Thứ Bảy

Bạo lực mầm non, phải được nghiêm trị, đừng để nó thành sản phẩm lỗi của nền giáo dục

Sau khi xem xong clip cô giáo mầm non xách tay, quăng quật em bé, rồi ném vào mặt em bé....thì tôi thấy rằng. D***km hình như giáo dục Việt nam mình đang lỗi hệ thống toàn diện thì phải?

Một hệ thống giáo dục yếu kém, bỏ qua đào tạo kỹ năng, đào tạo đạo đức, dậy con người ta đối nhân xử thế, dậy con người ta biết ăn biết nói, để ra đời biết sống, biết hành xử lễ phép, biết tôn trọng đồng loại....

Bạo lực mầm non, phải được nghiêm trị, đừng để nó thành sản phẩm lỗi của nền giáo dục
Ông cha ta đã dậy, làm người phải học ăn học nói, học gói học mở. Chứ không phải học đánh học đấm, học tha hóa đạo đức, học bạo lực trẻ con.
Một kẻ lớn đầu to não, mà hành động với những mầm non của xã hội, tương lai đất nước như vậy, liệu sau này những đứa trẻ ấy, những cô giáo ấy có phải đang tạo ra mầm mống bê tha, bệnh hoạn của xã hội không?
Một người cô giáo, người noi gương cho học sinh, người dậy dỗ chúng nên người lại chà đạp lên chúng. Vậy chúng còn biết tin ai, nhờ ai, khi người đang hướng chúng về tương lai lại đánh đập, vùi giập nhân phẩm của chúng xuống địa ngục?

Và cứ thế, một nên giáo giục lỗi, một môi trường tha hóa sẽ hình thành. Đến lúc nào đó, sản phẩm mà nền giáo dục tạo ra chỉ là những sản phẩm hết date không thể xử dụng được nữa.

Và điều gì đến cũng đến, sản phẩm hỏng nó sẽ gây hại đến con người, và nặng hơn nó sẽ lấy mạng con người một cách tàn độc.

Bất kể ở đâu, môi trường nào, thì sự xỉ nhục, chà đạp lên những đứa trẻ đều phải bị nghiêm trị. Dù hành động đó có nhiều hay ít, dù chúng có xứng đáng hay không xứng đáng. Nền giáo dục tốt, sẽ sản sinh ra những con người tốt, mầm mống xã hội ý thức và thương người.
Không phải biến chúng thành những tướng cướp lừng danh, hay những tay đâm thuê chém mướn ngoài đường. Hay những kẻ cướp giật, tha hóa đạo đức có thể cướp đi tính mạng của bất cứ ai.

Và đặc biệt, một nền giáo dục tốt sẽ hướng con người ta đến chân thiện mỹ, sẽ tạo ra những vị lãnh đạo biết yêu thương đồng loại, biết yêu thương cấp dưới của mình không điều kiện, biết chăm lo cho an nguy của xã tắc và người dân.

Đừng để một nền giáo duc yếu kém làm cho đất nước ngày càng yếu kém. Đừng để một tương lai tốt ảnh hưởng bởi ngày hôm qua xấu. Tha hóa và bạo lực cần được nghiêm trị.

Minh Trường