Thứ Sáu

99 cách sử dụng mật ong hiệu quả!

Mật ong được biết đến từ lâu trong dân gian, với nhiều công dụng cực kỳ tốt. Không chỉ giúp tăng cường chức năng tiêu hoá, bồi bổ sức khoẻ, trị ho, chữa bệnh dạ dày vv... mà mật ong còn được biết đến hàng nghìn tác dụng, công dụng khác nhau. Để có đầy đủ kiến thức về Mật Ong thì hôm nay matongyenduong.com xin được hướng dẫn chi tiết những công dụng, cách dùng bên dưới:

1. Mật ong là gì?


Mật ong là gì chưa phải ai cũng đã biết, để hiểu về mật ong đòi hỏi người mua cũng phải biết về chúng chứ không chỉ là sự tin cậy người bán.
Tổ ong nuôi trong rừng - Mật ong Yên Dưỡng
Vậy mật ong là gì? Mật ong là mật được những chú ong lấy từ các loài hoa trong rừng, tuỳ theo nơi nuôi và nơi lấy mật. Mật được ong hút từ trong hoa, cành cây, cuỗng lá ban sớm, đem về tổ nhả mật ra từ trong bụng ong vào những lỗ chứa mật trong tổ. Để có được mật ong ngon, những chú ong phải kiên trì quạt cánh của mình cho hơi nước bốc đi hết rồi mới nhả sáp đắp mũ mật ong lại.

2. Lấy mât ong như thế nào?


Để lấy được mật ong người nuôi phải làm cầu sẵn cho ong tự đắp ống mật, ống chứa con nhộng. Tuỳ vào cách nuôi mà tầng ong được làm khác nhau. Nhưng cơ bản sẽ được làm theo khuôn mẫu như hình ảnh.

Sau khi ong đắp mũ mật lại một hoặc 2 ngày sẽ có thể quay lấy mật, vì mật để như vậy mới đủ chín, ngọt đậm, và không có nước. Nếu lấy mật sớm quá sẽ khiến mật ong nhạt, lỏng hơn do hơi nước trong mật chưa được làm bốc hơi hết.

Công việc còn lại chỉ là cắt mũ mật ong rồi cho vào thùng quay thủ công, lấy mật và bỏ vào can bảo quản kỹ lưỡng.
Cắt mũ sáp mật rồi cho vào thùng quay lấy mật

3. Mật ong có tốt không?


Mật ong có tốt không là điều mà hàng vạn người dùng quan tâm. Matongyenduong.com xin được trả lời rằng; mật ong cực kỳ tốt nếu quý vị mua đúng loại mật ong tự nhiên 100% nguyên chất và không cho ăn đường, pha tạp.

4. Như thế nào là mật ong tốt?


Mật ong tốt là loại mật ong tự nhiên do những chú ong chăm chỉ lấy về từ các loài hoa trên đồi, rừng, hoặc từ những loài hoa theo vùng miền như hoa cà phê, hoa nhãn, hoa bưởi, hoa đào, hoa cam, hoa xoài, hoa vải, cây keo vv....

Các loại mật tự nhiên đều là mật cực kỳ tốt, có công dụng tốt cho sức khoẻ, tiêu hoá và chữa trị các loại bệnh khác nhau. Để đảm bảo mật ong tốt, quý vị phải biết phân biệt mật ong thật và giả. Nếu không sẽ tiền mất tật mang.

5. Mật ong thật và giả?


Ong nuôi, nếu không cho ăn đường, thì chất lượng mật cũng không thua kém mật ong rừng. Thậm chí, nếu ong nuôi ở vườn bạc hà trên Hà Giang, ong nuôi ở nương thuốc phiện trên dãy Hoàng Liên thuộc Yên Bái, còn tốt hơn cả mật ong rừng. Mật ong nhãn cũng xịn không kém. Bởi, dù là ong nuôi (không cho ăn đường), hay ong rừng, thì chúng đều hút mật ở hoa để tạo ra mật ngọt.
Bên trong tổ ong
- Mật ong giả hiện rất khó phân biệt ban đầu, vì công nghệ làm giả giờ rất tinh vi. Để nhận biết được mật ong thật và giả thì có nhiều cách, như gửi, nếm .
- Mùi thơm nồng rất khác biệt, thậm chí hơi chua.
- Vị ngọt đặc biệt, rất khé cổ khi nếm thử.
- Mật tạo khí Gas và bọt dữ dội. (nhiều nhất khi thời tiết nóng, có thể bị nổ cả bình)


Chú ý: Lớp đường dày đóng dưới đáy chai "tố cáo" ong nuôi, chứ không phải ong rừng. Nhưng nhiều khi ong rừng gặp trời lạnh lại đóng đường đến nửa chai trắng đục như nước gạo (không đóng cứng như ong cho ăn đường và đường).

Chỉ có điều, hết sức cẩn thận, vì có một lượng mật ong giả vô cùng lớn bán ngoài thị trường. Có nhiều gia đình ở vùng Hà Tây cũ còn có nghề gia truyền nấu mật ong giả. Nhiều người dùng loại giả này còn khen ngon!

6. Cách sử dụng mật ong tốt


Trong dân gian có nhiều cách dùng mật ong, mỗi nơi lại có cách sử dụng mật ong khác nhau. Hôm nay mật ong yên dưỡng xin hướng dẫn một cách sử dụng mật ong hay nhất mà chúng tôi biết, đó là:

Cách dùng mật ong rất tốt cho phổi, phế quản, tiêu đờm, viêm họng: Kiếm củ cát sâm tươi, gọt vỏ, thái mỏng, ngâm với mật ong. Dùng hàng ngày. Trẻ con đêm ngủ mà ho, có đờm ứ ở cổ, cho uống đúng 1 thìa mật ong ngâm cát sâm, là ngủ yên ngay.

7. Giá bán mật ong hiện nay


Giá bán mật ong hiện nay trên thị trường có vô vàn mức giá khác nhau. Mật ong lấy tự nhiên trong đồi rừng có mức giá từ 300-500 nghìn/ lít, mật ong nuôi tự nhiên có mức giá từ 200-300 nghìn/lit (mật ong nuôi trong đồi rừng, hoa rừng tự nhiên không cho ăn đường). Mật ong nuôi theo loài hoa cũng có giá khác nhau. Vì vậy quen biết hoặc tin tưởng thì sẽ mua được mật tốt, giá tốt.

8. Địa chỉ bán mật ong?


Địa chỉ bán mật ong hiện nay quý vị có thể mua trực tiếp tại Mật Ong Yên Dưỡng, chúng tôi cung cấp các loại mật ong như hoa nhãn, hoa vải, cây keo, và đặc biệt là mật ong hoa rừng. Trong các loại chúng tôi bán hiện loại mật ong hoa rừng tự nhiên là loại đắt hàng nhất vì 100% hoa tự nhiên do ong nuôi trong rừng tại Phú Thọ và Yên Lập.

Liên hệ mua mật ong xin theo: 01699119692

9. Công dụng của mật ong cây keo (cây chàm)


- Ngoài các lợi ích mang đến cho cơ thể như các loại mật ong thông thường như: trị ho, trị các bệnh về đường tiêu hóa, an thần, trị chứng mất ngủ, thanh nhiệt, giải độc, chống lão hóa, giảm nếp nhăn, loại bỏ tế bào chết,…
Tầng ong mật đắp thừ bị gỡ bỏ - Mật ong Yên Dưỡng
- Đặc biệt, mật ong hoa keo có thể trị các bệnh liên quan đến phổi, đường hô hấp, đặc biệt là bệnh hen suyễn. Sử dụng mật ong hoa keo rất có lợi cho trẻ em mặc các chứng bệnh trên, tránh những tác dụng phụ của thuốc mà cơ thể khỏe mạnh lại như ý.

- Mật ong hoa keo, vừa có tác dụng chữa bệnh, vừa cung cấp dưỡng chất, giúp cơ thể khỏe manh và miễn dịch tốt hơn lại không gây nóng trong, tăng cân, thừa đường hay các tác dụng phụ cho cơ thể. Không chỉ trẻ em mà người lớn cũng nên sử dụng.

Cách sử dụng mật ong keo:

Hòa một lương mật ong keo cùng một ly nước ấm uống mỗi ngày, hoặc cho trẻ uống trực tiếp, mỗi ngày 3 thìa café mật ong hoa keo. Uống liên tục trong vòng 1 - 3 tháng để thấy được hiệu quả.

10. Những công dụng khác của Mật Ong


- Chữa đau dạ dày: Mật ong có thể chữa bệnh dạ dày và viêm loét dạ dày khi sử dụng kết hợp với tinh bột nghệ nhờ tính kháng khuẩn tự nhiên. Sử dụng 1 thìa mật ong + nửa quả chanh vắt + nước ấm, uống trước khi ăn hoặc ăn hỗn hợp bột nghệ + mật ong mỗi buổi sáng thì từ 1-2 tháng sau sẽ cho hiệu quả tốt.

- Tăng cường sức khoẻ: Nhờ lượng đường tự nhiên có sẵn trong mật ong rừng (cao hơn so với mật ong nguyên chất thông thương), đây được xem là nguồn cung cấp calo mạnh mẽ và giải quyết vấn đề thiếu hụt năng lượng. Đồng thời còn giúp giảm sự mệt mỏi của các cơ bắp ( đặc biệt đối với các vận động viên thi đấu nhiều). Mật ong giúp tăng cường hiệu suất và khả năng chịu đựng, sức bền của cơ bắp.

- Chữa mất ngủ: Đây là tình trạng thường gặp ở khá nhiều người, đặc biệt là người cao tuổi hoặc những người thường xuyên chịu áp lực, căng thẳng. Thay vì sử dụng thuốc ngủ với nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, mật ong nguyên chất chính là giải pháo hiệu quả và đơn giản hơn nhiều, các cacbohydrate béo có trong mật ong kiểm soát sự giải phóng insulin và giúp tryptophan (hợp chất khiến con người buồn ngủ) thâm nhập vào não dễ hơn. Sử dụng một ly sữa ấm pha mật ong trước khi đi ngủ giúp xua tan mệt mỏi và thư giãn thần kinh để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

- Cải thiện tiêu hoá: Mật ong bản chất nó là chất chống vi trùng, có lợi cho đường ruột nhờ các enzyme tự nhiên có trong mật ong. Chúng giúp trung hòa lượng khí hơi tích tụ trong cơ thể và chống viêm niêm mạc dạ dày tốt, hấp thu nước và muối khoáng tốt hơn, duy trì sự ổn định của hệ tiêu hóa.

- Ngăn ngừa ung thư: Thành phần flavonoid có trong mật ong có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và làm các tế bào ung thư chậm sự phát hơn. Tuy nhiên không phải mọi trường hợp đều có thể áp dụng, nhưng đặc biệt với người thường xuyên tiếp xúc với khói bụi hay thuốc là thì nên sử dụng mật ong vì tính hiệu quả của nó.

- Chữa hen xuyễn: Bạn hãy sử dụng mật ong rừng vào buổi tối trước khi đi ngủ, kiên trì trong 3 tháng sẽ cải thiện tình trạng bệnh đáng kể.

- Chữa ho: Là một bài thuốc dân gian cổ truyền mà các mẹ hay áp dụng cho con mình khi bị ho do thay đổi thời tiết hay phế quản. Sử dụng mật ong rừng và nước chanh ép tươi uống mỗi ngày 2 lần khi bị ho sẽ giúp giảm cảm giác đau rát, dịu nhẹ và tiêu diệt các loại vi khuẩn khác.

- Ổn định đường huyết: Nhiều người có quan niệm vị ngọt của mật ong chứa nhiều đường và không hề “ổn” chút nào cho bệnh nhân bị tiểu đường. Tuy nhiên thực tế hoàn toàn ngược lại, mật ong nguyên chất có vị ngọt nhưng nó có khả năng điều hòa lượng đường trong máu nhờ sự dồi dào của glucose và fructose, do đó sử dụng một muỗng nhỏ mật ong mỗi ngày sẽ ổn định được lượng đường trong máu mà không lo bị tăng đột ngột.

Mua mật ong liên hệ: 01699119692



Nguồn: http://www.matongyenduong.com