương vong là điều thực sự đáng ngạy về tai nạn do xe gây ra trong những năm qua. Sự cẩu thả và coi rẻ tính mạng con người làm người ta nghi ngờ về mọi thứ diễn ra quanh mình.
Hiện trường vụ xe ben Thanh Hóa
Thứ tám: Tai nạn ô tô và xe chở nhựa đường tại Hòa Bình gây thiệt hại nghiêm trọng về người cũng khiến dư luận thực sự quan ngại. Vụ tai nạn làm ít nhất 3 người bị chết cháy và hai ô tôt bị cháy thiệu trụi hoàn toàn. Tai nạn dấy lên nghi ngờ vì sự sai phạm trong chuyên trở của xe bồn và người cầm lái kém hiểu biết về những tác động ngoài ý muốn của chất lỏng. Hãy cầm lái cho vững đừng để tính mạng mình cho người khác quyết định, và quyết định tính mạng của người khác.

Thứ chín: Chỉ sau vụ sập cầu, và cháy chợ An Hòa chưa được nửa ngày thì chiều 20/03/2016 lại xảy ra vụ cháy nhà máy gạch Vigracera Phúc Yên, Vĩnh Phúc, khiến hiện trường dối loạn, ngọn lửu quá to không thể kiểm soát nổi. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt để xử lý vụ việc, hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân sự việc ra sao, và thiệt hại về người cũng như tài sản thế nào. Chỉ mong mọi thứ trôi qua ổn thỏa đừng có thương vong nào hết...
Cháy nhà máy gạch tại Phúc Yên Vĩnh Phúc
Một năm nhiều tai họa, nghĩ đến mà thấy sợ hãi, không biết có gì xảy ra trong thời gian tới nữa hay không? Chỉ mong đó chỉ là những tai họa vô tình và mau chóng trôi qua để người dân tiếp tục công việc của mình.

Minh Trường