Thứ Bảy

Nhật ký con buôn: Cách đi Quảng Châu lấy hàng mới nhất

Mình sẽ viết 1 bài thật chi tiết về cách đi Quảng Châu lấy hàng cho tất cả các bạn chưa bao giờ được đi lấy hàng trực tiếp và các bạn chuẩn bị đi lần đầu tham khảo nhé. Bạn nào thật sự quan tâm hãy theo comment email bên dưới, mình còn nhiều cái hay ho nữa sẽ gửi qua mail.

Cách đi Quảng Châu lấy hàng cho người mới

Đi bằng cách nào và nên ở khách sạn nào? Kinh nghiệm đi đánh hàng Quảng Châu dành cho những bạn đi lần đầu. Cách đi Quảng Châu lấy hàng giá sỉ? Đánh hàng Quảng Châu cần bao nhiêu tiền vốn? Hôm nay mình viết bài này với chút ít kinh nghiệm thực tế nhằm giúp ích phần nào cho những anh chị em muốn đi đánh hàng trực tiếp tại Quảng Châu nhưng chưa đi lần nào và còn e ngại, lo lắng.

Cách làm visa Trung Quốc và xin cấp hộ chiếu

Việc đầu tiên cho 1 chuyến hành trình kiếm thóc đương nhiên là: HỘ CHIẾU và xin VISA Trung Quốc rồi.

Nhật ký con buôn: Cách đi Quảng Châu lấy hàng mới nhất

Cách làm visa Trung Quốc và xin cấp hộ chiếu

Hộ chiếu thì các bạn có hộ khẩu thường trú ở đâu thì làm thủ tục xin cấp hộ chiếu ở tỉnh, thành phố đó. Thủ tục rất đơn giản, ví dụ như các bạn ở Hà Nội có thể đến Cục QLXNC tại 44 Phạm Ngọc Thạch – Đống Đa – HN. Giấy tờ cần thiết chỉ duy nhất giấy CMND. Hoặc thẻ căn cước công dân + lệ phí là 200k.

Visa đi Trung Quốc

Xin visa thì thực sự với thời điểm hiện nay đúng là khá nan giải. Các bạn có thể tự đi xin trực tiếp tại 75 Hai Bà Trưng – Quận 3 – TpHCM (đối với HKTT các tỉnh phía nam). Hoặc 46 Hoàng Diệu – Quận Ba Đình – HN (đối với HKTT các tỉnh miền trung và miền bắc). Hoặc có thể thông qua dịch vụ nếu ở xa không muốn mất công đi lại. Và lưu ý là: nếu tự xin visa các bạn sẽ phải book vé máy bay, tàu, khách sạn định ở trong thời gian lưu trú. Và quan trọng nhất là nếu bị từ chối Visa vì bất cứ lý do nào. Thì Đại sứ quán sẽ không hoàn trả lại tiền lệ phí đã đóng.

Sau khi hoàn tất thủ tục giấy tờ, các bạn bắt đầu liên hệ đặt vé (xe, tầu cao tốc….. nên đặt trước 1,2 ngày để đảm bảo chắc chắn có vé của mình). Từ Việt Nam đi Quảng Châu có rất nhiều cách di chuyển để lựa chọn (có thể bay trực tiếp từ Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và di chuyển bằng đường bộ xuất phát từ HN). Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách thức di chuyển bằng đường bộ từ Hà Nội đi QC. Di chuyển bằng đường bộ từ Hà Nội đi Quảng Châu có 2 phương án cho các bạn lựa chọn.

Cách đi Quảng Châu lấy hàng cho người mới

Xuất phát từ HN lúc 8h sáng hôm nay và đến QC vào khoảng 7-8h sáng hôm sau. Tại Hà Nội có rất nhiều nhà xe chuyên chạy tuyến HN – Cửa khẩu Hữu Nghị. Đưa đón khách tại nhà để các bạn lựa chọn. Cái này các bạn có thể hỏi anh Google, còn mình thì hay đi 1 nhà xe quen gần 10 năm nay. Sau khi xe đón tại HN. Di chuyển hết khoảng hơn 3h đồng hồ. Là các bạn có mặt tại bãi xe cửa khẩu Hữu Nghị. Tại đây các bạn lên xe điện di chuyển đến cửa khẩu mất 12k.

Làm thủ tục xuất nhập cảnh sang Trung Quốc

Tại đây các bạn làm thủ tục xuất cảnh, sau khi xong thủ tục xuất cảnh các bạn có thể kéo vali đi bộ hoặc đi xe điện mất 5 tệ để đến nơi làm thủ tục nhập cảnh bên phía Trung Quốc.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh vào Trung Quốc. Cũng như vậy các bạn có thể tự đi bộ hoặc lên xe điện với phí 5 tệ để di chuyển ra bãi xe Trung Quốc. Khi đã ra đến bãi xe, các bạn di chuyển bằng Taxi đến bến xe Bằng Tường. Ở đây lái xe có thể nói được vài câu tiếng Việt nên các bạn không phải lo lắng gì. Tiền trả cho lái xe là 40 tệ/1 chuyến nếu đi riêng xe hoặc 10 tệ/1 người nếu đi ghép.

Đến bến xe Bằng Tường. Các bạn đi thẳng vào qua cửa nhìn bên tay phải có 1 phòng nhỏ các bạn đi vào đó. Đây là phòng bán vé đi Quảng Châu, ở đây nhân viên bán vé cũng nói được tiếng Việt nên mua vé cũng rất dễ dàng. Vvề vấn đề này thì mình khuyên các bạn nên gọi điện thoại đặt vé trước 2,3 hôm. Để đảm bảo chắc chắn có vé cho mình.

Làm thủ tục xuất nhập cảnh sang Trung Quốc

Vé ô tô giường nằm ở từ Bằng Tường đi Quảng Châu là 300 tệ. Nếu đặt trước hoặc khách quen sẽ chỉ còn 280 tệ. Sau khi có vé, các bạn nên tranh thủ ra ngoài cổng ăn cái gì thật no vì nằm trên xe cả đêm chắc chắn sẽ đói. Khoảng 5h – 5h30 xe bắt đầu xuất phát. Đến sáng hôm sau là các bạn có mặt tại Quảng Châu để bắt đầu hành trình kiếm thóc rồi.

Về phần khách sạn, kho đóng hàng, phiên dịch (tai) cũng như liên hệ đặt vé cách đi Quảng Châu lấy hàng. Mình sẽ hướng dẫn ở cuối bài.

Đi Quảng Châu bằng xe ô tô kết hợp tầu cao tốc

Xuất phát từ HN khoảng 5h sáng và có mặt tại ga Quảng Châu lúc 6h20 tối. Thời gian di chuyển về khách sạn nữa là khoảng 7h30 các bạn hoàn tất hành trình. Tiền vé là 340 tệ bao gồm xe đi Nam Ninh + tầu từ Nam Ninh đi Quảng Châu + xe đón từ ga Quảng Châu về khu Việt Tú Nam. Giống như phương án di chuyển 100% bằng ô tô. Các bạn cũng liên hệ nhà xe đón từ HN đi cửa khẩu Hữu Nghị. Sau khi hoàn tất các thủ tục xuất nhập cảnh, các bạn di chuyển ra bên xe.

Thuê khách sạn ở Quảng Châu cho người đi buôn

Sau khi ra khỏi khu vực cửa khẩu (qua khỏi barie) các bạn đi về phía tay phải. Hết dãy bãi xe trên cao (các bạn đi bộ ở đường phía dưới chân bãi xe nhé) sẽ có 1 quán nước. Đây là điểm giao vé (đã đặt trước) tầu cho các bạn. Sau khi đã lấy vé tầu, các bạn sẽ dc xe 7 chỗ đưa đi ga tầu cao tốc tại thành phố Nam Ninh. Từ cửa khẩu đến Nam Ninh khá dài, khoảng 250km. Nhưng các bạn có thể yên tâm vì 100% là đường cao tốc. Di chuyển an toàn hơn ở Việt Nam mình rất nhiều. Quãng đường này tuy dài nhưng cũng chỉ hết 2h30 phút thời gian di chuyển.

Khi đã đến ga tầu cao tốc Nam Ninh Đông, các bạn di chuyển vào cửa kiểm tra an ninh. Ở đây các bạn lưu ý không nên mang theo bất kỳ chai lọ nào theo người cũng như để trong hành lý. Ví dụ như lọ sơn móng tay chẳng hạn. Khi phát hiện những chai lọ này, an ninh họ sẽ yêu cầu bạn bỏ lại. Hoặc tự tìm cách gửi chuyển phát nhanh, kê khai thông tin…. Điều này rất mất thời gian và lằng nhằng nên tốt nhất là không mang theo.

Lưu ý nhỏ khi đi tầu cao tốc

Khi đã qua khâu kiểm tra an ninh. Các bạn nên tìm kiếm ít đồ ăn được bán ở ga để mang theo lên tầu vì đồ ăn trên tầu rất đắt và không ngon. Tầu sẽ xuất phát lúc 3h chiều và đến ga Quảng Châu lúc 6h19 phút. Tại ga Quảng Châu các bạn di chuyển đển lối ra. Ở đây sẽ có người của bên dịch vụ bán vé tầu đứng cầm biển đón sẵn để lên ô tô về khu Việt Tú Nam. Đây cũng là khu tập trung nhiều kho đóng hàng về Việt Nam cũng như khách sạn người Việt hay ở nhất.

Chúng ta nên mua vé đi từ Nam Ninh đến Quảng Châu chạy vào lúc 3 giờ chiều. Để đi chuyến chạy thẳng không dừng lại bất kỳ ga nào ở dọc đường.

Thuê khách sạn ở Quảng Châu cho người đi buôn

Bây giờ đến khâu thuê phòng khách sạn, ở khu vực này có rất nhiều khách sạn. Nhưng mình khuyên các bạn đi lần đầu là nên ở khách sạn Đức Chính. Và đóng hàng tại kho Đức Chính. Đơn giản vì ở đây từ khách sạn đến kho đều là của người Việt. Họ có thể hỗ trợ cho bạn nhiều vấn đề mà bạn bỡ ngỡ khi vừa đặt chân đến Quảng Châu. Cũng như những ngày lưu trú sau đó.

Khi xe đến Việt Tú Nam, cách đơn giản nhất để tìm khách sạn là hỏi những người đi cùng trên xe. Vì đa phần họ đều là những người đã đi buôn có kinh nghiệm. Hoặc các bạn đứng giữa đường Việt Tú Nam (yuexuenan) sẽ nhìn thấy bến xe Việt Tú Nam. Hướng mặt nhìn vào bến xe thì các bạn đi về hướng bên tay trái đến ngã 3 cuối đường sẽ là đường Đức Chính Nam.

Tại đây các bạn nhìn sát bên tay trái mình đứng. Có toà nhà mà tầng 1 toàn cửa kính sáng đèn. Đi vào bấm thang máy lên tầng 5. Qua quầy lễ tân đến phòng đầu tiên (537 hay 539 gì đấy sẽ là phòng tiếp nhận đăng ký thuê phòng).

1 vấn đề rất quan trọng trong cách đi Quảng Châu lấy hàng đó là đổi tiền và số tiền được phép cầm qua cửa khẩu. Theo quy định của Việt Nam mình, mỗi người không được cầm quá 3 vạn nhân dân tệ + 15 triệu tiền Việt/1 người khi qua cửa khẩu khi xuất cảnh. Vậy nên mọi người chú ý khoản này nhé. Về đổi tiền thì mọi người có thể đổi tại các cửa hàng tại phố Hà Trung – Hoàn Kiếm – Hà Nội. Hoặc Phú Vân – Lương Ngọc Quyến. Còn mình thì mình chọn cách đổi tiền trên xe từ Hà Nội lên Lạng Sơn. Vì tính tỉ giá ra mình tiết kiệm được tiền triệu so với đổi ở Việt Nam cho khoản tiền 3 vạn.

Khi sang đến Quảng Châu, nếu cần chuyển thêm tiền từ nhà sang để lấy thêm hàng thì mọi người có thể chuyển thông qua tài khoản của người phiên dịch. Hoặc chuyển qua dịch vụ của khách sạn. Cái này thì theo như mình biết chỉ có khách sạn Đức Chính mới có.

Chia sẻ kinh nghiệm lấy hàng Quảng Châu giá sỉ

Bài viết này chỉ mang tính chất chia sẻ kinh nghiệm cách đi Quảng Châu lấy hàng. Không pr cho bất cứ tổ chức hay cá nhân nào. Nên các bạn cần thông tin về số điện thoại đặt xe từ Hà Nội đi Lạng Sơn. Xe từ Bằng Tường đi Quảng Châu, số điện thoại đặt vé tầu cao tốc. Đã bao gồm tiền xe 7 chỗ đi từ cửa khẩu đến Nam Ninh + vé tầu cao tốc Nam Ninh – Quảng Châu + xe đón từ ga Quảng Châu về khu Việt Tú Nam. Số điện thoại đặt xe cho chiều về từ Quảng Châu – cửa khẩu Hữu Nghị, tầu về, thuê phiên dịch….. có thể comment hỏi bên dưới. Mình sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cũng như tư vấn chi tiết nhất cho các bạn.

Có thể nhiều người không thích sẽ nói mình “ôm rơm rặm bụng”. Nhưng với mình thì đơn giản thôi “cho đi là nhận”. Để mấy hôm nữa rảnh rảnh mình sẽ viết bài hướng dẫn chi tiết các bạn cách đi Quảng Châu lấy hàng di chuyển bằng tầu điện ngầm. Cách tra địa chỉ chợ, khu vực cần đến đi bằng Line tầu nào, gần ga nào nhất, cách mua vé, làm thẻ đi tầu điện ngầm…. Cái này rất hay vì tiết kiệm cho các bạn tính ra khoảng 500k tiền di chuyển taxi 1 ngày. Và cả cách tự thuê xe đạp công cộng mà không cần phải có tài khoản ngân hàng Trung Quốc nữa. Cảm ơn mình đi nào!

Nguyễn Thu